« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kiến trúc và các dịch vụ nền tảng mạng xã hội ứng dụng cho internet of things


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu kiến trúc và các dịch vụ nền tảng mạng xã hội ứng dụng cho Internet of Things Tác giả luận văn: Nguyễn Chung Lực Khóa: 2014B Người hướng dẫn: Ts.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, mọi đồ vật đều có thể kết nối đến internet (Internet of Things) do đó các thiết bị điện tử cũng đều có những thông tin riêng.
- Mỗi thiết bị chỉ có thể thu thập được một số thông tin nhất định phù hợp với chức năng của nó, nhưng nếu kết hợp thông tin của nhiều thiết bị của mọi người có thể có được thông tin đầy đủ hơn, chính xác hơn, sâu rộng hơn, để từ đó có thể có thêm cơ sở để đưa ra các tiện ích, các thiết bị tốt hơn nữa phục vụ cho đời sống con người hiện đại.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích của đề tài là nghiên cứu kiến trúc hệ thống IoT, kiến trúc nền tảng của một mạng xã hội.
- Từ đó thực hiện xây dựng một mạng xã hội cơ bản nhằm cung cấp môi trường để người sử dụng có thể quản lý thiết bị từ xa, tìm các dịch vụ cho các thiết bị mà họ có, đồng thời cung cấp API để nhà phát triển có thể khai thác và cung cấp các tiện ích dựa trên các thông tin được các thiết bị chia sẻ mạng xã hội.
- Người dùng, nhà phát triển không chỉ thu thập được thông tin từ những thiết bị cá nhân mà còn có thể có được thông tin trên thiết bị của người dùng khác trong mạng xã hội nếu được chia sẻ quyền truy cập, từ những thông tin đó nhà phát triển có thể xây dựng những ứng dụng hữu ích phục vụ người sử dụng.
- Bên cạnh đó, các thông tin của nhiều thiết bị của người dùng có thể được kết hợp với nhau để nhà phát triển khai thác tạo nên những ứng dụng, thiết bị tự động hóa, hiện đại.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là mô hình kiến trúc hệ thống IoT, nền tảng mạng xã hội và đi xây dựng nền tảng mạng xã hội cho vạn vật.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài đã tập chung nghiên cứu đề xuất mô hình mạng xã hội cho vạn vật ứng dụng trong lĩnh vực Internet of Things.
- Xây dựng thành công nền tảng với chức năng cơ bản mạng xã hội như là tìm kiếm kết bạn, chia sẻ với bạn bè (public) hoặc tự riêng mình (private) quả lý ứng dụng của mình.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
- Phương pháp nghiên cứu xử lý dữ liệu.
- e) Kết luận Công nghệ Internet of Things (IoT) nói chung và mạng xã hội cho IoT nói riêng hứa hẹn tạo ra những ứng dụng đầy tiềm năng, có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Trên cơ sở nghiên cứu tổng quan về IoT, công nghệ mạng xã hội và các ứng dụng thực tiễn, em đã xây dựng thành công một chương trình thực nghiện có tính khả thi cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt