« Home « Kết quả tìm kiếm

BỘ LỌC TRONG PHOTOSHOP


Tóm tắt Xem thử

- BỘ LỌC TRONG PHOTOSHOP Một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất tạo nên sức mạnh "thiên hạ vô địch" ở Photoshop chính là các bộ lọc ( Filter.
- Là công cụ đa năng và đầy quyền lực, bộ lọc cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh với đủ các loại hiệu ứng: quẹt nhè - làm sắc nét, chạm nổi - khắc chìm, thêm nhiễu - khử vết, tạo quầng sáng - bóng đổ v.v..
- Người dùng Photoshop chuyên nghiệp, cũng như muốn trở thành chuyên nghiệp, nhất thiết phải nắm vững đặc điểm của từng bộ lọc và áp dụng chúng hiệu quả.
- "Tài sản riêng" của Photoshop gồm 97 bộ lọc (nói là tài sản riêng vì nó là số bộ lọc do Adobe thiết kế và tích hợp vào chương trình, ngoài ra còn có vô số bộ lọc bên thứ ba, do nhiều nguồn khác cung cấp để sử dụng trong Photoshop).
- Số bộ lọc riêng của Adobe Photoshop được xếp vào 13 hạng mục liệt kê trên menu Filter, và sẽ được trình bày chi tiết từng bộ lọc một.
- Nhóm bộ lọc Artistic  Colored Pencil  Cutout  Dry Brush  Film Grain  Fresco  Neon Glow  Paint Daubs  Palette Knife  Plastic Wrap  Poster Edges  Rough Pastels  Smudge Stick  Sponge  Underpainting  Watercolor Nhóm bộ lọc Blur  Blur  Blur More  Gaussion Blur  Motion Blur  Radial Blur  Sman Blur Nhóm bộ lọc Brush Strokes  Accented Edges  Angled Strokes  Crosshatch  Dark Strokes  Ink Outline  Spatter  Sprayed Strokes  Sumi-e .
- Nhóm bộ lọc Distort  Diffuse Glow  Displace  Glass  Ocean Ripple  Pinch  Polar Coordinates  Ripple  Shear  Spherize  Twirl  Wave  ZigZag Nhóm bộ lọc Noise  Add Noise  Despeckle  Dust & Scratches  Median Nhóm bộ lọc Pixelate  Color Halftone  Crystallize  Facet  Fragment  Mezzotint  Mosaic  Pointillize Nhóm bộ lịc Render  Clouds  Diffference Clouds  Lens Flare  Lighting Effects  Texture Fill Nhóm bộ lọc Sharpen  Sharpen  Sharpen More  Sharpen Edges  Unsharp Mask .
- Nhóm bộ lọc Stetch  Bas Relief  Charcoal  Chalk & Charcoal  Chrome  Conté Crayon  Graphic Pen  Halftone Pattern  Note Paper  Photocopy  Plaster  Reticulation  Stamp  Torn Edges  Water-Paper Nhóm bộ lọc Stylize  Diffuse  Emboss  Extrude  Find Edges  Glowing Edges  Solarize  Tiles  Trace Contour  Wind Nhóm bộ lọc Texture  Craquelure  Grain  Mosaic Tiles  Patchwork  Stained Glass  Texture Nhóm bộ lọc Video  De-interlace  NTSC Color Nhóm bộ lọc còn lại ( Other.
- Custom  High Pass  Minimum  Maximum  Offset Photoshop dùng bộ lọc để thay đổi dữ liệu hình ảnh theo nhiều phương pháp khác nhau.
- Ví dụ, thay vì dùng công cụ Blur trên phần lớn hình ảnh, bạn có thể dùng một trong các bộ lọc Blur và thay đổi mọi điểm ảnh trong vùng chọn của bạn chỉ một lần.
- Bạn có thể thay đổi hiệu ứng chiếu sáng trong hình ảnh bằng cách sử dụng bộ lọc Lighting Effects , hoặc bổ sung một chút màu ngẫu nhiên cho hình ảnh với bộ lọc add noise.
- Tuy cũng có bộ lọc này hữu dụng hơn bộ lọc khác.Thật sự bạn rất cần làm việc với bộ lọc để khám phá đầy đủ tiềm năng của chúng.
- Bộ lọc là một lĩnh vực nơi bạn không thể "tuân thủ theo nguyên tắc" được.
- Mặc dù mỗi bộ lọc đều được thiết kể để đạt hiệu ứng tốt nhất, nhưng thật ra cách dùng sáng tạo nhất của bạn chỉ nảy sinh khi bạn sử dụng "sai" bộ lọc.
- Mách nước : bạn nên dùng thời gian để thử nghiệm với các bộ lọc.
- Những nhận xét này đi kèm hình ảnh sẽ giúp bạn ghi nhớ những điều đã làm).
- Không ai có thể áp đặt luật lệ sử dụng bộ lọc cho bạn.
- "Cảnh sát bộ lọc" sẽ không đình chỉ công việc làm của bạn nếu như bạn có vi phạm một nguyên tắc sử dụng bộ lọc nào đó.
- Tuy nhiên, có nhiều phương pháp đạt hiệu quả cao hơn - hoặc thấp hơn - để tiếp cận việc sử dụng các bộ lọc.
- Biết rõ về bộ lọc.
- Bạn hãy thử nghiệm với các bộ lọc đủ để có cảm nhận tốt về những điều chúng có thể làm.Bạn thấy rằng bạn có một số bộ lọc "ưa thích nhất.
- Mỗi tuần lại nắm vững một bộ lọc mới – (Điều này sẽ làm cho bạn mất gần hai năm).
- Thử nghiệm với bộ lọc mới, trước hết dùng các xác lập mặc định.
- Áp dụng bộ lọc cho lớp.
- Trước khi áp dụng một bộ lọc, cần đặt vùng chọn lên một lớp và áp dụng bộ lọc cho lớp đó.
- Điều này cho phép bạn hoà trộn (blend) bộ lọc đó vào hình ảnh nếu không muốn bộ lọc đạt cường độ tối đa, hoặc thay đổi chế độ Blending.
- Một số bộ lọc có thể được áp dụng cho một kênh đơn lẻ trong một lần.
- Bạn có thể nhận được vài hiệu ứng rất thú vị bằng cách áp dụng bộ lọc chỉ cho một kênh Green chẳng hạn.
- Lọc kênh Alpha và dùng kênh này làm mặt nạ vùng chọn – Bạn có thể nhận được kết quả gây ấn tượng, bằng cách áp dụng bộ lọc cho dữ liệu trong kênh Alpha (ví dụ, phiên bản grayscale của hình ảnh.
- Sau đó dùng kênh này làm vùng chọn và áp dụng bộ lọc khác cho toàn bộ hình ảnh qua vùng chọn đó.
- Bộ lọc Crystallize đặc biệt có hiểu quả đối với kỹ thuật này.
- Dùng sai bộ lọc.
- Đôi lúc bạn lại có thể nhận được các hiệu ứng đặc biệt tuyệt vời khi áp dụng bộ lọc qua những xác lập mà trong các trường hợp khác có thể là không thích hợp.
- Kỹ thuật khác tạo hiệu ứng đặc biệt là áp dụng lại cùng bộ lọc cho một vùng chọn ít nhất vài lần.
- Điều này đặc biệt thích hợp với nhóm bộ lọc one - Step.
- Tuy nhiên kỹ thuật này cung có thể có tác dụng với nhiều bộ lọc.
- Bạn cung có thể thử lọc lại vùng chọn với cùng bộ lọc,các xác lập khác nhau,hoặc một bộ lọc hoàn toàn khác.
- Đây chỉ là quan niệm về tính đạo đức trong công việc theo kiểu Thanh giáo mà thôi ! Bạn có cảm thấy rằng việc sử dụng bộ lọc một hiệu ứng, chẳng hạn bộ lọc Colored Pencil là một việc làm lừa đảo.
- Nếu chỉ lọc một hình ảnh và nói "Tốt rồi, bây giờ đó là nghệ thuật", điều đó không chỉ không chính xác mà còn dường như là không đúng.
- Bạn sẽ phát triển tính nghệ thuật nếu tìm được cách phối hợp bộ lọc thành phong cách cho riêng mình.
- Một số bộ lọc rất đặc biệt và dễ nhận biết.
- Đặc biệt với bộ lọc thuộc tập hợp Adobe Gallery Efffects của thuở ban đầu, bạn chỉ cần đảm bảo chúng không xung đột với nhau một cách rõ rệt trong hình ảnh đã lọc.
- Hãy để bộ lọc hỗ trợ mục đích nghệ thuật của hình ảnh.
- Ví d ụ b ộ l ọc Blur, làm nhoè các điể m ả nh trong hình ảnh để màu trong m ỗi điể m ả nh tr ở nên hơi gần hơn vớ i màu c ủa các điể m ả nh g ầ n nó nh ấ t.
- B ộ l ọc hướ ng d ẫ n s ả n xu ất dùng để ch ỉ nh màu ho ặ c hi ệ u ch ỉ nh t iêu điể m giúp chu ẩ n b ị hình ảnh để in.
- B ộ l ọ c giúp chu ẩ n b ị hình ảnh để in ra.
- Làm cho hình ảnh đó có dáng vẻ t ựa như đượ c chi ế u qua ki ể u b ề m ặ t khác, ch ẳ ng h ạn nướ c ho ặ c thu ỷ tinh.
- Hình ả nh g ố c thay d ổ i hi ệ u ứ ng b ộ l ọ, nhưng hình ảnh đượ c l ọ c không d ễ nh ậ n bi ế t đượ c.
- Ki ểu xem trướ c: S ẽ luôn luôn h ữ u ích khi có kh ả năng xem xét hiệ u ứ ng l ọ c tr ướ c khi quy ết đị nh áp d ụ ng b ộ l ọc đó vào hình ảnh.
- Có m ộ t vùng nh ỏ trong h ộ p tho ạ i hi ể n th ị m ộ t ph ầ n nh ỏ c ủ a hình ảnh khi đượ c áp d ụ ng b ộ l ọ c.
- Vi ệ c l ọ c m ộ t hình ả nh tr ố ng (có màu thu ầ n) v ớ i b ộ l ọ c ph ụ thu ộ c d ữ li ệ u s ẽ không gây thay đổ i trên hình ảnh đó.
- Nhóm bộ lọc ARTISTIC Mười lăm bộ lọc thuộc nhóm Artistic được dùng để áp dụng một "Phong cách nghệ thuật" cụ thể cho hình ảnh.
- Tuy có thể được dùng kết hợp với các bộ lọc khác hoặc trên một vùng chọn, nhưng bản thân với nhóm bộ lọc "tìm đường viền" Brush Strokes.
- Bộ lọc Charcoal là một bộ lọc cách điệu hoá/phác thảo tốt nhất.
- Bộ lọc Chalk & Charcoal tạo hiệu ứng vẽ bởi phấn lẫn với than.Chalk (phấn) dùng màu Background và Charcoal (than củi) dùng màu Foreground.
- Bộ lọc này tìm kiếm những vùng tương phản trong hình ảnh.
- Một lần nữa,sự lựa chọn màu lại hỗ trợ cho sự thành công của bộ lọc Charlk & Charcoal, trắng và đen là hai màu tốt hơn hết thảy.
- Bộ lọc Chrome có thể giúp cải tiến ảnh nét đen trắng đơn giản và rất tốt cho ký tự.
- Nó biến đổi hình ảnh thành Grayscale có vẻ như đang phản chiếu ánh sáng - tựa như lớp mạ crôm.
- Tuy nhiên, hình ảnh trở nên hầu như không nhận biết được ở mọi giá trị xác lập.
- Cách tốt nhất để điều khiển bộ lọc này là dùng nó dưới một hình ảnh (gốc hoặc một hình ảnh phản xạ khác) đặt trong chế độ Color.
- Bộ lọc Conté Crayon có thể giúp đon giản hoá các hình ảnh phức tạp không có kết cấu.
- Tốt nhất là dùng Conté Crayon với hai màu đen trắng hoặc các tông màu xám, do bộ lọc này luôn luôn dùng màu xám trung bình (mid - gray) cho hỗn hợp màu - bất kể hai màu khác bạn chọn là màu gì.
- Với hai màu đen trắng, đây là bộ lọc rất hấp dẫn.
- Conté Crayon rất lý tưởng đối với hình ảnh có các vùng tương phản - sáng và tối rõ rệt.
- Bộ lọc Graphic Pen giúp đơn giản hoá những hình ảnh phức tạp, và rất thích hợp cho chữ.
- Nó phát huy tính hiệu quả cao nhất trên hình ảnh có khoảng sáng tối biến thiên rõ rệt và đủ lớn để có thể chịu được tình trạng "cào xước" lên đó.
- Bộ lọc Graphic Pen khai thác một ảnh chụp như thể đó là một phác thảo vẽ bằng mực theo các vệt dài (hoặc chấm ngắn, tuỳ vào xác lập).
- Bộ lọc chỉ dùng hai màu không biến thiên ở giữa.
- Nếu thích hiệu ứng lọc của bộ lọc Conté Crayon nhưng lại muốn dùng màu khác với trắng đen, bạn có thể hài lòng với Graphic Pen.
- Tuy nhiê n, Graphic Pen không thích hợp cho xử lý ảnh đồ hoạ trên trang web, mặc dù nó dùng ít màu hơn trừ phi hình ảnh của bạn rất đơn giản và rất tương phản, ở kích thước nhỏ, bộ lọc làm mất hoàn toàn chi tiết.Trên hình ảnh lớn được dành để in với tần số 150 lpi, bộ lọc Graphic Pen tạo hiệu ứng tuyệt vời.Ảo thị của các đường nét nổi rõ như một ảnh bitmap đen trắng đẹp lạ lùng.
- Bộ lọc Halftone Pattern là công cụ tạo ảnh nửa tông tuyệt vời.
- Có thể áp dụng mẫu nửa tông trên một hình ảnh - mà không cần chuyển đổi hình ảnh theo ánh xạ bit.
- Đối với mẫu có kích thước lớn, bộ lọc này trở thành một công cụ đồ hoạ quan trọng.
- Quả thật, bộ lọc halftone pattern đã tạo một hình ảnh hai cấp độ nếu độ tương phản được định ở giá trị cực đại.Giả như không chọn màu trắng và đen mà lại chọn màu khác, thì nên chọn màu sậm hơn làm màu Foreground trừ phi bạn muốn hình ảnh nửa tông trong tựa như âm bản.
- Bộ lọc Note Paper giúp bạn đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và còn có thể giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản.
- Bộ lọc này tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự.
- Bộ lọc Photocopy tìm kiếm vùng có độ tương phản cao nhất trong hình anh và tạo ảnh nhị tông (duotone) từ các hình dạng chính được tìm thấy được.
- Nó giúp đơn giản hình ảnh phức tạp và cho hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự.
- Bộ lọc Photocopy khá thích hợp cho việc xử lý ảnh trên trang Web để in ra, vì nó giảm bớt khoảng 6 gam màu trong hình ảnh, nhưng vẫn có thể duy trì đủ chi tiết trên hình ảnh nhỏ để thấy được đối tượng gốc.
- Photocopy là một bộ lọc cách điệu hoá hình ảnh rất hấp dẫn và rất hữu dụng.
- Bộ lọc Plaster giúp đơn giản hoá các hình ảnh phức tạp, và tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự.
- Bộ lọc này không chỉ nhạy với màu Foreground và màu Background, mà còn xem xét các giá trị của chúng trong hiệu ứng.
- Màu Foreground được dùng cho các chi tiết chính của hình ảnh (nhưng vùng sẽ hiển thị với màu đen nếu bạn áp dụng lệnh Threshold).
- Tuy nhiên, sau đó bộ lọc này lại che bóng phần nâng cao của hiệu ứng bằng cách hoà trộn giữa tối và sáng.
- Bộ lọc Recticulation giúp đơn giản hoá các hình ảnh phức tạp.
- Bản chất Recticulation là một bộ lọc Mezzotint tông xám (Graytone) sử dụng bản đồ đường bình độ (contour map) để báo kết quả.Ở các xác lập cực trị (không có Density, màu đen và trắng cực đại), bộ lọc Recticulation khai thác hình ảnh đen và xám (hoặc màu chọn bất kỳ) với sự nâng cao đôi chút.
- Bộ lọc n ày không thi hành lệnh Threshold, vì thế bạn sẽ nhận được nhiều vùng khác nhau hơn là khi sử dụng bộ lọc Plaster.
- Bộ lọc Stamp giúp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và tạo hiệu ứng đẹp mắt khi dùng trên ký tự.
- Đây là một trợ thủ đắc lực cho hình ảnh Web do nó có thể duy trì nhiều chi tiết với rất ít màu.
- Bộ lọc Stamp rất giống bộ lọc Photocopy, nhưng nó có thể tạo hình ảnh hai màu trong khi photocopy không thể.
- Bộ lọc Torn Edges giúp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và cải tiến ảnh nét đen trắng đơn giản.
- Bộ lọc này tạo hiệu ứng khá đẹp khi được dùng cho ký tự.
- Bộ lọc Torn Edges có quan hệ chặt chẽ với bộ lọc Plaster, ngoại trừ thay vì làm nổi, Torn Edges lại tạo ra những đường viền mờ nhạt giữa các vùng sáng và tối.
- Bộ lọc Water Paper có thể giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản, tạo hiệu ứng đẹp mắt khi dùng cho chữ.
- Khác với nhiều bộ lọc cùng loại, nó không giản lược các màu của hình ảnh thành hai tông màu.
- Bộ lọc Water Paper làm cho hình ảnh trông tựa như bị nhúng nước và các sớ giấy đã hấp thụ mực in.
- Các xác lập điều khiển trong bộ lọc thực hiện một tác động cân bằng.
- Fiber Length trở thành yếu tố quyết định sự thành công của bộ lọc.
- Nó cần được duy trì giá trị ở khoảng thấp của thang tỷ lệ, nếu không hình ảnh sẽ có vẻ như bị đẫm nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt