« Home « Kết quả tìm kiếm

Những chấn thương dây chằng chéo sau đầu gối.docx


Tóm tắt Xem thử

- Những chấn thương dây chằng chéo sau đầu gối Sự tổn thương DCC phần trước khớp gối đó là 1 Tổn thương thường gặp trong sinh hoạt.
- Khó khăn trước tiên cho bệnh nhân Bị tổn thương dây chằng phần trước sụn khớp gối chính là đi lại bị đau đau đớn sưng đỏ.
- Di chứng của Tổn thương dấu hiệu đứt dây chằng chéo sau Sự vững chắc đối với khớp gối đó là sự chắc chắn của mối phối hợp giữa xương đùi và xương chày, theo chiều phía trước sau rất quan trọng và được phối kết bởi hai dây chằng trong của khớp gối, đó là dây chằng phía trước (dây chằng trước) khớp gối và dây chằng chéo sau đầu gối.
- Trong hai sợi dây chằng này thì dây chằng chéo trước sụn khớp gối dễ gây Bị mổ dây chằng chéo sau nhất và phẫu thuật mổ phục hồi lại dây chằng này cũng chính là mổ thường gặp nhiều nhất trong những can thiệp phần sụn khớp gối,phía trước lúc lấy gân (trái), sau lúc lấy gân (phải).
- Gân bánh chè dùng để tạo hình dây chằng chéo.
- Lúc dây chằng trước làm cho Chấn thương, khớp gối đối với người bịnh chắc chắn làm yếu sự vững chải theo chiều trước sau, quan hệ của xương đùi và xương chày làm, lỏng lẻo, dẫn đến vận động đối với bịnh nhân chắc chắn gặp chướng ngại, nhất chính là tất cả động tác chân nhạy bén và liên tục.
- việc cử động đối với người bệnh gần như bình thường, từ đó 1 số người bịnh chỉ cảm nhận đó là khớp gối của cơ thể có việc gì đó “bất thường” nhưng chưa cảm thấy bực bội.
- Bởi vậy, những hậu quả thời gian lâu do đứt dây chằng trước làm cho hiện trạng cần phải được lưu ý 1 cách kỹ lưỡng.
- Đó là một số biến chứng gì? Lúc DCCT bị suy tổn, liên quan động học giữa xương đùi và xương chày biến động, sự phân phối và đẩy lực từ vùng đùi đi xuống cẳng chân không bình thường, vì vậy đi đến hai Sự tổn thương thứ phát đó là rách sụn chêm và suy khớp.
- Do đứt dây chằng chéo trước, mâm chày gây di động ra phần trước và sụn chêm bị đau kẹt dưới lồi cầu trong xương đùi và lúc cơ gối co lại, nó bị đau nghiền và đi đến chắc chắn bị đau rách ở sừng sau.
- Sự lặp đi lặp lại của Hiện tượng này có thể làm đối với đường rách lan rộng thêm ra sừng phần trước và sừng giữa.
- Bị chấn thương suy yếu khớp: Nguyện nhân có sự thay đổi về động học của đầu gối nên ảnh hưởng đến một vài Bị chấn thương tổn thương do đứt xương sụn ở khoang trong, khoang ngoài hoặc khớp bánh chè lồi cầu đùi.
- Xử lý đối với đứt gối và Tổn thương thương tổn dây chằng chéo trước Bị tổn thương gối rất hay gặp, đặc biệt chính là trong vận động thể thao hằng ngày.
- lúc Bị tổn thương gối mà không gây gãy xương, người bệnh và các bác sĩ khám bệnh đầu tiên rất dễ ít chú tâm hầu hết Tổn thương dây chằng chéo của khớp gối.
- Việc chẩn đoán để phát hiện một vài triệu chứng đối với suy tổn dây chằng trước sụn khớp gối ở lúc này tương đối khó khăn bởi phần mềm xung quanh làm cho Tổn thương.
- Ở giai đoạn này, sau khi đã loại trừ một số Bị chấn thương xương khác, có thể bất động đối với bịnh nhân bằng nẹp đồng thời dùng những thuốc can thiệp triệu chứng như giảm đau, chống viêm, giảm phù nề.
- Việc thăm khám lại sau 2 tuần đó là cần thiết để có thể phát hiện một số triệu chứng lâm sàng và tiến hành chụp cộng hưởng từ đầu gối để đánh giá một số đứt dây chằng trong sụn khớp gối.
- Lúc đã có chẩn đoán xác định tổn thương sụn khớp gối, chỉ định mổ chữa trị là đáng chú ý để phục hồi chỉnh hình lại cơ năng đầu gối cho người bệnh và ngăn ngừa tất cả Bị chấn thương thứ phát như rách sụn chêm, suy khớp.
- Với sự phát triển của mổ điều trị nội soi, chữa bệnh suy tổn DCCT đã đạt được một số công nghệ bức phá, trả lại công dụng sụn khớp gối của người bịnh xem như bình thường.
- Hiện thời, tạo hình DCCT khớp gối được thực thi hoàn toàn qua nội soi và thu được hầu hết kết quả tốt đẹp.
- Đối với tạo hình DCCT đầu gối, vật liệu để tạo hình có 2 nguồn chính: Vật liệu tự thân: gân bánh chè, gân bán gân và gân cơ thon, Vật liệu đồng loại: gân Achille, gân bánh chè.
- Khi dây chằng trước đứt, không có còn ghép nối lại vì hai đầu suy tổn rời xa nhau, các bác sĩ nhất định sử dụng 1 đoạn gân khác để thay thế của dây chằng đã làm cho đứt.
- Đoạn gân dùng để thay thế nhất định được cố định hai đầu vào xương đùi và xương chày tương ứng ở vị trí bám đối với dây chằng trước đây và sẽ đóng vai trò của dây chằng chéo phần trước sụn khớp gối.
- Để bảo đảm quá trình hồi phục sau phẫu thuật mổ tốt, người bệnh cho nên tuân thủ đầy đủ hầu hết bài tập hồi phục vai trò mà bác sĩ mổ hướng dẫn, vì dây chằng nhất định làm cho lỏng nếu quá trình tập phục hồi công dụng không kết nối đúng như chương trình.
- người bệnh cũng đặc biệt quan trọng không nên cử động nhanh, mạnh quá sớm (trong 2 tháng đầu) vì có thể gây cho thương tổn lại dây chằng