« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và phân phối sản phẩm sách giáo khoa tại nhà xuất bản giáo dục


Tóm tắt Xem thử

- tóm tắt luận văn Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, Luận văn đợc kết cấu thành 4 chơng: Chơng I: Tổng quan Khái quát cho chúng ta thấy đợc quá trình hình thành và phát triển của xuất bản và phát hành sách trên thế giới qua từng thời kỳ.
- Đặc biệt là hoạt động xuất bản và phát hành sách của nớc ta từ năm 1945 cho tới nay.
- Chơng II: Hoạt động xuất bản và phát hành sách giáo khoa trong nền kinh tế thị trờng Làm rõ khái niệm, đặc điểm và vai trò của sách giáo khoa là một hàng hóa đặc thù trong sự phát triển của xã hội, đặc biệt là sự phát triển giáo dục mà Đảng và Nhà nớc ta đã đề ra.
- Làm rõ mối quan hệ hữu cơ giữa xuất bản và phát hành sách giáo khoa, quan hệ cung – cầu.
- Từ đó khẳng định nhiệm vụ cơ bản của xuất bản và phát hành sách giáo khoa trong nền kinh tế thị trờng là nhiệm vụ chính trị, bảo đảm đủ sách giáo khoa phục vụ sự nghiệp giáo dục, đào tạo và đạt hiệu quả kinh tế phù hợp với cơ chế thị trờng.
- Chơng III: Quản lý chất lợng sách giáo khoa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Nhà xuất bản Giáo dục Phân tích một số quan điểm trong hệ thống quản lý chất lợng, vai trò của chất lợng trong môi trờng cạnh tranh toàn cầu.
- Đặc điểm mà ngành xuất bản và phát hành sách giáo khoa tác động tới nội dung hệ thống quản lý chất lợng.
- Từ đó khảo sát hiện trạng hệ thống quản lý chất lợng tại Nhà xuất bản Giáo dục để có thể áp dụng hệ thống quản lý chất lợng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
- Chơng IV: Xây dựng mô hình phân phối sách giáo khoa tại Nhà xuất bản Giáo dục đảm bảo tính hợp lý và kinh tế Làm rõ vai trò của công tác dự báo nhu cầu sách giáo khoa hàng năm là rất cần thiết trong toàn bộ hệ thống xuất bản đến khâu phân phối, để đảm bảo phân phối sách giáo khoa kịp thời cho học sinh vào đầu mỗi năm học tại các thành phố, quận, huyện, miền núi.
- Từ đó xây dựng kế hoạch phân phối sách giáo khoa từ các nhà in về các tỉnh trên cơ sở hệ thống quản lý chất lợng theo ISO để đạt đợc hiệu quả kinh tế phù hợp với cơ chế thị trờng.
- Từ khóa: Xuất bản, phát hành, dự báo, sách giáo khoa, ISO.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt