« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn đến năm 2025


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đến năm 2015” Tác giả luận văn:..Nguyễn Văn Bắc….
- Ngành công nghiệp Xi măng là một trong các ngành cạnh tranh cũng sẽ gay gắt trong quá trình quốc tế hoá nền kinh tế của Việt Nam.
- Hiện trạng Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn nói riêng, ngành công nghiệp Xi măng Việt Nam nói chung, tổng thể tóm tắt một số điểm sau đây.
- Dự báo giai đoạn tổng số dây chuyền sản xuất xi măng là 86 nâng tổng công suất thiết kế lên 100,47 triệu tấn/năm - Giá cả: Xi măng là đối tượng quản lý giá của chính phủ.
- Giá xi măng vẫn thấp hơn các nước trong khu vực do dư cung.
- Xu hướng sử dụng các vật liệu mới như nhựa, nhôm, kính làm giảm nhu cầu sử dụng Xi măng trong các công trình.
- Xu hướng mới trong ngành là sự ra đời và mở rộng sản xuất kinh doanh của các đối thủ như Vissai, Xuân Thành, Công Thanh… và đây là nhân tố đe doạ đến khả năng cạnh tranh và tăng thị phần của Công ty và Vicem.
- Việc xây dựng một chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần xi măng Bỉm Sơn là điều kiện tất yếu liên quan đến sự sống còn của công ty trong tương lai.
- Nó giúp cho công ty có định hướng, mục tiêu kinh doanh rõ ràng, đón đầu những nguy cơ thách thức do tình trạng dư cung và khan hiếm nguồn nguyên nhiên vật liệu gây ra.
- Huy động các nguồn lực cho mục tiêu chung, tránh tình trạng cục bộ, phân tán nguồn lực sẽ làm suy yếu công ty.
- Do đó tác giả chọn đề tài.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đến năm 2025” làm đề tài Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về chiến lược và quản trị chiến lược trong doanh nghiệp, mô hình chiến lược và quy trình xây dựng chiến lược Công ty, các ma trận xây dựng chiến lược để làm cơ sở cho việc triển khai tại Công ty CP XMBS.
- Vận dụng lý luận đó vào phân tích đánh giá môi trường vĩ mô, đánh giá môi trường ngành xi măng, đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh, môi trường bên trong của Công ty CP XMBS.
- Trên cơ sở đó tác giả hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2025 và đề xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược.
- Đối tượng nghiên cứu - Nghiên cứu vĩ mô, nghiên cứu ngành xi măng Việt Nam.
- Nghiên cứu hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty CP XMBS.
- Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu của luận văn tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn không kể các doanh nghiệp mà Công ty nắm giữ cổ phần chi phối.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả * Tóm tắt cô đọng các nội dung chính của luận văn gồm 3 chương - Chương 1: Cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh - Chương 2: Phân tích môi trường chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần xi măng Bỉm Sơn.
- Chương 3: Đề xuất chiến lược và giải pháp thực hiện.
- Đóng góp mới của tác giả Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho Phòng KT&NCTK, Phòng KH-CL, Phòng KT-TC, phòng KH-CL và Xí nghiệp tiêu thụ Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn áp dụng vào công tác hoạch định chiến lược tại Công ty.
- Ngoài ra, nó cũng cung cấp các thông tin cần thiết giúp các phòng ban, tư vấn nghiên cứu cho các đơn vị trong Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn có thể xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty và triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thống kê: áp dụng cho việc thống kê các số liệu của Công ty hiện tại.
- Phương pháp phân tích khái quát: phân tích những tài liệu lý luận và thực tiễn có liên quan đến việc xây dựng chiến lược.
- Trên cơ sở hệ thống hoá các vấn đề lý luận về hoạch định chiến lược doanh nghiệp, xuất phát từ việc phân tích thực trạng môi trường bên ngoài doanh nghiệp, môi trường bên trong của doanh nghiệp, đồng thời sử dụng các công cụ hoạch định chiến lược và lựa chọn chiến lược để đánh giá những cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của Công ty Cổ phần xi măng Bỉm Sơn hiện tại và trong giai đoạn tới năm 2025 nhằm lựa chọn những chiến lược phù hợp cho Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Tuy nhiên, việc đưa ra chiến lược phù hợp đã khó, thực hiện chiến lược sao cho linh hoạt và đúng với những gì đã đưa ra lại càng khó hơn.
- Giữa lý thuyết và thực hành là một khoảng cách rất lớn bởi kinh doanh ẩn chứa những điều bất ngờ, trong những điều bất ngờ đó cơ hội nhiều nhưng rủi ro cũng không ít.
- Điều quan trọng nhất trong việc thực hiện chiến lược này đó chính là yếu tố con người, cần phải nỗ lực trong việc tạo tính năng động, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ, nhân viên.
- Có lực lượng lao động tốt có nghĩa là kinh doanh tốt, tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt, liên kết toàn công ty tốt, doanh thu cao, chi phí tiết kiệm… Bên cạnh đó, việc liên tục cập nhật thông tin, hiệu chỉnh và hoàn thiện hơn nữa bản chiến lược này là điều cần thiết.
- Tác giả kính mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các thầy cô và các bạn đồng nghiệp để tác giả có thể hoàn chỉnh được kiến thức của mình, làm hành trang cho công việc sau này.
- Một lần nữa, tác giả xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS.Nguyễn Văn Nghiến, các thầy cô giáo của Viện Kinh tế và quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và cán bộ lãnh đạo Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đã tạo điều kiện, hết sức giúp đỡ để tác giả hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt