« Home « Kết quả tìm kiếm

KẾT HỢP CỌC CỪ VỚI CỌC XI MĂNG ĐẤT ĐỂ BẢO VỆ MÁI HỐ MÓNG SÂU VÀ CÓ MỰC NƯỚC NGẦM CAO


Tóm tắt Xem thử

- KẾT HỢP CỌC CỪ VỚI CỌC XI MĂNG ĐẤT ĐỂ BẢO VỆ MÁI HỐ MÓNG SÂU VÀ CÓ M ỰC NƯỚC NGẦM CAO Mai Lâm Tuấn1 Lê Văn Hùng1 Tóm tắt: Giải pháp cừ thép và cọc xi măng đất được sử dụng nhiều trong công tác gia cố bảo vệ mái hố móng, chúng thường được ứng dụng độc lập.
- Bài báo đề cập đến giải pháp kết hợp cọc cừ thép với cọc xi măng đất để bảo vệ mái hố móng sâu trong điều kiện đất yếu và mực nước ngầm cao.
- Từ khóa: Cọc cừ, Cừ thép, Cọc xi măng đất, Hố móng sâu Cừ thép được sử dụng rất phổ biến trong xây 1.
- Đối với việc bảo vệ hố móng ximăng đất sâu, cừ thép cũng được sử dụng rất phổ biến.
- Công tác chống đỡ cho cừ thép khi bảo vệ thành Khi thiết kế hệ thống bảo vệ hố móng bằng vách hố móng sâu rất đa dạng, chống đỡ phía cọc cừ kết hợp với cọc ximăng đất cần xác định trong với một hay nhiều tầng chống, neo giữ phía các thông số cơ bản sau: ngoài với các hàng neo trong đất.
- Khi sử dụng cừ - Mô men lớn nhất trong hàng cừ thép, từ đó thép bảo vệ thành vách hố móng sâu có mực nước lựa chọn loại cừ thép.
- ngầm cao thì cừ thép bộc lộ một số khiếm khuyết - Xác định số tầng chống, kết cấu và lực khó khắc phục như không chống thấm được theo chống đỡ, từ đó tính toán chọn loại thép.
- Những năm gần đây, công nghệ cọc ximăng - Chiều dày cần thiết của lớp ximăng đất ở đất phát triển và ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh đáy hố móng.
- Cọc xi măng đất có - Lượng nước thấm vào hố móng.
- Việc kết hợp cọc cừ thép và cọc ximăng đất để tận dụng các ưu điểm của cả hai giải pháp này trong công tác bảo vệ mái hố móng đã được ứng dụng tại một số công trình giao thông, dân dụng, điển hình là công trình hầm đường bộ Kim Liên (Hà Nội 2007).
- Trong phạm vi bài báo này chúng tôi đề cập đến giải pháp kết hợp cọc cừ thép với cọc ximăng đất để bảo vệ hố móng sâu trong điều kiện đất yếu và nước ngầm cao.
- Nội dung giới thiệu tập trung vào trường hợp phổ biến hiện nay đối với hố móng sâu có chiều rộng không lớn