« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu nền tảng điện toán đám mây IBM Bluemix


Tóm tắt Xem thử

- Các mô hình dịch vụ điện toán đám mây.
- Cơ sở hạ tầng là dịch vụ (IaaS.
- Nền tảng là dịch vụ (PaaS.
- Phần mềm là dịch vụ (SaaS.
- Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud.
- Các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.
- Các dịch vụ lưu trữ đám mây.
- Các dịch vụ IBM Bluemix cung cấp.
- XÂY DỰNG ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH HỌC CHO SINH VIÊN ÁP DỤNG MICROSERVICES VÀ DEVOPS TRÊN NỀN TẢNG IBM BLUEMIX.
- Theo đó cũng có rất nhiều nhà đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng phát triển ứng dụng, tuy nhiên việc phát triển phần mềm, xây dựng, triển khai và chạy ứng dụng luôn là một vấn đề lớn đối với các nhà phát triển.
- Tìm hiểu về Microservices và DevOps - Xây dựng ứng dụng đặt lịch học cho sinh viên ứng dụng Microservices, Devops triển khai trên IBM Bluemix.
- Triển khai ứng dụng tại nhiều khu vực khác nhau.
- Triển khai ứng dụng.
- Gọi một ứng dụng Bluemix.
- Ứng dụng di động Amazon.
- Ứng dụng đã được khởi tạo GIT URL.
- Đây là nền tảng được xây dựng dựa trên chuẩn mở, chạy trên đám mây với mục tiêu giúp nhà phát triển phần mềm xậy dựng, quản lý, triển khai và chạy các ứng dụng trong thời gian ngắn nhất.
- Phương pháp thử nghiệm Áp dụng mô hình microservices và Devops, triển khai ứng dụng đặt lịch học cho sinh viên trên nền tảng IBM Bluemix.
- Giới thiệu chung Điện toán đám mây là một giải pháp toàn diện cung cấp công nghệ thông tin như một dịch vụ.
- Các máy tính trong các đám mây được cấu hình để làm việc cùng nhau và các ứng dụng khác nhau sử dụng sức mạnh điện toán tập hợp cứ như thể là chúng đang chạy trên một hệ thống duy nhất.
- Trước điện toán đám mây, các trang web và các ứng dụng dựa trên máy chủ đã được thi hành trên một hệ thống cụ thể.
- Cấu trúc của điện toán đám mây Về cơ bản, điện toán đám mây được chia ra làm năm lớp riêng biệt, có tác động qua lại lẫn nhau: Client (lớp khách hàng): Lớp khách hàng của điện toán đám mây bao gồm phần cứng và phần mềm, dựa vào đó khách hàng có thể truy cập và sử dụng các ứng dụng hoặc các dịch vụ được “đám mây” cung cấp.
- Platform (lớp nền tảng): Cung cấp nền tảng cho điện toán và các giải pháp của dịch vụ, chi phối đến cấu trúc hạ tầng của đám mây và điểm tựa cho lớp ứng dụng, cho phép các ứng dụng chạy trên nền tảng đó.
- Nó giảm nhẹ sự tốn kém khi triển khai các ứng dụng do người dùng không phải trang bị cơ sở hạ tầng (phần cứng và phần mềm) của riêng mình.
- Các dịch vụ được cung cấp và quản lý bởi một nhà cung cấp dịch vụ và các ứng dụng của người dùng đều nằm trên hệ thống Cloud.
- Doanh nghiệp sở hữu cơ sở hạ tầng và quản lý các ứng dụng được triển khai trên đó.
- Điện toán đám mây nhấn mạnh vào việc đưa các ứng dụng và sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng, bằng cách sử dụng các modul xây dựng sẵn thích hợp nhất cho việc triển khai.
- Các mô hình dịch vụ điện toán đám mây 1.8.1.
- Nền tảng là dịch vụ (PaaS) PaaS (Platform as a Service): Mô hình PaaS cung cấp cách thức cho phát triển ứng dụng trên một nền tảng trừu tượng.
- PaaS cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể tạo ra các ứng dụng một cách nhanh chóng, các rắc rối trong việc thiết lập máy chủ, cơ sở dữ liệu đã được nhà cung cấp PaaS giải quyết.
- Dịch vụ PaaS có thể được cung cấp dưới dạng các ứng dụng lớp giữa, các ứng dụng máy chủ, các công cụ lập trình nhất định để xây dựng dịch vụ.
- Dịch vụ PaaS cũng có thể được xây dựng riêng và cung cấp cho người sử dụng thông qua một API (giao diện lập trình ứng dụng) riêng, người sử dụng xây dựng ứng dụng và tương tác với hạ tầng điện toán đám mây thông qua API đó.
- Khách hàng điển hình của dịch vụ PaaS chính là các nhà phát triển ứng dụng.
- Phần mềm là dịch vụ (SaaS) SaaS (Software as a Service) là một mô hình triển khai ứng dụng mà ở đó nhà cung cấp cho phép người dùng sử dụng dịch vụ theo yêu cầu.
- Các chức năng theo yêu cầu có thể được kiểm soát bên trong để chia sẻ bản quyền của một nhà cung cấp ứng dụng bên thứ ba.
- Dịch vụ SaaS cung cấp các ứng dụng hoàn chỉnh như một dịch vụ theo yêu cầu cho nhiều người sử dụng chỉ với một phiên bản cài đặt.
- Ví dụ: Dịch vụ email hay các ứng dụng Google Docs, Google Calendar của Google… 1.9.
- các thỏa thuận ở mức dịch vụ (SLA).
- giao diện người dùng do các ứng dụng Máy khách nhẹ.
- ứng dụng khách-chủ Tránh được chi phí vốn cho phần mềm và phát triển tài nguyên.
- Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud 1.10.1.
- Được xây dựng trên công nghệ mã nguồn mở của Cloud Foundry, Bluemix cung cấp nhiều công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng bằng cách sử dụng nền tảng như là một dịch vụ (PaaS), nhằm cung cấp các cách thức xây dựng các ứng dụng web và các ứng dụng di động.
- Mục đích là để đơn giản hóa việc phân phối một ứng dụng bằng cách cung cấp các dịch vụ đã sẵn sàng để sử dụng ngay tức thì và có khả năng lưu trữ cho phép phát triển trên quy mô nội bộ.
- Các dịch vụ cho phép chúng ta xây dựng và mở rộng ứng dụng web, mobile một cách nhanh chóng - Sức mạnh của hệ thống xử lý cho phép chúng ta thay đổi ứng dụng liên tục.
- Có khả năng quản lý các dịch vụ và ứng dụng.
- Bluemix ẩn đi hầu hết sự phức tạp có liên quan đến việc lưu trữ và quản lý các ứng dụng dựa trên đám mây.
- Nhà phát triển ứng dụng có thể tập trung vào việc phát triển các ứng dụng của mình mà không cần quản lý cơ sở hạ tầng cần thiết để lưu trữ ứng dụng đó.
- Đối với các ứng dụng web, có thể sử dụng ngôn ngữ như Ruby, PHP, Java, Go, Python… 2.1.2.
- Bluemix cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh DevOps được tích hợp sẵn để đơn giản hóa sự phát triển, thử nghiệm, xây dựng và triển khai các ứng dụng.
- Tạo ứng dụng trong vài giây, không cần cài đặt VM, Middleware.
- Các đối tượng sử dụng của IBM Bluemix Các lập trình viên đang làm việc trong môi trường phát triển ứng dụng truyền thống mong muốn tăng tốc bước triển khai các ứng dụng được thiết kế trên nền điện toán đám mây.
- Các nhà phát triển dịch vụ có thể tìm hiểu và sử dụng ngay các dịch vụ do Bluemix cung cấp.
- Liên tục cung cấp các tính năng mới cho các ứng dụng.
- Nhanh chóng mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng và các ứng dụng đang có sẵn của doanh nghiệp.
- Kiến trúc của IBM Bluemix Bluemix là một môi trường để xây dựng các ứng dụng và tận dụng một tập hợp các dịch vụ để trợ giúp phát triển cơ bản của các ứng dụng.
- Bluemix cũng cung cấp một ứng dụng môi trường máy chủ cho việc lưu trữ các ứng dụng đã tạo chạy trên server.
- ngoài ra đối với việc triển khai các ứng dụng web, chúng ta có thể sử dụng bộ công cụ dòng lệnh sẵn có CF [8].
- Bluemix Public Bluemix là môi trường để xây dựng các ứng dụng và sử dụng các dịch vụ khi cần phát triển các ứng dụng.
- Bluemix cũng cung cấp một môi trường để lưu trữ các ứng dụng đã được tạo chạy trên một ứng dụng máy chủ.
- Bằng cách sử dụng SoftLayer, Bluemix triển khai các container ảo tại mỗi host mà ứng dụng được triển khai.
- Trong môi trường này, các ứng dụng có thể sử dụng dịch vụ đã được xây dựng trước (bao gồm cả dịch vụ do bên thứ ba cung cấp) để thực hiện “lắp ráp” ứng dụng một cách dễ dàng.
- Nhà phát triển có thể tương tác với các cơ sở hạ tầng Bluemix bằng cách sử dụng một giao diện người sử dụng dựa trên trình duyệt hoặc cũng có thể sử dụng một giao diện dòng lệnh CF để triển khai các ứng dụng web.
- Mô hình kiến trúc IBM Bluemix Chúng ta có thể triển khai các ứng dụng với các khu vực (Regions) Bluemix khác nhau để cân nhắc độ trễ và vấn đề bảo mật.
- Triển khai ứng dụng tại nhiều khu vực khác nhau 2.2.2.
- Đối với một ứng dụng di động, chúng ta có thể sử dụng các dịch vụ được sử dụng bởi các ứng dụng điện thoại di động để liên lạc với một máy chủ.
- Bất kỳ code cho ứng dụng di động đang chạy trên đám mây cuối cùng cũng chạy trên môi trường Bluemix.
- Đối với một ứng dụng web, code đang chạy trên đám mây chính là bản thân của ứng dụng mà các nhà phát triển triển khai đến Bluemix.
- Sau đó, các ứng dụng có thể được triển khai vào framework đó.
- Mỗi VM có bộ chứa để tách và bảo vệ các ứng dụng.
- Khi ứng dụng được triển khai, nó có một giao diện web hoặc các dịch vụ dựa trên REST khác, người sử dụng các ứng dụng có thể giao tiếp với nó bằng cách sử dụng yêu cầu HTTP.
- Khả năng phục hồi của Bluemix Chúng ta có thể có một hoặc nhiều trường hợp chạy cho ứng dụng.
- IBM quản lý nền tảng chuyên dụng và các dịch vụ chuyên dụng, vì vậy chúng ta có thể tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh.
- Authentication (mức xác thực): Các nhà phát triển ứng dụng xác thực thông qua xác định danh tính trên web của Bluemix.
- Authorization (mức ủy quyền/mức cho phép): Bluemix sử dụng cơ chế CF để đảm bảo rằng mỗi nhà phát triển ứng dụng chỉ được truy cập vào các ứng dụng và các dịch vụ mà họ tạo ra.
- Cơ sở hạ tầng bảo mật: Bluemix được xây dựng dựa trên CF để cung cấp một nền tảng vững chắc cho việc chạy các ứng dụng.
- Bên trong kiến trúc, một số thành phần được cung cấp cho an ninh và sự độc lập của ứng dụng.
- Bạn có thể xây dựng các ứng dụng phức tạp và gồm nhiều phần khác nhau bằng cách sử dụng các chức năng phân tầng với các dịch vụ đáng tin cậy, hiệu quả khối hợp nhất được cung cấp bởi Amazon.
- Microsoft Azuse Azure là nền tảng điện toán đám mây mở và linh hoạt cho phép chúng ta nhanh chóng xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng thông qua mạng lưới toàn cầu của trung tâm dữ liệu Microsoft.
- Chúng ta có thể sử dụng bất kỳ ngôn ngữ, công cụ hay nền tảng nào để xây dựng các ứng dụng.
- Và chúng ta có thể tích hợp các ứng dụng trên đám mây công cộng của chúng ta với môi trường IT có sẵn.
- IBM sẽ cung cấp các dịch vụ có sẵn để hỗ trợ.
- Do bên thứ ba cung cấp dịch vụ.
- Một vấn đề khác đối với các ứng dụng nguyên khối đó là độ tin cây.
- Ý tưởng của kiến trúc này là chia nhỏ ứng dụng lớn thành các dịch vụ nhỏ kết nối với nhau.
- Mỗi dịch vụ là một ứng dụng nhỏ có kiến trúc đa diện lõi và business logic kết nối ra các adapter khác nhau.
- Một số dịch vụ nhỏ lộ ra giao tiếp API cho dịch vụ nhỏ khác hay ứng dụng client gọi tới.
- Chia nhỏ ứng dụng một khối cồng kềnh thành các dịch vụ nhỏ để dễ quản lý bảo trì nâng cấp, tự do lựa chọn công nghệ mới.
- Triển khai dịch vụ microservices nếu làm thủ công theo cách đã làm với ứng dụng một khối phức tạp hơn nhiều.
- Nó bộc lộ nhiều nhược điểm khi ứng dụng phát triển lớn nhiều chức năng.
- Giới thiệu Khi chúng ta phát triển một ứng dụng chạy trên mobile (mobile client) cho hệ thống mua sắm trực tuyến.
- Mặc dù có nhược điểm, nhưng hầu hết các ứng dụng trên thực tế đều và đang sử dụng một API gateway.
- Đóng gói (Package): Lưu trữ Artifact, các giai đoạn của ứng dụng trước khi triển khai.
- Cũng theo xu hướng tất yếu, IBM Bluemix cũng hỗ trợ cho các nhà phát triển ứng dụng rất nhiều các công cụ cần thiết.
- Giới thiệu DevOps Services của IBM Bluemix IBM Bluemix DevOps Services là phần mềm như một dịch vụ (SaaS) trên đám mây của IBM, chúng ta có thể phát triển, theo dõi, lập kế hoạch và triển khai, xây dựng ứng dụng trên đám mây.
- DevOps Services hỗ trợ các công cụ giúp cho các nhà phát triển ứng dụng một cách nhóng [15].
- Tự động xây dựng và triển khai ứng dụng (Build & Deploy).
- Ứng dụng đã được khởi tạo GIT URL Hình 30.
- Build & Deploy: Sauk hi chỉnh sửa, commit và Push, chúng ta cần Build & Deploy để có thể chạy ứng dụng.
- Chúng ta lập trình vào phần mềm các file docker dùng để tự động triển khai ứng dụng lên hệ thống.
- Tìm hiểu cơ bản về điện toán đám mây - Tìm hiểu chung về IBM Bluemix - Tìm hiểu về Microserves và DevOps - Áp dụng Microsever và IBM Bluemix DevOps servicers triển khai ứng dụng đăng ký học cho sinh viên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt