« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược quản trị thương hiệu


Tóm tắt Xem thử

- CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐÔ NÔÔI THẤT VÀ ĐÔ CHƠI CHO TRẺ EM Lớp: C12MK12 Tên SV: Nguyễn Hy Vu MSSV: 12200806 LÝ DO CHỌN SẢN PHẨM - PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống của mỗi con người ngày càng được chăm chút kĩ càng hơn ngay từ những ngày đầu giao tiếp với thế giới bên ngoài.
- Phân tích S.W.O.T Khó khăn: Các sản phẩm dành cho trẻ em ngày nay rất đa dạng, dẫn đến viê Ôc thâm nhâ Ôp vào thị trường này thành công không phải là điều dễ dàng.
- Đối thủ cạnh tranh đa dạng: Từ những thương hiê Ôu cao cấp ngoại nhâ Ôp đến những sản phẩm vô danh đến từ thị trường Trung Quốc Cơ hô Ôi: Còn ít các sản phẩm mang thương hiê Ôu Viê Ôt Nam.
- Sản phẩm chất lượng cao hiê Ôn nay đa phần chỉ phù hợp với người tiêu dùng trung và thượng lưu.
- Điểm mạnh: Thương hiê Ôu Viê Ôt với tiêu chí “Hàng Viê Ôt Nam chất lượng cao” Nguyên liê Ôu đầu vào cao cấp và đạt chuẩn an toàn cho trẻ Dễ thu hút được nguồn nhân lực Điểm yếu: Thương hiê Ôu mới nên còn non yếu Khó cạnh tranh với các thương hiê Ôu nước ngoài đã có thâm niên cao.
- TÊN THƯƠNG HIỆU: BE GROWN Lựa chọn đă Ôt tên thương hiê Ôu theo tiêu chí liên tưởng.
- Khách hàng sẽ liên tưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ đi cùng với những sản phẩm của thương hiê Ôu.
- Đă Ôt tên theo cách sử dụng từ ngữ mô tả “Được phát triển” Doanh nghiệp quyết định lựa chọn tên thương hiệu Be Grown dựa vào tầm nhìn, sứ mệnh cung như những giá trị cốt lõi được đề ra.
- Ngoài hàm ý mong muốn trẻ em có điều kiện được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần khi sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Be Grown.
- Doanh nghiệp còn muốn ám chỉ đến mong muốn của doanh nghiệp nói riêng cung như những thương hiệu Việt nói chung sẽ ngày càng phát triển ra ngoài thị trường Thế Giới ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIÊÊU Hiện có rất ít doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đồ chơi, đồ nội thất cho trẻ em nên nói không quá, gần 90% trên thị trường đều là hàng ngoại nhập, chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc.
- Lý do đơn giản, đồ Trung Quốc giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, rất dễ… dụ trẻ con, dù đó có là hàng kém chất lượng và có khả năng gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ.
- Lợi ích thương hiê Ôu: Lợi ích lý tính: Vẫn biết nhiều mẫu đồ nhựa của Trung Quốc có hàm lượng chất gây nguy hiểm cao, đã được các cơ quan chức năng khuyến cáo… nhưng không ít phụ huynh vẫn mua cho con em mình.
- Một cán bộ ở Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) cho biết, các loại mặt hàng này, để tăng độ cứng, độ bóng… đều có chất phthalates, như là một phụ gia bắt buộc trong quy trình sản xuất.
- Với những trẻ có tật nhai đồ chơi bằng nhựa thì còn có thể bị ảnh hưởng tới chức năng sinh sản sau này.
- Sản phẩm của Be Grown đa dạng và phong phú từ kiểu dáng, màu sắc cung như chất liê Ôu.
- Tuy nhiên vẫn đảm bảo cho khách hàng về những tiêu chuẩn về an toàn và sức khỏe.
- Lợi ích cảm tính: Be Grown giúp trẻ phát huy trí não thông qua các sản phẩm đồ chơi thông minh, cung như viê Ôc giúp trẻ phát triển tư duy, sức sáng tạo và khả năng thích ứng tốt hơn bằng viê Ôc liên tục thay đổi mẫu mã, màu sắc của các sản phẩm nô Ôi thất, trang trí hay những món đồ chơi cho trẻ.
- Bên cạnh đó, những sản phẩm đồ chơi mang tính chất tâ Ôp thể sẽ giúp trẻ có khả năng gia nhâ Ôp cô Ông đồng và nâng cao tinh thần đoàn kết ngay từ thời gian đầu Khách hàng mục tiêu: Khách hàng mục tiêu mà Be Grown hướng đến sẽ là đối tượng bình dân và trung lưu.
- Giúp cho các gia đình có điều kiện kinh tế không thoải mái có thể lựa chọn cho con mình những món đồ chơi, cung như những trang thiết bị nội thất tốt cho sức khỏe.
- Đối với khách hàng thuộc tầng lớp bình dân, sản phẩm sẽ hoàn toàn sản xuất từ nhựa để giảm tối đa giá thành.
- Tuy nhiên việc pha trộn các thành phần cung như màu sắc vẫn sẽ dùng những chất liệu cao cấp và tuân thủ đúng các nguyên tắc an toàn về sức khỏe để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.
- Đối với khách hàng tầng lớp trung lưu, sẽ có những sản phẩm làm từ chất liệu có tính cao cấp hơn như ván ép, gỗ,…Sản phẩm của Doanh nghiệp sẽ luôn được đổi mới và có nhiều màu sắc thu hút trẻ em cung như tuy thuộc vào sở thích của mỗi đối tượng.
- Đối thủ cạnh tranh chính: Hiện nay có thể thấy ở phân khúc cao cấp có NanaKids, một thương hiệu lớn mạnh của Việt Nam về đồ nội thất cho trẻ em, cung như những thương hiệu ngoại nhập.
- Tuy nhiên định vị của NanaKids và những thương hiệu ngoại là tập trung vào tầng lớp trung và thượng lưu với những sản phẩm được làm bằng gỗ.
- Ở phân khúc bình dân hiện nay các thương hiệu cô danh đến Trung Quốc đang tung hoành do tính chất đặc trưng là rẻ và đa dạng về mẫu mã và màu sắc.
- Từ đó có thể thấy đối thủ cạnh tranh chính ở phân khúc này chính là những sản phẩm đến từ Trung Quốc.
- Slogan định vị thương hiệu: Be Grown - Caring 4 your kids.
- Câu phát biểu định vị: Be Grown sẽ giúp các bậc cha mẹ bớt đi gánh nặng lo lắng về sự an toàn của con mình về sức khỏe khi tiếp xúc với các vật dụng nội thất, đồ chơi cho trẻ bằng nhựa hay những vật liệu khác.
- Bên cạnh đó, sự sáng tạo và phong phú từ mẫu mã đến màu sắc của những sản phẩm đến từ Doanh nghiệp, sẽ giúp trẻ phát huy tốt tư duy ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với thế giới bên ngoài.
- XÂY DỰNG TẦM NHÌN – SỨ MỆNH – GIÁ TRỊ CỐT LÕI Dựa vào những phân tích thị trường, Doanh nghiệp quyết định lựa chọn tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi như sau: Tầm nhìn: Với tiềm lực và khát vọng, Doanh nghiệp phấn đấu trở thành Doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp đồ nội thất và đồ chơi trẻ em hàng đầu thành phố và vươn đến toàn quốc gia.
- Sứ mệnh: Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm cao cấp với chất lượng quốc tế tuy nhiên vẫn phù hợp với mọi loại đối tượng khách hàng.
- Doanh nghiệp cam kết sản phẩm mang tính độc đáo và sáng tạo cao đi kèm với chất lượng và giá thành Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và công bằng cho nhân viên.
- Đối với xã hội: Cam kết đem đến những điều kiện tốt nhất cho sự phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ, trong đó đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn, sự phát triển và hoàn thiện tư duy cho trẻ nhỏ.
- Giá trị cốt lõi: Cam kết chất lượng đạt đến sự hoàn hảo Luôn luôn đổi mới Nhân viên có tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao Chuyên nghiệp và đủ năng lực Đặt sự an toàn về sức khỏe và phát triển của trẻ lên hàng đầu CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU Do tính chất theo thơi trang và theo xu hướng phát triển của trẻ , Doanh nghiệp sử dụng chiến lược thương hiệu theo dòng sản phẩm Dành cho trẻ từ 0-1 tuổi: 1st Step Ở dòng sản phẩm này, các sản phẩm gồm có: Nôi cho trẻ, đổ chơi, đồ trang trí cho nôi.
- Dành cho trẻ từ 2-4 tuổi: Follow Ở dòng sản phẩm này, các sản phẩm sẽ gồm: Cui, tủ, vật dụng trang trí, đồ chơi thông thường, đồ choi kích thích trì thông minh cho trẻ…… Dành cho trẻ từ 5-10 tuổi: Care Ở dòng sản phẩm này, các sản phẩm sẽ bao gồm: Giường, tủ, các vật dụng trang trí nội thất, đồ chơi thông thường, đồ chơi kích thích trí thông minh và đồ chơi thẻ thao dành cho trẻ….
- CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ Chiến lược sản phẩm: Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng quốc tế để tiếp thị.
- Hướng suy nghĩ người tiêu dùng tích cực trong viê Ôc nhìn nhâ Ôn hàng Viê Ôt Nam chất lượng cao.
- Đưa lợi ích của khách hàng lên hàng đầu Liên tục thay đổi mẫu mã, màu sắc của sản phẩm để giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn Chiến lược giá: Sử dụng chiến lược giá thâm nhâ Ôp để đánh vào thị trường.
- Sau khoảng thời gian hòa vốn hoă Ôc lỗ ban đầu sẽ có những chiến lược thay thế.
- Giá chỉ thấp so với những thương hiê Ôu cao cấp khác.
- Sử dụng chiến lược giá cho dòng sản phẩm và chiến lược giá trọn gói.
- Sử dụng nguyên liê Ôu đầu vào có giá thành thấp để hạ mức chi phí nhưng vẫn giữ được chất lượng tương ứng với giá thành.
- Chiến lược phân phối: Thời gian đầu phát triển sẽ phân phối đến các khu vực nô Ôi thành, tâ Ôp trung ở những khu đông dân cư, các quâ Ôn trung tâm.
- Xây dụng kênh phân phối đến các nhà bán lẻ như siêu thị nô Ôi thất, siêu thị hàng tiêu dùng, các cửa hàng bán le đồ nô Ôi thất.
- Đối với nhà phân phối, Be Grown sẽ hỗ trợ về chiết khấu giá, huê hồng hay tă Ông thưởng trên mức doanh thu vược chỉ tiêu.
- Chiến lược chiêu thị: Quảng cáo trên các báo và tạp chí cho gia đình.
- Sử dụng thẻ khuyến mãi, chiết khấu hay phiếu quà tă Ông cho khách hàng thân thiết.
- Tài trợ cho các chương trình gameshow dành cho trẻ được phát sóng trên truyền hình Tài trợ, khuyến mãi cho các trường mẫu giáo, tiểu học có khóa học nô Ôi trú với giá ưu đãi.