« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và phát triển thuật toán di truyền cho tối ưu điện từ trường


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu và phát triển thuật toán di truyền cho tối ưu điện từ trường Tác giả luận văn : Nguyễn Thu Trang Khóa : 2015A Người hướng dẫn : TS.
- Thuật toán di truyền, tối ưu, điện từ trường.
- Lý do chọn đề tài Khi các thuật toán tuyến tính không phát huy tác dụng với các bài toán có nhiều tham số hay các tham số phức tạp, liên tục, rời rạc thì thuật toán di truyền thể hiện được sự ưu việt trong các bài toán tối ưu.
- Tối ưu hóa luôn cần thiết để đảm bảo cho thiết kế của chúng ta hoạt động trơn tru một cách tốt nhất.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn đi sâu vào nghiên cứu thuật toán di truyền ứng dụng cho tối ưu điện từ trường.
- Trước tiên sẽ tìm hiểu phân tích các thuật toán tối ưu truyền thống sau đó đi sâu vào nghiên cứu thuật toán di truyền và cách cài đặt thuật toán.
- Sau khi đã có cơ sở lý thuyết thuật toán sẽ đi sâu vào tiến hành tối ưu hóa anten mảng bằng ngôn ngữ lập trình Matlab.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong khuôn khổ luận này em sẽ đi vào nghiên cứu và phát triển thuật toán di truyền sau đó áp dụng những nghiên cứu đó vào tối ưu điện từ trường của anten để tạo ra những anten có búp sóng có góc định hướng hẹp phát đi trong trường xa hay tối ưu búp sóng phụ, tối ưu hàm tham số mảng để ứng dụng vào lĩnh vực vũ trụ và hàng 2 không – lĩnh vực đã và đang là vấn đề mà nền khoa học thế giới đang cần tập trung giải quyết.
- Cũng trong luận văn này em sẽ đi vào tổng quan về các thuật toán tối ưu, so sánh sự hiệu quả trong hoạt động của các thuật toán, lý thuyết về thuật toán di truyền, những ứng dụng của thuật toán di truyền để giải quyết bài toán tối ưu.Sau đó vận dụng những nghiên cứu đã tìm hiểu được, từng bước một áp dụng vào các bài toán và các loại anten trong thực tế thực hiện lập trình bằng Matlab, chạy thử và phân tích những kết quả đạt được.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu từ tổng quan đến chi tiết.
- Đi từ tổng quan các thuật toán di truyền, các ưu nhược điểm của thuật toán để thấy được tính ưu việt của thuật toán di truyền.
- Từ đó đi sâu vào nghiên cứu thuật toán, sơ đồ thuật toán và cách thức thực hiện.
- Dựa vào đó lập trình mô phỏng kết quả sử dụng thuật toán di truyền để tối ưu hóa anten mảng.
- Kết luận Luận văn đã nghiên cứu và phát triển thuật toán di truyền tối ưu cho điện từ trường hay cụ thể hơn là tối ưu được mức búp sóng phụ của anten mảng.
- Để thực hiện luận văn này em cần có những hiểu biết về hệ thống anten, phương pháp điều khiển đồ thị phương hướng của anten, phương trình hệ số mảng đại diện cho anten, thuật toán di truyền và ngôn ngữ Matlab cùng với phần mềm Matlab cùng phương pháp nghiên cứu phát triển để thực hiện đề tài.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt