« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô hình hóa và xây dựng cấu trúc điều khiển cho bộ biến đổi đa cấu trúc module


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Mô hình hóa và xây dựng cấu trúc điều khiển cho bộ biến đổi đa mức cấu trúc module Tác giả luận văn: Triệu Duy Hoàng Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Lí do chọn đề tài: Ngày nay, điện tử công suất được áp dụng rộng rãi trong tất cả các ngành công nghiệp, từ những bộ biến đổi công suất cỡ nhỏ cho đến những ứng dụng có sử dụng những bộ biến đổi hàng mega oat.
- Sự phát triển của công nghệ bán dẫn, cho phép chế tạo những van bán dẫn có thể chịu được dòng, áp cao cũng như tần số đóng cắt lớn, đồng thời các hướng nghiên cứu về mô hình các bộ biến đổi, thuật toán điều chế mới trong những năm gần đây đạt được những thành tựu to lớn góp phần đưa điện tử công suất trở thành một lĩnh vực hấp dẫn, có nhiều thú vị đối với nghiên cứu, đầu tư.
- Các bộ biến đổi đa mức đã được nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ trong mấy thập kỷ trở lại đây và có nhiều thành công.
- Bộ biến đổi đa mức cấu trúc module (Modular Multilevel Converter – MMC) là một trong những mô hình tiên tiến và được ứng dụng khá mạnh mẽ.
- Cũng từ thực tiễn đó, em đã quyết định chọn bộ biến đổi MMC làm đối tượng nghiên cứu, đưa ra mô hình hoá và xây dựng cấu trúc điều khiển phù hợp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu về bộ biến đổi MMC, thực hiện mô hình hoá và xây dựng cấu trúc điều khiển với thuật toán điều khiển NLM kết hợp phương pháp cân bằng năng lượng.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tìm hiểu chung về các bộ biến đổi đa mức - Giới thiệu bộ biến đổi đa mức cấu trúc module (MMC).
- 2 - Mô hình hóa và xây dựng cấu trúc điều khiển cho MMC.
- Sử dụng thuật toán điều khiển NLM và phương pháp cân bằng năng lượng - Mô phỏng và kiểm chứng kết quả.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận: Luận văn đã đạt được mục đích yêu cầu đề ra là mô hình hoá bộ biến đổi MMC, sử dụng phương pháp điều khiển NLM để điều khiển một bộ biến đổi đa mức MMC và thực hiện kiểm chứng kết quả bằng mô phỏng trên PSCAD.
- Thuật toán NLM và phương pháp cân bằng trên tụ được thiết kế cho 20 SM trên mỗi pha của bộ biến đổi.
- Đó cũng chính là định hướng phát triển của luận văn sau này, nhằm phát triển và nâng cao phương pháp điều khiển cho bộ MMC

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt