« Home « Kết quả tìm kiếm

Cau Hinh Cho SQL 2005 Server


Tóm tắt Xem thử

- Hướng dẫn cài đặt và cấu hình SQL Server để kết nối từ xa qua Internet Hướng dẫn cài đặt và cấu hình SQL Server để kết nối từ xa qua InternetH ệ quản trị cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server của Microsoft được đánh giá là mộttrong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu tốt và mạnh nhất hiện nay.
- Nếu bạn là một nhà pháttriển ứng dụng cũng như phát triển website trên môi trường Windows thì không thể khôngbiết đến SQL Server .Khi phát triển các ứng dụng dạng Desktop thì chúng ta thường không quan tâm và thậmchí có thể không cần biết đến tính năng hỗ trợ kết nối từ xa của SQL Server .
- Nhưng khibạn phát triển các ứng dụng Web, hoặc các ứng dụng desktop đòi hỏi dữ liệu tập trung tứcthì để phục vụ cho việc ra báo cáo mà chương trình thì lại cách xa nhau về mặt địa lý, thìbạn sẽ cần đến tính năng kết nối từ xa của SQL Server .
- Tính năng này có trên tất cả cácphiên bản SQL Server .
- Bạn có thể cài đặt SQL Server • Bạn có kết nối vào SQL Server cài trên máy tính của bạn từ bất kỳ máy tính nàocó nối mạng Internet từ bất cứ đâu.
- Cài đặt SQL S erver 2.
- Cấu hình SQL Server để mở kết nối từ xa.3.Tạo user kết nối 4.
- Cấu hình Firewall trên Server cho phép nhận kết nối đến qua cổng kết nối của SQL Server 5.
- Cấu hình Router cho phép kết nối đến thông qua cổng của kết nối SQL Server · Bước 1: Cài đặt SQL Server ( cái này các bạn tự tìm hiểu vì tối thiểu bạn phảibiết cài đặt SQL Server rồi mới bàn đến các phấn tiếp.
- Bước 2: Config SQL Server cho phép kết nối từ xa Mục đích là kích hoạt tính năng cho phép kết nối từ xa của SQL Server và thiết lập cổngnghe (Listenning Port) cho SQL Server.Vào Sta rt.
- Microsoft SQL Server 2005.
- SQL Server Configuration Manager Ở menu bên trái, chọn vào mục SQL Server 2005 Services.
- Bên phải tìm mục SQL Server( MSSQLSERVER.
- Trong Tab Log On, click chọn vào Built-In Account , chọn vào Network Service như tronghình, Click OK Quay lại màn hình SQL Server Configuration Manager.
- ở menu bên trái tiếp tục clickvào mục SQL Server 2005 Network Configuration để mở ra menu con Protocols for MSSQLSERRVER ( tên trên máy bạn có thể khác.
- đây là danh sáchcác IP hình thành khi máy bạn có kết nối vào các mạng LAN khác nhau .
- Ở mục Active - chọn Yes, mục Enabled - chọn Yes· Ở mục TCP Port, khai báo cổng share mặc định của SQL, bạn có thể để mặc định là 1433· Click OK Restart lại SQL Server.
- bằng cách chọn vào mục SQL Server 2005 Services, bên phải click phải vào mục SQL Server (MSSQLSERVER.
- Bước 3: Tạo một user để thực hiện kết nối từ xa Mở Start.
- SQL Server Management Studio-> Connect vào ServerỞ menu bên trái, mở mục Security.
- Gõ vào Tên User, Password như trong hình, bỏ dấu ở mục Enforce password Expiration ->Nhấn OK · Bước 4: Cấu hình Firewall cho phép nhận kết nối đến qua cổng share của SQLServer .
- Server name : Đây là địa chỉ của Server nhận kết nối ( chính là máy bạn đã cài SQL.
- Authentication : Chọn kiểu chứng thực người dùng, có hai chế độ chứng thực làWindows Authentication và SQL Server Authentication.
- Tuy nhiên để kết nối từ xa thì phảidùng SQL Server Authentication3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt