« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây Dựng Website Hỗ Trợ Tìm Kiếm Việc Làm


Tóm tắt Xem thử

- HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN.
- Ngoài ra chúng em cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô khoa Hệ Thống ThôngTin thuộc trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin - Đại Học Quốc Gia TP.Hồ ChíMinh đã rất tận tâm hướng dẫn việc học tập của chúng em và các bạn sinh viên kháctrong suốt những năm tháng học tập tại trường.
- NHẬN XÉT (Của giảng viên phản biện) 4 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM.
- Hệ thống là cổng thông tin phục vụ cho đối tượng chính yếu là sinh viên và các doanh nghiệp, là cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp.
- Ý NGHĨA ĐỀ TÀI - Trước nhu cầu thực tế của nạn thất nghiệp cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin mạnh mẽ của Việt Nam, hệ thống tìm việc trực tuyến hiệu quả là một công cụ hết sức cần thiết.
- Thực tế hiện nay có rất nhiều website tìm việc và tuyển dụng rất hiệu quả như là VietNamWork.com, Timviecnhanh.com,… giúp người tìm việc tìm thấy những công việc rất dễ dàng nhưng ở khâu tạo hồ sơ vẫn chưa thỏa mãn được nhu cầu của người sử dụng cụ thể là ở bước nhập liệu bị ràng buộc quá nhiều thông tin.
- Phân tích yêu cầu: o Yêu cầu chức năng: Định nghĩa ra các chức năng hệ thống sẽ làm.
- 9 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM2.1.2.
- PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 3.1.1.
- Luồng cơ bản:Người sử dụng nhập thông tin vào các field username và password của box đăng nhập trên trang web, sau đó nhấn nút đăng nhập.
- Các luồng khác: o Người dùng gõ sai username: Hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập lại username, nếu nhập quá 3 lần hệ thống sẽ hiển thị CAPTCHA để ngăn chặn người dùng tấn công hệ thống bằng DDOS .
- o Người dùng gõ sai mật khẩu:Hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập lại mật khẩu, nếu nhập quá 3 lần hệ thống sẽ hiển thị CAPCHA để ngăn chặn người dùng tấn công hệ thống bằng DDOS 11 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM3.1.1.2.
- Luồng cơ bản:Người dùng click chuột vào nút đăng xuất (logout), hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang chủ và cập nhật trạng thái truy cập của người dùng là đã thoát ra ngoài.
- Cập nhật thông tin tài khoản i.
- Luồng cơ bản: o Người dùng nhấp chuột vào nút sửa thông tin tài khoản, sau đó hệ thống sẽ đưa ra các thông tin liên quan đến tài khoản của người dùng như mật khẩu, họ tên, ngày sinh, email liên hệ, hình đại diện để cho người dùng thay đổi.
- o Sau khi đã cập nhật các thông tin cần thay đổi người dùng nháp nút lưu thông tin, hệ thống hỏi người dùng có muốn lưu thay đổi không, người dùng nhấn nút đồng ý hệ thống sẽ cập nhật những thay đổi vào cơ sở dữ liệu.
- Các luồng khác: o Người dùng nhập thông tin không hợp lê: hệ thống sẽ đưa ra các thông báo đến người dùng và yêu cầu nhập lại thông tin đã nhập sai.
- o Người dùng không đồng ý lưu thay đổi thông tin đã điền: hệ thống sẽ không cập nhật thông tin đã điền vào cơ sở dữ liệu iv.
- Các usecase trong gói khách(guess): thể hiện sự tương tác giữa actor khách với các chức năng của hệ thống màactor khách được sử dụng đến 13 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM3.1.2.1.
- Luồng cơ bản:Người dùng nhấp vào liên kết đến trang đăng kí tài khoản, chọn loại tài khoản mà họ muốn đăng kí (người tìm việc, trung tâm đào tạo, nhà tuyển dụng), Với mỗi loại tài khoản mà họ muốn đăng kí sẽ hiện ra các field bắt buộc phải điền thông tin vào như: o username (có kèm chức năng kiểm tra tồn tại hay chưa bên cạnh) o password (có confirm password) o email(bắt buộc phải có để gửi email confirm) o captcha(để chống ddos) Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trên người dùng nhấn vào nút đăng kí, hệ thống sẽ kiểm tra tính đúng đắn của dữ liệu nhập vào bằng javascript, sau đó hệ thống sẽ kiểm tra sự tồn tại của username trong hệ thống, nếu chưa có hệ thống sẽ thêm username vào hệ thống và thông báo 14XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM đăng kí tài khoản thành công, sau đó chuyển đến trang quản lý thông tin người dùng dựa vào loại tài khoản mà người đó chọn.
- Các luồng khác: o Username đã tồn tại trong hệ thống: hệ thống sẽ hiển thị thông báo cho người dùng, yêu cầu người dùng chọn tên khác.
- o mật khẩu người dùng nhập vào không trùng nhau: hệ thống sẽ hiển thị thông báo yêu cầu người dùng nhập lại 2 mật khẩu.
- o Thông tin nhập vào không hợp lệ: điều kiện khi nhập thông tin là password phải có độ dài hơn 4 kí tự, email phải đúng định dạng, nếu không đúng các điều kiện đó thì người dùng phải nhập lại thông tin.
- o Người dùng nhập sai captcha quá n lần (số lần này sẽ được cấu hình động): hệ thống sẽ không cho phép người dùng thực hiện chức năng đăng kí trong vòng 5 phút.
- 15XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM iv.
- Xem thông tin nhà tuyển dụng i.
- Chức năng: Nhà TD được quyền tạo thông tin của mình trên Skills theo mẫu có sẵn để giúp ứng viên tìm kiếm các DN, nộp đơn và xem tin tuyển dụng của họ.
- Luồng cơ bản:Thông tin bao gồm các phần sau: o Tên công ty: tên đầy đủ - tên tiếng anh (tên viết tắt) o Lĩnh vực : tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực gì? o Bài giới thiệu: o Thông tin liên hệ: o Button gửi hồ sơ : hồ sơ tạo theo dạng chuẩn của NTD qui định (để sử dụng chức năng này cần phải đăng nhập).
- Nội dung cần thể hiện: o Tiêu đề o Từ khóa: ngành nghề, đối tượng o Nội dung: o Ngành nghề o Đối tượng o Số lượng o Mô tả công việc o Thông tin người đăng tin o Thời gian đăng tin lúc.
- Khi người dùng báo tin spam, ở mục “Thông Báo Tin Spam” sẽ nhận được báo cáo là đường dẫn đến thông tin này cùng với số lượng người báo cáo spam và tên người báo cáo spam.
- Chức năng: Hệ thống tạo nên một công cụ cho phép các TC đào tạo tự cập nhật các tin đào tạo và thông tin về tổ chức của mình để quảng bá đến người học bao gồm hình ảnh và nội dung giới thiệu về tổ chức cũng như hình ảnh các khóa học.
- Ngành nghề, mảng kỹ năng, nhóm kỹ năng  Mục tiêu khóa học  Đối tượng học viên – yêu cầu học viên  Thông tin về giảng viên  Học phí  Thông tin liên hệ để đăng ký khóa học  Ngày khai giảng khóa học  Ngày nhận đăng ký học viên  Ngày kết thúc nhận hồ sơ  Loại hình khai giảng (Thường xuyên, định kỳ theo khóa.
- Thông tin về tổ chức đào tạo 19 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM iii.
- o Đặt câu hỏi: Để có thể đặt câu hỏi về nội dung hướng dẫn, người dùng phải Đăng Nhập vào hệ thống hoặc Đăng Nhập với OpenID.
- 20XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM iv.
- Xem thông tin về tổ chức đào tạo i.
- Đồng thời, học viện cũng chủ động tìm kiếm các tổ chức đào tạo theo những danh mục mà hệ thống quy định.
- Luồng cơ bản:Thông tin bao gồm các phần sau: o Tên công ty: tên đầy đủ - tên tiếng anh (tên viết tắt) o Lĩnh vực : tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực gì? o Nhóm kỹ năng đào tạo o Bài giới thiệu: o Thông tin liên hệ: o Những khóa học đã đăng của tổ chức- Các luồng khác:Hình ảnh của trung tâm hoặc hình ảnh các khóa học3.1.2.7.
- Tìm việc 22 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM i.
- Chức năng: Chức năng tìm kiếm tất cả những công việc do nhà tuyển dụng hoặc ban quản trị được đăng trong và ngoài hệ thống ii.
- Luồng cơ bản: Bên cạnh ô nhật từ khóa là các mục lựa chọn nhóm công việc cần tìm, tìm theo ngành nghề, chức vụ,công ty cùng với các check box "vùng cần tìm" như sau: o Trong hệ thống: công việc đăng trên hệ thống này o Ngoài hệ thống: thông tin công việc từ website khác o Tìm trong và ngoài hệ thống(mặc định)3.1.2.10.
- 23XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM iii.
- Các luồng khác: Khi người dùng chọn mẫu hồ sơ để xem và click vào tạo hồ sơ thì hệ thống sẽ kiểm tra người dùng đăng nhập hay chưa.
- Nếu chưa đăng nhập: hệ thống sẽ lưu lại action và hiển thị trang yêu cầu đăng nhập.
- Chức năng: Tin tức bao gồm tin tuyển dụng trong hệ thống và tin lọc về từ các tang khác và tin các khóa học đào tạo.
- Các luồng khác: Trường hợp không tìm thấy thông tin yêu cầu, hệ thống sẽ thông báo không tìm thấy thông tin cùng với tác vụ "Đăng tin mới" ngay bên dưới.
- 24 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM iv.
- Chức năng: Nhà tuyển dụng đăng các tin tức tuyển dụng theo quy trình sau: o Tạo tài khoản o Đăng thông tin về tổ chức o Đăng tin tuyển dụng, nhờ góp ý o Hoàn thành, chờ quản lý kích hoạt tin.
- Luồng cơ bản:Nhà tuyển dụng đăng nhập vào hệ thống, nhấn vào nút đăng tin tức tuyển dụng, hệ thống sẽ hiển thị trang web chứa thông tin cần điền vào, nhà tuyển dụng điền đầy đủ thông tin, sau đó chọn nút xem trước để xem thông tin đã đầy đủ chưa, sau đó nhà tuyển dụng nhấp nút đăng tin, hệ thống sẽ cập nhật tin đã đăng vào cơ sở dữ liệu, gửi email thông báo đến nhân viên quản lý là có tin tuyển dụng mới cần được xét duyệt, hệ thống thông báo với nhà tuyển dụng là tin tức đang được kiểm duyệt và quay trở lại trang danh sách các tin tức tuyển dụng của nhà tuyển dụng đã đăng.
- Các luồng khác: Nhà tuyển dụng nhập thiếu hoặc nhập thông tin không chính xác: Hệ thống sẽ liệt kê các thông tin nhập vào bị sai hoặc thông tin nào còn thiếu để người dùng biết nhập lại.3.1.3.2.
- Chức năng: o Chỉ xem được những thông tin mà người tìm việc cho phép nhà tuyển dụng xem (người tìm việc cấu hình mức độ truy cập public và mức độ nhà tuyển dụng) o Chức năng xem hồ sơ ứng viên nâng cao tùy theo tài khoản của NTD đã đăng ký dịch vụ: Bị giới hạn số lượng hồ sơ xem.
- o Trong trường hợp NTD không chuyên nghiệp, hay có những nội dung sai sự thật, có mục đích chưa rõ ràng thì ứng viên có quyền phản ánh lên hệ thống thông qua chức năng báo cáo NTD và tin đăng Spam, quảng cáo,… 28 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM 3.1.3.4.
- Nhà tuyển dụng đăng nhập vào hệ thống, nhấn vào liên kết đến mục quản lý tin tức tuyển dụng, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các tin tức tuyển dụng đã đăng của nhà tuyển dụng.
- Nhà tuyển dụng có thể thực hiện các thao tác sau: o Sửa thông tin tuyển dụng o Xóa thông tin tuyển dụng o Kích hoạt, cập nhật tình hình tin tuyển dụng như: Đang thiếu, đã nhận đủ số lượng, đã tuyển xong vị trí phù hợp.
- Hệ thống cũng bổ sung chức năng tìm kiếm tin tuyển dụng theo các mức độ của tình hình tin tuyển dụng.
- Quản lý thông tin về nhà tuyển dụng i.
- Chức năng: Cập nhật những thông tin về nhà tuyển dụng: o Địa chỉ o Lĩnh vực o Qui mô ii.
- Luồng cơ bản: Nhà tuyển dụng sau khi đăng nhập vào hệ thống, chọn liên kết đến trang quản lý thông tin giới thiệu về nhà tuyển dụng, thông tin bao gồm: o Tên công ty o Địa chỉ o Lĩnh vực o Thế mạnh o Yêu cầu công việc o Nhu cầu nhân sự thế nào iii.
- Luồng cơ bản: Người sử dụng chọn loại hồ sơ cần tạo: o Chọn mẫu hồ sơ có sẵn: hệ thống sẽ từ trích xuất thông tin của người dùng nhập trước đó để đưa vào mẫu hồ sơ này: a.
- Trường hợp hồ sơ đã đủ thông tin: hệ thống sẽ review lại lần nữa cho người dùng kiểm tra lần cuối cùng với nhưng tác vụ trích xuất hồ sơ bên dưới (gửi hồ sơ, in hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đủ thông tin: hệ thống sẽ review lại thông tin của hồ sơ này đồng thời sẽ nhấn mạnh những phần hồ sơ còn thiếu cho người dùng biết bằng cách làm khác biệt (đổi màu chữ) thông tin trống chưa điền.
- o Chọn mẫu hồ sơ tự tạo: khi chọn loại này, hệ thống sẽ đưa ra cho người dùng hàng loạt thông tin cần điền cùng với check box bên cạnh, người dùng sẽ check vào các thông tin cần thiết mà mình muốn để tạo hồ sơ.
- Các luồng khác: o Người dùng điền thiếu thông tin: Nếu chưa điền đủ thông tin, hệ thống sẽ di chuyển tầm nhìn đến thông tin còn trống và yêu cầu người dùng nhập tiếp thông tin.
- Luồng cơ bản: Chọn loại hồ sơ cần cập nhật thông tin: o Hồ Sơ Đầy Đủ: là thông tin chính của bạn o Hồ Sở Theo Mẫu: là các hồ sơ theo mẫu của hệ thống o Hồ Sơ Khác: Là những hồ sơ tạo ra với các mẫu riêng khác nhau mà bạn đã tạo và lưu trữ lại iii.
- Chức năng: Chức năng này để cài đặt bảo mật hiển thị hay ẩn các thông tin hồ sơ của mình.
- Mặc định, khi tạo xong hồ sơ tất cả các nội dung thông tin sẽ được ẩn đi, trừ các mục thông tin bắt buộc hiển thị.
- Luồng cơ bản: Tùy chỉnh những thông tin sẽ hiển thị public(mức mà ai cũng có thể xem được).
- Hệ thống sẽ hiển thị ra tất cả các thông tin của người dùng, mỗi thông tin sẽ có các check box với các nội dung chỉ định sau: o Public: public với tất cả các người dùng vào xem thông tin (A) o Public với Nhà tuyển dụng: chỉ có NTD mới có thể xem thông tin này(B) o Public với Quản Trị (C) iii.
- Bảo mật từng thông tin.
- Chức năng: Sau khi tìm được thông tin tuyển dụng phù hợp với khả năng.
- Luồng cơ bản: o Dựa vào các kỹ năng yêu cầu của nhà tuyển dụng, dựa vào các yêu cầu của tin tuyển dụng hệ thống sẽ tự động suggest các kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc và hiển thị ra cho người tìm việc xem (check lại).
- o Người tìm việc có thể sửa (thêm, xóa) những thông tin không cần thiết mà hệ thống đưa ra, sau đó đưa ra các thông tin mà ứng viên thấy ưng ý nhất, sau đó ứng viên nhấn nút nộp hồ sơ online đến nhà tuyển dụng ngay trên hệ thống.
- o Sửa lại số phone o Đăng kí nhận tin nhắn khi có mail gửi đến o Đăng ký nhận thông tin tuyển dụng qua tin nhắn điện thoại, gửi mã công việc đến ứng viên.
- Nếu module khi thêm vào đã có thông tin của người dùng điền trước đó thì thông tin sẽ tự động được trích xuất thêm vào hồ sơ.
- Ngược lại người dùng phải điền thông tin vào và thông tin sẽ được bổ sung vào moudule.
- 37 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM2.2.5.1.
- Chức năng: Giúp các trung tâm đào tạo đăng các thông tin khóa học và sự kiện để quảng bá khóa học đến khách hàng.
- Luồng cơ bản: Nhân viên trung tâm đào tạo nhấn vào nút đăng khóa học, hệ thống sẽ hiển thị các ô thông tin và nhân viên trung tâm đào tạo cần điền vào như: o Nội dung mô tả khóa học: a.
- Thông tin về giảng viên f.
- Thông tin liên hệ để đăng ký khóa học h.
- Thông tin về tổ chức đào tạo n.
- Đăng tin: Hệ thống sẽ kiểm tra tính đúng đắn của thông tin người dùng nhập vào, sau đó thêm thông tin khóa học mới vào cơ sở dữ liệu, sau đó hiển thị thông báo đến người dùng và quay về trang danh sách các tin đã đăng( được xếp theo thứ tự ngày tháng năm giảm dần).
- Xem trước tin sẽ đăng: Nhân viên trung tâm đào sau khi đã nhập xong các thông tin về khóa học có thể xem trước nội dung khóa học sẽ được hiển thị như thế nào bằng cách nhấn nút xem trước (preview).
- Reset thông tin đã nhập vào: Khi người dùng muốn khởi tạo lại nhữn thông tin đã nhập vào các ô đã điền, người dùng co thể nhấn nút này d.
- 38 XÂY DỰNG WEBSITE HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM e.
- Để đảm bảo các tin đăng có chất lượng, sau khi các thông tin khóa học đã điền đầy đủ, người đăng tin được nhập một thông báo đã đăng tin thành công và đợi bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ sớm kích hoạt tin đăng.
- Các luồng khác: o Nhân viên trung tâm đào tạo nhập thông tin không đầy đủ, hệ thống sẽ hiển thị thông báo và yêu cầu người dùng nhập thông tin đầy đủ.
- Chức năng: Khi click vào mục QUẢN LÝ KHÓA HỌC hệ thống sẽ hiển thị đến trang QUẢN LÝ KHÓA HỌC.
- Luồng cơ bản: o Nhân viên trung tâm đào tạo nhấn vào nút quản lý thông tin, hệ thống sẽ hiển thị các thông tin tài khoản như username, mật khẩu, email, số điện thoại.
- o Thay đổi thông tin như email, số điện thoại: người dùng nhập thông tin mới, nhấn nút cập nhật hệ thống sẽ kiểm tra thông tin đầu vào của người dùng, nếu hợp lệ hệ thống sẽ cập nhật thông tin mới và thông báo đổi thông tin thành công.
- o Thay đổi các thông tin giới thiệu về tổ chức đào tạo, hình ảnh đại diện, logo.
- Các luồng khác: o Mật khẩu cũ không đúng: hệ thống yêu cầu người dùng nhập lại mật khẩu cũ o Thông tin nhập vào như email,số điện thoại không hợp lệ: Thông báo và yêu cầu người dùng nhập lại thông tin o Hai mật khẩu mới không trùng nhau: Hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập lại o Thông tin nhập vào như email,số điện thoại không hợp lệ: Thông báo và yêu cầu người dùng nhập lại thông tin.2.2.5.4.
- Quản lý thông tin trung tâm đào tạo i.
- Luồng cơ bản: o Mỗi trung tâm đào tạo sẽ có một trang để giới thiệu về họ, nhân viên trung tâm đào tạo sẽ đăng nhập vào và quản lý thông tin của trung tâm họ với các chức năng: o Cập nhật thông tin về trung tâm đào tạo: tên trung tâm, địa chỉ, giới thiệu công ty.
- các bài báo có chất lượng thông tin ii.
- o Dựa trên thông tin ứng viên, hệ thống sẽ đưa ra đánh giá chung, từ đó người quản trị dựa trên cả hồ sơ ứng viên và đánh giá tự động của hệ thống để tư vấn cho ứng viên.iii.
- Các luồng khác: Nếu sau khoảng thời gian nhất định, người quản trị chưa xem xét thì hệ thống sẽ tự động gửi tư vấn đến ứng viên.
- Nếu không chấp nhận tin tức thì phải có lý do không chấp nhận sau đó hệ thống sẽ gửi email thông báo đến trung tâm đào tạo hoặc nhà tuyển dụng về kết quả xét duyệt tin tức iii.
- Quản lý các kênh thông tin bên ngoài i.
- Luồng cơ bản: Cài đặt kênh thông tin bên ngoài o Tên website o Địa chỉ link:Rss o Mức độ ưu tiên o Số lần truy cập o Active/None iii

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt