« Home « Kết quả tìm kiếm

Báo cáo đào tạo NVCL


Tóm tắt Xem thử

- Tổ chức đào tạo - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN) đã thành lập Ban chỉ đạo chương trình đào tạo NVCL gồm đầy đủ các thành phần về quản lý điều hành chung, chuyên môn, cơ sở vật chất, tổ chức cán bộ, tài chính kế toán … nhằm theo dõi, chỉ đạo sát sao và tổng thể trong suốt chương trình đào tạo..
- Đội ngũ giáo viên tiếng Anh có năng lực được huy động trong toàn trường tham gia chương trình đào tạo.
- Tổ Tiếng Anh NVCL gồm 1 tổ trưởng, 20 giáo viên cơ hữu, 6 cộng tác viên là giáo viên nước ngoài một số cộng tác viên là giáo viên trong nước, và 1 giáo vụ chịu trách nhiệm đặc biệt về chuyên môn đối với từng sinh viên NVCL.
- Tổ chức lớp môn học – giáo viên/trợ giảng – giáo trình, tài liệu học tập - Sinh viên NVCL QH.2010 được phân thành các lớp môn học dựa trên trình độ tiếng Anh đầu vào thông qua bài kiểm tra xếp lớp.
- Thời khóa biểu môn tiếng Anh được cố định trong năm học, trong đó để trống sáng thứ sáu hàng tuần và sau này là cả ngày thứ 6 (sau học phần B1, theo đề nghị của các đơn vị đào tạo có sinh viên NVCL trong ĐHQGHN), nhằm tạo điệu kiện thuận lợi cho các sinh viên đăng kí các lớp môn học theo kế hoạch đào tạo năm thứ nhất NVCL và một số môn chuyên ngành tại đơn vị đào tạo..
- Căn cứ vào yêu cầu của các nhóm lớp, giáo viên đựa lựa chọn một cách hợp lý nhằm phát huy cũng như hỗ trợ tối đa nhu cầu học tập của sinh viên trong lớp.
- Đồng thời, chương trình đào tạo, tiến độ tào tạo, giáo trình, tài liệu học tập cũng được điều chỉnh phù hợp với từng nhóm lớp môn học.
- Đặc biệt, sinh viên được cấp phát 02 bộ học liệu thiết kế dưới dạng điện tử: Phần mềm luyện ngữ âm Power Pronunciation, và sách điện tử 60 day course preparation for IELTS..
- Mỗi sinh viên được cấp phát 1 tài khoản chương trình đào tạo trực tuyến EQ (12) tháng và được thường xuyên về hướng dẫn về chuyên môn và kĩ thuật.
- Chương trình đào tạo trực tuyến EQ đã góp hỗ trợ hiệu quả chương trình đào tạo trên lớp, đặc biệt đối với những sinh viên có khả năng tự học và tinh thần tự giác cao trong học tập..
- Nhóm trợ giảng gồm 40 sinh viên thuộc chương trình đào tạo Chất lượng cao và một số sinh viên giỏi trong khoa Sư phạm tiếng Anh tích cực tham gia vào chương trình đào tạo: chia sẽ kinh nghiệm học tập, hỗ trợ các cá nhân sinh viên NVCL giải quyết các vấn đề học tập khó còn tồn đọng trên lớp..
- Môi trường học tập – cơ sở vật chất - Sinh viên NVCL QH.2010 được bổ trí học chung khu giảng đường với các sinh viên khoa Sư phạm tiếng Anh, tạo điều kiện tiếp xúc trao đổi trong môi trường học tiếng hiệu quả.
- Hỗ trợ đào tạo – hoạt động ngoại khóa.
- Các đơn vị trong trường ĐHNN-ĐHQGHN thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa hỗ trợ học tập và tạo môi trường thực hành tiếng cho sinh viên NVCL, tiêu biểu gồm:.
- Các buổi nói chuyện, trao đổi với đại diện Ban chỉ đạo, giáo viên về chương trình đào tạo NVCL, phương pháp học tập, giải đáp các thắc mắc về học tập.
- 2 buổi hội thảo với đại diện Hội đồng khảo thí tiếng Anh quốc tế Cambridge ESOL, đại học Cambridge, Anh quốc về các chuẩn đánh giá tiếng Anh quốc tế, gợi ý phương pháp học tập hiệu quả theo định hướng chuẩn quốc tế + 1 buổi nói chuyện chuyên đề với đại diện trường ĐH Grigs, Hoa Kỳ về Hướng nghiệp trong môi trường quốc tế.
- Trường ĐHNN-ĐHQGHN thừa nhận các kết quả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (theo khung tham chiếu năng lực ngôn ngữ Châu Âu) và căn cứ trên kết quả học tập qua các học phần xét miễn học cho sinh viên NVCL, tạo điều kiện cho sinh viên có thể rút ngắn thời gian học tiếng Anh.
- đồng thời khuyến khích động viên các sinh viên khác phấn đấu trong học tập..
- Thống kê đào tạo - kết quả học tập a.
- Kết quả thi học phần A1 · Số sinh viên dự thi: 547 (10 sinh viên được miễn học HP A1.
- Số sinh viên không dự thi:.
- Kết quả cụ thể.
- Từ 9.0 trở lên: 45 sinh viên (8%).
- Từ 5.0 trở lên: 488 sinh viên (86.7.
- Từ 7.0 trở lên:.
- 313 sinh viên (55.6%).
- 28 sinh viên (5.1%) b.
- Kết quả học phần A2 · Số sinh viên dự thi: 545 (10 sinh viên được miễn học HP A2.
- Từ 9.0 trở lên: 26 sinh viên (4.8%).
- Từ 5.0 trở lên: 505 sinh viên (92.7.
- 304 sinh viên (55.8%).
- 06 sinh viên (0.7%) Kết quả cụ thể của lớp QT20 (lớp cần hỗ trợ đặc biệt) sau HP A2.
- Từ 8.5 trở lên: 01 sinh viên.
- Từ 5.0 trở lên: 13 sinh viên (46.4.
- Từ 7.0 trở lên: 01 sinh viên.
- 04 sinh viên (14.2%) c.
- Kết quả học phần B1 · Số sinh viên dự thi: 540 (10 sinh viên được miễn học phần B1.
- Đạt 7.0 điểm (IELTS): 3 sinh viên (0.56.
- Đạt 6.5 điểm (IELTS): 3 sinh viên (0.56.
- Đạt 6.0 điểm (IELTS): 16 sinh viên (2.96.
- Đạt từ 4.0 đến 5.5 điểm (IELTS): 348 sinh viên (64.4%) d.
- Kết quả học phần B2 · Số SV theo danh sách: 524 · Tổng số SV dự thi: 504 · Bài thi IELTS (Theo chuẩn quốc tế của Cambridge ESOL Exams.
- Kết quả cụ thể:.
- Đạt 5.0 trở lên: 322 (64.
- Đạt 6.0 trở lên: 91 (18%).
- Kết quả cụ thể của lớp QT19 (lớp xuất sắc) sau HP B1 · vắng:.
- 1 · Đạt 6.0 trở lên: 30.
- Kết quả cụ thể của lớp QT19 (lớp cần hỗ trợ đặc biệt) sau HP B1.
- 5 · Đạt 4.0 trở xuống: 19.
- Kế hoạch hỗ trợ sinh viên chưa đạt chuẩn.
- Cần có điều kiện tuyển về ngaọi ngữ vào hệ NVCL để việc đào tạo ngoại ngữ đựơc thực hiện tốt và tránh lãng phí do bị loại vì ngoại ngữ..
- Cần có chính sách cụ thể cho sinh viên NVCL không đạt chuẩn sau 1 năm học tại ĐHNN: Cho nợ về ngoại ngữ khi chưa đạt chuẩn C1, cho chuyển hệ….
- Thông báo cho sinh viên NVCL rõ thông tin được đào tạo Tiếng Anh tập chung tại ĐHNN năm thứ 1.
- Cung cấp kịp thời danh sách danh viên kèm theo mã sinh viên cho ĐHNN theo quy định khai giảng chung của ĐHQGHN.
- Bố trí giáo viên chủ nhiệm khóa để thực hiện các công việc cụ thể trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đề xuất hướng giải quyết các vấn đề nẩy sinh trong quản lý giữa 2 trường.