« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng chữ ký số trong hệ thống quản lý văn bản Chính phủ điện tử


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Ứng dụng chữ ký số trong hệ thống quản lý văn bản chính phủ điện tử 2.
- Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông, giao dịch điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới thay thế dần các giao dịch truyền thống.
- Trong các hoạt động của giao dịch điện tử thì việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu cho người dùng là rất cần thiết và là ưu tiên hàng đầu.
- Các phương pháp mã hóa, chữ ký số, chứng chỉ số, cơ sở hạ tầng khóa công khai và các ứng dụng của chữ ký số, chứng chỉ số trong các giao dịch điện tử là một trong những giải pháp giải quyết vấn đề này.
- Từ thực tế này, tôi chọn đề tài: “Ứng dụng chữ ký số trong hệ thống quản lý văn bản chính phủ điện tử.
- Trong hoàn cảnh Việt Nam hiện nay, việc phát triển các giao dịch điện tử chậm trễ một phần là do vấn đề an toàn, an ninh thông tin trong giao dịch chưa tạo được sự quan tâm đúng mức.
- Luận văn sẽ tập trung phân tích áp dụng các giải pháp kỹ thuật như mã hóa, chữ ký số, chứng chỉ số nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho các giao dịch điện tử, thúc đẩy giao dịch điện tử tại Việt Nam tiếp tục phát triển  Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Luận văn sẽ tập trung nghiên cứu và làm rõ hơn về ý tưởng, cơ sở toán học, thuật toán và độ phức tạp của mã hoá nói chung và của mã hoá khoá công khai nói riêng.
- 2  Nghiên cứu các giải pháp mã hoá để bảo mật thông tin và những phương pháp, kỹ thuật tạo chữ kí số trên các tài liệu, văn bản điện tử để xác thực nguồn gốc tài liệu hay văn bản của người gửi.
- Xây dựng một chương trình ứng dụng có khả năng bảo mật nội dung thông tin dưới dạng văn bản điện tử, tích hợp ký số, hỗ trợ tạo chữ ký trên văn bản điện tử cần thiết và chứng thực chữ ký số trên văn bản điện tử.
- góp phần phục vụ những người quản lý đơn vị trao đổi thông tin mật với các đối tác, điều hành công việc từ xa.
- Phương pháp nghiên cứu Hệ thống Quản lý văn bản tích hợp ký số, hỗ trợ tạo chữ ký trên văn bản điện tử được xây dựng trên nền tảng Lotus Domino 9.0 của IBM và tích hợp Plugin Ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ.
- Kết luận Luận văn tốt nghiệp của tác giả với đề tài: “Ứng dụng chữ ký số trong hệ thống quản lý văn bản chính phủ điện tử” đã cơ bản hoàn thành.
- 3) Đề tài đã xây dựng một chương trình ứng dụng có khả năng bảo mật nội dung thông tin dưới dạng văn bản điện tử, tích hợp ký số, hỗ trợ tạo chữ ký trên văn bản điện tử cần thiết và chứng thực chữ ký số trên văn bản điện tử

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt