« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Cầu Giấy


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Cầu Giấy” Tác giả luận văn:Phạm Thị Thùy Khóa: 2016A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Rủi ro nói chung và rủi ro tác nghiệp nói riêng luôn bám theo từng hoạt động của ngân hàng thương mại.
- Hàng ngày, chúng ta được các cơ quan truyền thông nhắc đến rất nhiều sự cố rủi ro tác nghiệp tại các ngân hàng, đồng thời cảnh báo để khách hàng và ngân hàng bảo vệ tài sản trước những rủi ro đó.
- Không nằm ngoài nguy cơ đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy giai đoạn gần đây đã phải đối mặt với những sự cố rủi ro tác nghiệp không nhỏ.
- Hơn nữa, hệ thống quản trị rủi ro tác nghiệp tại BIDV Chi nhánh Cầu Giấy còn chưa hoàn thiện, lực lượng nhân sự còn mỏng, công cụ quản trị rủi ro còn thiếu, ý thức tuân thủ của cán bộ chưa cao nên nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố RRTN càng cao.
- Xuất phát từ những vấn đề trên, trên cơ sở vận dụng lý thuyết được học trong chương trình đào tạo sau đại học của Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “Hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Cầu Giấy” để làm luận văn nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về rủi ro tác nghiệp và quản trị rủi ro tác nghiệp trong NHTM.
- Đánh giá thực trạng rủi ro tác nghiệp và quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Cầu Giấy.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Cầu Giấy.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Quy trình quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.
- Các tiêu chí đánh giá mức độ tuân thủ quy trình quản trị rủi ro tác nghiệp - Phạm vi nghiên cứu: công tác quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Cầu Giấy trong khoảng thời gian từ năm .
- Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bảo và đóng góp mới của tác giả - Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về rủi ro tác nghiệp và quản trị rủi ro tác nghiệp trong các ngân hàng thương mại.
- Khái quát quá trình hình thành và phát triển của BIDV Cầu Giấy cùng với cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các phòng ban.
- Cùng với đó, tác giả khái quát hoạt động kinh doanh của BIDV Cầu Giấy với những chỉ tiêu quan trọng trong giai đoạn 2015-2017.
- Thực trạng rủi ro tác nghiệp và quản trị rủi ro tác nghiệp tại BIDV Cầu Giấy, qua đó đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế.
- Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác QTRRTN tại BIDV Cầu Giấy.
- Sau đó, tác giả đã đưa ra các kiến nghị, đề xuất với Nhà nước, ngân hàng Nhà nước… để đảm bảo các giải pháp có thể thực hiện khả thi.
- Điểm bổ sung của đề tài là tác giả đã nghiên cứu quản trị rủi ro tác nghiệp theo các bước cơ bản của một quy trình quản trị rủi ro.
- Mặt khác, tác giả cũng xác định được các tiêu chí đánh giá kết quả công tác quản trị rủi ro tác nghiệp và sử dụng chúng để đánh giá hiệu quả hoạt động tại BIDV – chi nhánh Cầu Giấy.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Quy trình nghiên cứu: Nghiên cứu này tập trung vào đánh giá công tác quản trị rủi ro tác nghiệp của BIDV nói chung và BIDV Cầu Giấy nói riêng - Phương pháp thu thập số liệu: Hai loại dữ liệu sử dụng trong quá trình nghiên cứu bao gồm: Dữ liệu thứ cấp và dữ liệu sơ cấp.
- Phương pháp xử lý dữ liệu: Xử lí, tính toán, so sánh, phân tích, đánh giá sự biến động của số liệu thống kê theo thời gian.
- Kết luận Qua quá trình nghiên cứu đề tài “Quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Cầu Giấy”, luận văn đã hoàn thành được những công việc sau.
- Hệ thống hoá, phân tích, đánh giá những vấn đề lý luận về rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, đặc biệt là rủi ro tác nghiệp.
- Từ đó cho thấy quản trị rủi ro tác nghiệp đóng vai trò quan trọng.
- Phân tích và đánh giá một cách toàn diện thực trạng quản trị rủi ro tác nghiệp tại BIDV – chi nhánh Cầu Giấy, nêu ra những kết quả đã đạt được, những hạn chế cần khắc phục và những nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến khó khăn trong quá trình quản trị rủi ro tác nghiệp.
- Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, luận văn đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường quản trị rủi ro tác nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Cầu Giấy và đề xuất một số kiến nghị đối với các cấp có thẩm quyền liên quan.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt