« Home « Kết quả tìm kiếm

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau thành phố Bắc Ninh


Tóm tắt Xem thử

- Hiện nay chưa có nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa cộng đồng người nước ngoài tại những vùng kinh tế đặc thù có người nước ngoài sinh sống và cụ thể hơn là hoạt động văn hóa cộng đồng của đối tượng người Hàn Quốc tại Bắc Ninh.
- Vì vậy, tác giả đã chọn nghiên cứu đề tài “ Quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người nước ngoài tại khu đô thị Trầu Cau, thành phố Bắc Ninh”.
- Qua nghiên cứu, tìm hiểu tác giả thấy đến thời điểm thực hiện luận văn này chưa có công trình nào đi sâu nghiên cứu về quản lý văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau, thành phố Bắc Ninh.
- Trên cơ sở khảo sát phân tích, đánh giá thực trạng quản lý với những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, người viết hướng tới mục đích đưa ra các giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau..
- Nghiên cứu khái quát về văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.
- Khảo sát, phân tích đánh giá thực trạng công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau, thành phố Bắc Ninh.
- Đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc.
- Công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống tại khu đô thi Trầu Cau thành phố Bắc Ninh..
- Về nội dung: Những hoạt động văn hóa cộng đồng cơ bản có sự tham gia, biến đổi rõ nét trong quá trình chung sống tại khu đô thị Trầu Cau, thành phố Bắc Ninh.
- Thực trạng quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị.
- Văn hóa nghệ thuật gồm: ngôn ngữ, ngày lễ truyền thống, hoạt động sinh hoạt văn nghệ..
- Phương pháp phân tích, tổng hợp tài liệu thứ cấp: Tìm những tài liệu sách, báo và thông tin trên mạng…liên quan đến công tác quản lý hoạt động văn hóa người Hàn Quốc.
- Phương pháp tiếp cận liên ngành: Quản lý văn hóa, Xã hội học, Dân tộc học, Văn hóa học để làm rõ các mặt của quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng..
- đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- Luận văn là nguồn tư liệu cho công tác nghiên cứu và công tác quản lý di tích của ngành văn hóa thành phố Bắc Ninh.
- Chương 1: Khái quát chung về hoạt động văn hóa cộng đồng và cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- Văn hóa cộng đồng.
- Hoạt động văn hóa.
- Quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng.
- Cơ sở pháp lý về quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người nước ngoài.
- những nguyên tắc cơ bản xây dựng và phát triển văn hóa, cơ sở để xác lập nôi dung và phương thức quản lý văn hóa.
- Các văn bản pháp luật quan trọng là: Hiến pháp (2013), Luật Báo chí (2016), Luật Xuất bản (2012), Luật Giáo dục (2019), Luật Di sản văn hóa.
- Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành các quy định, chính sách, hướng dẫn về hoạt động quản lý nhà nước về văn hóa.
- Chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan phối hợp quản lý việc quản lý di sản văn hóa.
- Chỉ đạo tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động quản lý lĩnh vực văn hóa..
- Sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, văn hóa truyền thống.
- Hoạt động giao lưu văn hóa với cộng đồng người Việt, trong cộng đồng người Hàn Quốc, giữ gìn môi trường văn hóa..
- Sinh hoạt tại các thiết chế văn hóa, công tác xã hội hóa và huy động nguồn lực từ cộng đồng cho các thiết chế văn hóa tại khu đô thị..
- Vai trò tự quản của cộng đồng người Hàn Quốc trong các hoạt động văn hóa cộng đồng..
- Nội dung quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau trên đây sẽ được triển khai ở chương II của bản luận văn..
- Đặc điểm hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- Hoạt động văn hóa cộng đồng mang tính “xương sống” của ngành văn hóa trong các hoạt động cộng đồng.
- Hoạt động giao lưu văn hóa.
- Do vậy, hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai đất nước nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả hai bên.
- Ngày hội giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2019.
- Sinh hoạt tại các thiết chế văn hóa.
- Cộng đồng người Hàn Quốc tham gia sinh hoạt tại các thiết chế văn hóa chung dành cho cư dân khu đô thị như bể bơi, công viên cây xanh, tham gia các hoạt động cộng đồng tại nhà văn hóa khu.
- Ảnh hưởng của hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tới cư dân Bắc Ninh.
- hoạt động chung của cộng đồng nơi cư trú, văn hóa công sở, tác phong làm việc.
- Vai trò của quản lý đối với hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc.
- Quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng là nòng cốt trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội ở địa phương.
- Hoạt động văn hóa cộng đồng không thể thiếu đi công tác quản lý của địa phương, các cấp chính quyền.
- Công tác quản lý văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau được tiến hành trên tinh thần dân chủ, xã hội hóa, lấy tư tưởng mỹ học Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam làm kim chỉ nam.
- Quản lý tốt văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc giúp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh tại khu đô thị.
- Quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tốt góp phần ổn định chính trị xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, có tác động to lớn đối với việc xây dựng con người và xây dựng môi trường văn hóa chung của cộng đồng khu đô thị Trầu Cau..
- Điểm nổi bật trong hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau là sự hài hòa cùng tham gia của cư dân người Việt cùng khu đô thị trên nhiều sự kiện văn hóa, đời sống.
- Phòng Văn hóa –Thể thao thành phố Bắc Ninh.
- Khu đô thị Trầu Cau thuộc phường Võ Cường- thành phố Bắc Ninh, chịu sự quản lý trực tiếp của UBND phường Võ Cường và Phòng VH- TT thành phố Bắc Ninh trong lĩnh vực văn hóa.
- Quản lý di tích lịch sử - văn hóa và lễ hội truyền thống.
- Quản lý xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.
- Quản lý thiết chế văn hóa.
- Hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa.
- 01 công chức Tư pháp - Hộ tịch và 02 công chức Văn hóa - Xã hội.
- Cơ chế phối hợp giữa cơ quan có chức năng quản lý văn hóa với các tổ chức khác.
- Sở VH-TT&DL, Phòng VH-TT thành phố, UBND phường Võ Cường cùng với Ban quản lý khu đô thị tổ chức quản lý các hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- UBND phường Võ Cường là chủ thể quản lý nhà nước, trực tiếp điều hành tổ chức duy trì các hoạt động văn hóa tại khu đô thị, đồng thời tham mưu cho UBND thành phố Bắc Ninh trong công tác xây dựng kế hoạch quản lý, chiến lược phát triển hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc..
- UBND phường Võ Cường và Phòng VH-TT Thành phố huy động nhân lực, vật lực tổ chức và duy trì các hoạt động văn hóa tại khu đô thị Trầu Cau.
- Bên cạnh việc nghiên cứu hệ thống văn bản chỉ đạo, trực tiếp gặp gỡ và làm việc thực tế với các cấp ban ngành chịu trách nhiệm trong công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau, tác giả đã lập nhóm nghiên cứu khảo sát trên địa bàn khu đô thị Trầu Cau.
- Thời gian từ 5/1/2020 đến nhằm xây dựng nên 07 bảng biểu, là những nội dung cơ bản nhất của quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng.
- Tác giả đưa ra kết luận chung dựa vào hệ số Means (trung bình) của số liệu nghiên cứu, là những nội dung cơ bản nhất của thực trạng quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- Công tác chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật liên quan đến quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng được Sở VH-TT&DL tỉnh Bắc Ninh quán triệt đến các cấp, đơn vị có liên quan..
- Quản lý sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng và văn hóa truyền thống.
- Người Hàn Quốc sinh sống tại khu đô thị Trầu Cau vẫn duy trì những hoạt động tinh thần dân tộc bên cạnh tham gia thực hành tín ngưỡng bản địa để lưu giữ văn hóa dân tộc cho chính gia đình, và cho cộng đồng người Hàn Quốc tại đây..
- Quản lý các thiết chế văn hóa trong hoạt động văn hóa cộng đồng.
- Công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại các thiết chế được thực hiện dựa trên cơ sở pháp lý:.
- Quản lý tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa và dịch vụ văn hóa.
- Vai trò tự quản trong các hoạt động văn hóa cộng đồng của người Hàn Quốc.
- Các hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại nước ngoài, các sự kiện văn hóa trong nước được truyền thông đưa tin chi tiết, rầm rộ và miễn phí..
- Trong đó, có các hoạt động văn hóa của cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau, thành phố Bắc Ninh..
- Dù đạt được nhiều tích cực nhưng công tác quản lý văn hóa hoạt động cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau còn tồn tại một số mặt hạn chế sau:.
- Một là, công tác ban hành các văn bản hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động văn hóa chưa kịp thời, việc xử phạt nếu có vi phạm chưa được qui định rõ, cụ thể thành Luật đối với cộng đồng người nước ngoài.
- Hai là, quản lý sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng và văn hóa truyền thống của cộng đồng người Hàn Quốc chưa được nhà quản lý hiểu cặn kẽ.
- Qua nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc, còn tồn tại nhiều vấn đề cần giải quyết để nâng cao hiệu quả quản lý, cụ thể là.
- Sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng và văn hóa cộng đồng truyền thống của người Hàn Quốc chưa được đáp ứng thỏa đáng.
- Các hoạt động ở thiết chế văn hóa chưa thực sự thu hút đông đảo công dân người Hàn Quốc tham gia thường xuyên.
- Hoạt động giao lưu văn hóa giữa cộng đồng người Hàn Quốc và cộng đồng người dân cư ngụ tại khu đô thị có thể triển khai trên nhiều mặt hơn nữa, cùng hướng tới những mục đích tốt đẹp.
- Vai trò tự quản trong hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc của các tổ tự quản khu đô thị cần được khuyến khích, đề cao hơn nữa..
- Thi đua khen thưởng kịp thời và tích cực hơn, dành cho cả cộng đồng người Hàn Quốc, sẽ tạo điều kiện cho quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc, quản lý văn hóa cộng đồng KĐT dễ dàng hơn..
- Xu hướng biến đổi văn hóa của cộng đồng người Hàn Quốc tại Bắc Ninh.
- Xu hướng biến đổi của cộng đồng người Hàn Quốc tại Bắc Ninh cũng không nằm ngoài sự vận động của văn hóa – kinh tế - xã hội trong quá trình hội nhập, phát triển chung đất nước, kế hoạch xây dựng phát triển của tỉnh.
- Cộng đồng người Hàn Quốc tập trung tại khu đô thị Trầu Cau là qui hoạch của UBND tỉnh Bắc Ninh nhằm giải quyết nhu cầu chỗ ở cho thuận theo xu thế chung của thời đại, điều kiện văn hóa xã hội đặc thù của địa bàn phường, nơi sinh hoạt, làm việc.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau.
- Yếu tố về cơ cấu tổ chức của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác quản lý nhà nước về văn hóa.
- Yếu tố về ý thức chấp hành pháp luật của các chủ thể công tác quản lý văn hóa là điều kiện nền tảng cho hoạt động chấp hành pháp luật trong thực tiễn.
- Lỗ hổng trong cơ chế quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người nước ngoài là một trong những vấn đề cần khắc phục trong thời gian sắp tới.
- trong các quyền con người của xã hội đa văn hóa.
- Để tạo điều kiện cho cộng đồng người nước ngoài duy trì sinh hoạt văn hóa.
- Tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa tại các thiết chế văn hóa để thu hút cộng đồng người Hàn Quốc.
- Xây dựng các hoạt động giao lưu văn hóa.
- coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một chủ thể tham gia hoạt động quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc ra thế giới, là đối tượng cần tuyên.
- Phát huy vai trò tự quản trong hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc.
- Ở chương này tác giả nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc tại khu đô thị Trầu Cau và đã đưa ra những dự báo, phân tích các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng này.
- Từ thực trạng đã nêu ra ở chương 2, luận văn đã đưa ra những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc trên địa bàn khu đô thị Trầu Cau.
- Tạo điều kiện duy trì các sinh hoạt văn hóa tại thiết chế.
- Quản lý tốt các hoạt động giao lưu văn hóa diễn ra tại không gian trong và ngoài khu đô thị của cộng đồng người Hàn Quốc góp phần tạo môi trường văn hóa, vui chơi giải trí lành mạnh đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của toàn bộ cư dân và phát triển toàn diện cả về kinh tế - văn hóa – xã hội..
- Hoạt động văn hóa cộng đồng này cũng đa dạng và phong phú, giao lưu văn hóa giữa cộng đồng người Hàn với người Việt diễn ra ôn hòa nhưng đồng thời cũng vô cùng phức tạp.
- Tuy nhiên, mỗi giai đoạn phát triển, cộng đồng người Hàn Quốc lại tiến thêm một bước, làm mới bức tranh văn hóa vùng đất Kinh Bắc đa dạng hơn, phong phú hơn.
- Tuy văn hóa hai dân tộc có những nét chung, nhưng cộng đồng người Hàn Quốc vẫn mang đến Bắc Ninh những nét văn hóa đặc trưng riêng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt