« Home « Kết quả tìm kiếm

So sánh bộ lọc sóng hài thụ động kiểu cộng hưởng đơn và kiểu C ứng dụng trong lưới phân phối


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : So sánh bộ lọc sóng hài thụ động kiểu cộng hưởng đơn và kiểu C ứng dụng trong lưới phân phối.
- Có thể sử dụng các bộ lọc thụ động để loại bỏ các thành phần sóng hài có biên độ lớn trong lưới điện nhằm giảm ảnh hưởng của sóng hài tới các trang thiiét bị trên lưới.
- Các bộ lọc thụ động có nhiều loại cấu hình khác nhau, do đó việc lựa chọn cấu hình hợp lý sẽ giúp các đơn vị đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật đồng thời có thể tiết giảm được chi phí đầu tư.
- Vì sự cần thiết đó, nội dung nghiên cứu của luận vặn tập trung vào phương thức tính toán lựa chọn thông số cho hai loại bộ lọc thụ động phổ biến là bộ lọc cộng hưởng đơn và bộ lọc kiểu C.
- Đồng thời tiến hành so sánh hiệu quả của hai loại bộ lọc này thông qua việc tính toán cho một lưới điện thực tế.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Nội dung luận văn nghiên cứu về các loại bộ lọc sóng hài thụ động và so sánh hiệu quả sử dụng của hai loại bộ lọc phổ biến là bộ lọc cộng hưởng đơn và bộ lọc kiểu C.
- Phạm vi nghiên cứu giới hạn trong việc áp dụng bộ lọc cho lưới điện phân phối.
- Chương 2 : Các biện pháp loại trừ sóng hài trong lưới điện.
- Chương 3 : Phân tích tính toán thông số và đưa ra quy trình thiết kế cho bộ lọc cộng hưởng đơn và bộ lọc kiểu C.
- Chương 4 : Thiết kế áp dụng lọc sóng hài cho một nhà máy cụ thể tại tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu với 2 loại bộ lọc là loại cộng hưởng đơn và kiểu C.
- Đồng thời mô phỏng lưới điện phân phối của nhà máy và hiệu quả của lọc hài khi sử dụng lần lượt 2 loại bộ lọc đã thiết kế, từ đó so sánh các đặc tính về kỹ thuật của 2 loại bộ lọc và những trường hợp ứng dụng tốt nhất của chúng trong các tình huống cụ thể.
- Chương 5 : Kết luận và đề xuất hướng nghiên cứu trong tương lai.
- Các đóng góp mới của tác giả : Tác giả đã nghiên cứu chuyên sâu về phương pháp tính toán thiết kế tối ưu của bộ lọc kiểu C và cộng hưởng đơn và đã áp dụng các công cụ phần mềm hiện đại để mô phỏng cho một lưới điện thực tế.
- Phương pháp nghiên cứu : Sử dụng các tính toán lý thuyết để đưa ra thuật toán và các bước tính toán thiết kế.
- Kết luận : Luận văn tập trung nghiên cứu thiết kế bộ lọc cộng hưởng đơn và bộ lọc kiểu C

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt