« Home « Kết quả tìm kiếm

Tổng quan về JAVA


Tóm tắt Xem thử

- Java và JavaScript chỉ có chung vài điểm nhỏ về ngữ pháp có thể làm các nhà lập trình quan tâm.
- Các lập trình viên dùng chúng để tạo các đoạn phần mềm mà người khác có thể dùng được trong chương trình của họ..
- Đ: Về kỹ thuật, Java chỉ là ngôn ngữ lập trình nhưng có mục tiêu rất xa: nó cho phép lập trình viên tạo các bản sao chương trình mà người dùng có thể chạy trên hầu hết các hệ máy và hệ điều hành.
- Đ: ứng dụng (app) là một chương trình độc lập mà bạn có thể chạy trên máy của mình.
- Mai này nếu bạn có một bộ phần mềm như vậy trong máy, bạn có thể tùy ý sửa chữa.
- Nhưng nếu bạn đã biết rõ mình cần và không cần gì, bạn có thể lắp ghép các thành phần, điều chỉnh hệ thống theo như nhu cầu.
- H: Làm sao một chương trình có thể chạy mọi nơi?.
- Các hãng phần mềm coi hướng phát triển bằng JVM là rất hấp dẫn vì họ có thể đẩy các chương trình Java chạy trên mọi hệ máy.
- Xét ở tình huống khác, nếu làm việc với bảng tính lớn, cần tính toán nhiều, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt về tốc độ và bạn có thể sẽ không muốn dùng ứng dụng Java.
- Khi các nhà phát triển dùng các công cụ này chế tạo phần mềm thương mại, những lỗi này có thể tạo ra "khe nút".
- H: Tôi có thể tìm ra các lợi ích gì nữa từ các thành phần?.
- Đ: Có thể.
- Sun mô tả Java như là một ngôn ngữ lập trình đơn giản, hướng đối tượng, hiểu - mạng, có thể biên dịch, mạnh, an toàn, độc lập với cấu trúc, dễ di chuyển, hiệu suất cao, đa luồng, và có tính động.
- Thứ nhất, họ có thể xây dựng nên các applet Java, đó là những trình ứng dụng mini được phân phối qua Internet và chạy trong một trình duyệt Web hiểu Java.
- Thứ hai, các nhà phát triển phần mềm có thể xây dựng các trình ứng dụng hoàn chỉnh bằng Java, như bộ xử lý văn bản, bảng tính, hoặc bộ chương trình văn phòng tổng hợp (như Corel đang làm chẳng hạn).
- Các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng có hàng loạt mô đun (đối tượng) có thể thay đổi và được xác định trước mà lập thình viên có thể gọi ra để thực hiện những nhiệm vụ cụ thể.
- Nói cách khác, giống như các khối Lego, các lớp của Java đều có thể sử dụng lại nhiều lần..
- Chương trình Java thậm chí có thể xâm nhập vào các đối thượng khác thông qua Internet bằng cách sử dụng URL (địa chỉ Web) để định vị chúng..
- Để tiếp cận những thị trường đó, bạn phải sửa lại chương trình trên cơ sở hệ mới nếu không muốn nói là bạn có thể soạn thảo lại toàn bộ.
- Đối với một phạm vi rộng, Java là loại có thể di chuyển nhờ khả năng độc lập với hệ máy.
- Có thể thông dịch (interpreted).
- Tính chất có thể thông dịch của Java có liên quan trực tiếp với tính không phụ thuộc vào hệ máy.
- Đa luồng có nghĩa là ngôn ngữ Java cho phép xây dựng trình ứng dụng, trong đo, nhiều quá trình có thể xảy ra đồng thời.
- Tính đa luồng cho phép các nhà lập trình có thể biên soạn phần mềm đáp ứng tốt hơn, tương tác tốt hơn, và thực hiện theo thời gian thực..
- Khi có yêu cầu mới xuất hiện trên thị trường, các loại đối tượng mới có thể được bổ sung vào ngay..
- Java đang vươn lên để thành một hệ máy tính mà trên đó các nhà lập trình có thể xây dựng nên trình ứng dụng không phụ thuộc nền..
- Corel Office là một phần mềm dạng mô đun có thể phát triển, và được xâydựng nhằm cho phép hợp tác nhóm và phân phối tài liệu qua mạng.
- Office for Java cũng có thể chạy dưới kênh Castanet (xem phần cuối)..
- SmartSuite sẽ được tạo lại dưới dạng nhiều thành phần Java nhỏ (tên gọi chung là Kona) được gắn với nhau, và có thể tuỳ biến theo ý muốn người dùng.
- Lần đầu tiên trong nhiều năm, công ty này tìm thấy con đường để cho các máy mainframe, workstation, server, và PC có thể dùng chung cùng một phần mềm.
- Java đang nhanh chóng thâm nhập vào cấu trúc điệntoán cho phép các thiết bị ghép mạng có thể nói chuyện với nhau.
- Máy tính mạng sẽ có khả năng sống ngoài mạng hoặc Web bằng cách tải xuống các thành phần Java nhỏ có thể dùng nhiều lần, tức là các applet, các trình ứng dụng theo yêu cầu.
- Về cơ bản, nó là một mở rộng của Object Linking and Embedding (nhúng và liên kết đối tượng - OLE) cho phép công nghệ cũ này có thể hoạt động trên Internet rất giống với applet Java.
- Các nhà sản xuất cần xây dựng các thiết bị hiệu suất cao có thể trông chờ vào chip UltraJava của Sun.
- Toàn bộ môi trường ứng dụng Java (Java Application Environment) chỉ cần một không gian 2,5MB, còn hệ điều hành thì có thể thu gọn để vừa vào các thiết bị cầm tay..
- Một mạng có thể chia ra làm hai phần cơ bản: hệ thống phân phối thông tin và các ứng dụng mạng, và mạng Internet cũng không phải là ngoại lệ.
- Công nghệ lập trình trong Internet có thể chia ra 3 thời kỳ, theo sự phát triển của bản thân Internet, với các mốc là sự xuất hiện của WWW và Java..
- Ngôn ngữ phổ biến là Perl, nhưng bạn có thể dùng C, C++ hay Delphi..
- Vì vậy, dữ liệu có thể được truyền thông qua chúng, chứ không phải dưới dạng văn bản.
- Các ứng dụng viết trên Java có thể chạy trên hầu hết các HÐH, giúp đỡ rất nhiều cho việc lập trình với Socket, bạn không phải viết nhiều phiên bản cho các HÐH khác nhau.
- Khi phải quyết định các applet Java nào sẽ được đưa vào Web site của mình, bạn có thể một trong hai kỹ thuật sau đây:.
- Bằng cách lướt trên Web, bạn có thể tìm được các trang và các applet gây cảm hứng cho bạn.
- Làm việc căng thẳng: nếu bạn là người ham việc và thích tự hành hạ, bạn có thể tự hình thành các ý tưởng đó một cách tương đối độc lập, trực tiếp đáp ứng cho những yêu cầu riêng đối với site của bạn.
- Đúng vậy, nếu bạn đã có trình độ tiến sĩ máy tính, bạn có thể tự viết cho mình một applet từ hai bàn tay trắng.
- Để thực sự cảm thấy được những gì các trang Web của mình có thể và sẽ phải thực hiện, bạn nên dành thời gian đáng kể truy cập trực tuyến để xem xét những gì có ở đó.
- Chỉ sau khi đã đầu tư nhiều thời gian cho công việc định hướng các tài liệu siêu phương tiện này, bạn mới có thể hiểu rõ và đánh giá đúng cách thiết kế trang Web phù hợp..
- Bạn có thể biết chắc một applet hoàn toàn nằm ngoài phạm vi công cộng nếu nó không cung cấp một thông tin nào giải thích cách sử dụng applet đó trong các trang riêng của bạn.
- Hầu hết các applet này đều mô tả một cách chi tiết và chính xác cách thức để bạn có thể đưa chúng vào trong các trang riêng của mình.
- và "Có thể giới thiệu công ty này cho công việc của tôi không?".
- Web có một diễn dàn, trong đó tất cả những người dùng có một máy tính với một modem đều có thể tự xưng là chuyên gia biên soạn Java.
- Bạn có thể cài một số lượng applet bất kỳ vào trong một trang Web.
- Kất quả là bất kỳ ai đến thăm trang Web có nhiều applet đều phải đợi rất lâu để các applet đó đủ thời giờ di chuyển trên mạng - điều này có thể làm cho mọi người lảng tránh site của bạn.
- Bạn có thể bắt đầu duyệt từ bất kỳ trang nào, cứ để cho chuột của bạn dẫn đi theo nhiều hướng..
- Bạn có thể tiến từ trang này đến trang khác, từ site này đến site khác hoặc cách quãng.
- Gặp một màn hình xấu xí, những người sử dụng sẽ quay mặt đi ngay trước khi bạn có thể biểu diễn những trò ảo thuật..
- Không có gì có thể đánh bại một trang Web làm cho những người xem phải thốt lên "Chà!".
- Cùng với sự hấp dẫn và trang trọng, trang của bạn còn phải là cái mà nhiều người có thể sử dụng được.
- Nếu họ có thể làm một số cài gì đó với các applet trong site của bạn khi chơi, học, hay làm việc, nó sẽ trở thành vừa có ích vừa thích thú.
- Khi gặp một trang Web có tăng cường Java hấp dẫn, bản hay đánh dấu nó! Các brower của Web đều cho phép bạn đánh dấy hay liên kết nóng (hotlink) các trang Web để có thể truy cập nhanh sau này.
- Tại đây bạn có thể đưa vào các ấn tượng đầu tiên của mình về site đó..
- Các ấn tượng đầu tiên của người dùng đối với một site rất quan trọng vì chúng có thể làm cho site thành công hay thất bại.
- Bạn có thể chọn bất kỳ hệ thống xếp hạng nào tuỳ ý, cho đến khi tìm được một cách phân biệt giữa các site tốt và site xấu.
- Khi xem mã nguồn của trang Web, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà bạn cần để biết trang Web đã được tạo ra bằng cách nào.
- Hoặc tốt hơn, bạn có thể cất giữ toàn bộ tập tin mã nguồn vào máy tính cá nhân của mình.
- Mặc dù Netscape Navigator tự động gán dạng HTML mặc định khi lưu các trang Web vào đĩa, nhưng các browser khác có thể không như vậy.
- Dĩ nhiên, bạn có thể lưu mã nguồn ở bất cứ đâu tuỳ thích trong máy của mình.
- Chỉ cần đảm bảo đã ghi lại mơi cất nó để có thể tìm laị sau này..
- Sau khi đã tải mã nguồn của trang Web xuống máy tính cá nhân của mình, bạn có thể xem nó với browser của bạn bằng cách vào chức năng thích hợp trong menu File.
- Navigator, bạn dùng tuỳ chọn Open để có thể xem hoặc mở các trang Web đã lưu trong máy tính của bạn..
- Khi đã mở một trang Web nằm trong máy tính của mình, bạn có thể gắn thẻ đánh dấu vào nó giống như trang Web tồn tại trực tuyến, để có thể truy cập nhanh mỗi khi cần xem lại sau này.
- Và cũng giống như các trang Web trong không gian điều khiển, bạn có thể dùng browser để xem mã nguồn của các trang đang lưu trong máy tính - nhưng với các trang địa phương này, bạn không cần vội vã vì không phải trả lệ phí trực tuyến theo thời gian..
- Thực tế này có thể làm thay đổi hoàn toàn dáng vẻ của trang so với khi xem trên Web.
- Rất may, hình ảnh thường được tạo sẵn thông qua các trang Web đều miễn phí và không bị hạn chế, nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng trong các trang của mình mà không sợ phạm luật..
- Thay vì phải tự tạo, bạn có thể lấy các hình ảnh trang nhã trực tiếp từ trang Web để dùng với các applet Java của mình.
- Thực hiện một số động tác, bạn có thể lưu hình ảnh vào đĩa..
- Vì chuột Windows có hai nút nên có thể báo cho browser Web khác, chứ không chỉ đối với Netscape Navigator.
- Vì trang Web có thể chứa các hình ảnh nằm trong nhiều thư mục khác nhau, hoặc thậm chí trên nhiều server khác nhau, nên có thể bạn phải cấp nhật mã nguồn cho trang đó sau khi đã lưu nó vào máy tính của mình.
- Hơn nữa, bạn có thể làm việc với các URL tương đối chỉ đơn giản bằng cách tạo ra đường dẫn thư mục tương được trên máy tính của bạn.
- Bạn có thể thực hiện một số việc để giảm bớt thời gian truyền tải và đề phòng tắc nghẽn khi tải các tập tin này qua mạng..
- Rất may là bạn có thể đạt được hiểu quả như vậy bằng cách đặt fade-in vào đầu âm thanh (âm thanh lớn dần) và fade-out ở phần kết thúc (âm thanh nhỏ dần).
- Thay vì dùng nhiều đoạn âm thanh kèm theo các applet Java của mình, bạn nên cân nhắc xem biện pháp looping (quay vòng) âm thanh có thể thay thế được hay không.
- Quay vòng có thể là một biện pháp thay thế tốt cho cách "bỏ bom".
- Nhờ tính linh hoạt của Java hỗ trợ âm thanh, bạn sẽ rất vui sướng nhận thấy rằng mình có thể sử dụng một số lượng lớn âm thanh cùng lúc, bạn không phải dừng vòng lặp để nghe âm thanh khác.
- Java cho phép sử dụng các hình ảnh GIF (Graphics Interchange Format) cũng như JPEG (Joint Photographic Experts Group), nghĩa là bạn có thể chọn lựa khi dùng hình ảnh cho các applet của mình..
- Chính bạn cũng có thể tự tìm được khả năng sử dụng dưới 256 màu trong hình ảnh của mình.
- Chẳng hạn, thay vì phải có 16 sắc thái khác nhau của màu vàng trong một hình, bạn có thể thu nhỏ bẳng màu chỉ hỗ trợ ba sắc vàng.
- Nếu áp dụng kỹ thuật này cho tất cả các màu, bạn có thể thu nhỏ bảng màu của một hình, đồng thời rút gọn một cách đáng kể kích thước tập tin đó..
- Tuy nhiên, bạn có thể thu gọn bảng màu một cách đáng kể mà không ảnh hưởng xấu đến chất lượng hình..
- Cuối cùng, GIF hỗ trợ transparency và interlacing là các tính năng có thể nâng cao rất nhiều sự hấp dẫn của applet..
- Transparency (sự trong suốt) cho phép người nghệ sĩ đồ hoạ có thể đưa bất kỳ màu nào vào trong hình như thể nó là trong suốt.
- Kết quả là chúng có thể.
- Do vậy, dạng GIF là sự lựa chọn duy nhất đối với các hình cần phải có một phần "có thể nhìn xuyên qua"..
- Cũng có thể dùng thử rồi tự nhận xét..
- Đôi khi bạn không được lựa chọn - chỉ có thể tìm thấy một applet đúng với những gì bạn muốn, nhưng lại không hỗ trợ hình trong suốt.
- Vì bản thân ngôn ngữ lập trình Java không tạo điều kiện dễ dàng để các nhà lập trình có thể hỗ trợ tính năng trong suốt trong các applet của mình, nên nhiều nhà lập trình không thực hiện việc này.
- -Người dùng Macitosh có thể đến với Finder, điểm sang tập tin đó, rồi chọn File-Get Info..
- Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Get Info (Mac) hoặc Properties (Windows) trên thư mục chứa trang của bạn, chứa applet, và tất cả các tập tin đồ hoạ cũng như âm thanh mà nó sử dụng (giả thiết rằng tất cả chúng đều nằm trong cùng một thư mục).
- Bạn cũng có thể giám bớt kích thước của các hình, cắt bỏ toàn bộ các tài liệu dư thừa.
- Và dĩ nhiên, lúc nào bạn cũng có thể sử dụng dạng JPEG với mức độ nén cao nhất đối với tất cả các hình.
- Nếu bạn vẫn thích sử dụng các hình trong trang Web và trong các applet có chứa hơn 256 màu, thì phải chú ý đến tình trạng đa số người dùng Web không có trong tay loại máy tính có thể hiển thị quá 256 màu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt