« Home « Kết quả tìm kiếm

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Hay Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam năm Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội..
- Tác giả Hoàng Thị Kim Anh (2015) với đề tài Quản lý hoạt động của Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, tác giả đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội..
- Như vậy, tổng quan tình hình nghiên cứu về hoạt động triển lãm, hoạt động của trung tâm triển lãm, tác giả nhận thấy chưa có công trình nghiên cứu nào được công bố về Quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- Nghiên cứu thực trạng hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý triển lãm mỹ thuật tại đây..
- Nghiên cứu những vấn đề lý luận về quản lý triển lãm, quản lý triển lãm mỹ thuật..
- Tìm hiểu thực trạng, đánh giá những mặt ưu điểm, hạn chế về công tác quản lý hoạt động mỹ thuật để làm rõ công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam..
- Đề ra một số nhóm giải pháp về cơ cấu tổ chức, hoạt động, một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam..
- Công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật (mỹ thuật tạo hình) tại trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, các hoạt động triển lãm, các tổ chức, cơ quan có liên quan..
- Phạm vi không gian: Tác giả nghiên cứu tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại trụ sở chính Khu triển lãm Vân Hồ - Số 2, Hoa.
- Luận văn nhằm nghiên cứu có hệ thống về thực trạng công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- Từ đó, đánh giá, phân tích thực trạng, và chỉ ra những kết quả đạt được, những nguyên nhân tồn tại và đưa ra một số giải pháp mang tính ứng dụng trong quá trình quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam..
- Chương 1: Khái quát về quản lý triển lãm mỹ thuật và trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- Trung tâm, triển lãm và trung tâm triển lãm.
- Triển lãm mỹ thuật.
- Do đó cần nhiều các trung tâm triển lãm mỹ thuật hoạt động.
- Quản lý triển lãm mỹ thuật.
- Quản lý triển lãm mỹ thuật vừa là một trong những nội dung của quản lý văn hóa nói chung vừa là một phần của quản lý triển lãm nói riêng..
- Quản lý triển lãm mỹ thuật là sự quản lý văn hóa, quản lý hoạt động triển lãm của nhà nước trong lĩnh vực mỹ thuật.
- Quản lý triển lãm mỹ thuật phải chịu sự quản lý về mặt nhà nước trong lĩnh vực văn hóa và tổ chức triển lãm.
- Hiện nay nhà nước ta cũng đã ban hành một số văn bản có tính pháp quy cho hoạt động triển lãm mỹ thuật.
- Điều này giúp cho công tác quản lý triển lãm mỹ thuật có cơ sở pháp lý để thực hiện, hoạt động triển lãm mỹ thuật sẽ được định hướng và có những quy định phù hợp với đặc điểm.
- riêng của triển lãm dành cho mỹ thuật.
- Tuy nhiên các hoạt động này cũng vẫn phải nằm trong một số quy định chung về hoạt động triển lãm cũng như hoạt động quản lý văn hóa..
- Nội dung quản lý triển lãm mỹ thuật.
- Các nội dung nghiên cứu về quản lý triển lãm mỹ thuật trong luận văn này: Xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược triển lãm (kế hoạch triển lãm).
- Như vậy việc quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm được thực hiện theo các quy định, khắc phục các hạn chế và phát huy thế mạnh, nhằm tạo ra hiệu quả tốt nhất cho các cuộc triển lãm mỹ thuật diễn ra tại trung tâm TLVHNTVN..
- Các văn bản về hoạt động triển lãm mỹ thuật.
- Nghị định số 23/2019/NĐ-CP kí ngày 26 tháng 02 năm 2019 về Hoạt động triển lãm;.
- Tổng quan về Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam 1.2.1.
- Các triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm.
- Trung tâm đã phối hợp với các Bộ, ban ngành Trung ương và các đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động triển lãm, hội chợ, các chương trình văn hóa nghệ thuật, trong đó có các triển lãm mỹ thuật:.
- Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2015 (trước kia thường được gọi là triển lãm Mỹ thuật toàn quốc),.
- Triển lãm Mỹ thuật thủ đô năm 2015, được diễn ra vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.
- Ngoài ra trung tâm còn tổ chức các triển lãm mỹ thuật phối hợp với việc tổ chức các hoạt động khác như: Triển lãm – Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVIII, XIX, XX, XXI.
- Vai trò của quản lý đối với hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- Như vậy, nếu như quản lý tốt các hoạt động triển lãm sẽ là động lực để phát triển trung tâm..
- Những đóng góp tích cực trong mọi hoạt động của triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam trong những năm qua đã phần nào tạo sự quan tâm của công chúng đến hoạt động triển lãm nói chung, dù chưa thực sự đạt kết quả như mong muốn..
- Trong chương 1, tác giả đã làm rõ một số khái niệm liên quan đến quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật như: triển lãm, mỹ thuật, triển lãm mỹ thuật, quản lý triển lãm mỹ thuật.
- đồng thời đưa ra một số văn bản pháp lý có liên quan đến hoạt động triển lãm mỹ thuật.
- Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.
- 2.1.3 Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam 2.1.3.1.
- Sơ đồ cơ cấu tổ chức Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- Cơ chế phối hợp trong công tác quản lý triển lãm mỹ thuật tại trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- Trong công tác quản lý triển lãm mỹ thuật tại trung tâm TLVHNTVN được diễn ra thuận lợi nhờ có cơ chế phối hợp nhất quán từ trên xuống..
- Như vậy, trong cơ chế phối hợp của công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm TLVHNTVN có sự thống nhất quản lý của các cấp, và sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan.
- Các nguồn lực tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- Hệ thống các nhà triển lãm của trung tâm gồm 3 khu (M1, M2, M3) với diện tích nhà M3 với diện tích tầng 1 là 525m², tầng 2 diện tích sử dụng là 445m² (tổng diện tích khoảng 970m²), tầng 3 – hội trường với sức chứa 309 ghế.
- Thực trạng quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm 2.3.1.
- Các hoạt động triển lãm mỹ thuật ngày càng nở rộ và phát triển, tuy nhiên tất cả đều được quy định chặt chẽ theo các văn bản pháp luật của nhà.
- Từ năm 2017 trở về trước, hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm TLVHNTVN được thực hiện theo Quy chế hoạt động triển lãm mỹ thuật và Gallery được ban hành kèm theo Quyết định số 3209/VBHN-VHTTDL..
- Chỉ đạo, điều hành và xây dựng kế hoạch hoạt động triển lãm mỹ thuật.
- Công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động triển lãm mỹ thuật luôn nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo trung tâm TLVHNTVN..
- Với mỗi triển lãm mỹ thuật riêng biệt, trung tâm đều có những kế hoạch hoạt động riêng..
- Ban Giám đốc trung tâm luôn có sự chỉ đạo sát sao, quan tâm đến việc thực hiện các hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm, bằng các kế hoạch.
- cụ thể trung tâm đã tổ chức được các hoạt động triển lãm mỹ thuật có chất lượng, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ chính trị, văn hóa mà Bộ VHTT&DL giao cho.
- Hoạt động sử dụng các nguồn lực tại trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- So sánh với hoạt động triển lãm mỹ thuật ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
- Các dịch vụ phụ trợ cho hoạt động triển lãm mỹ thuật của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được tổ chức một cách chuyên nghiệp theo từng khâu, đáp ứng nhu cầu của họa sĩ..
- Trung tâm TLVHNTVN là một đơn vị có nhiều điều kiện về con người, cơ sở vật chất để có thể phát triển các hoạt động triển lãm mỹ thuật..
- Để thúc đẩy sự phát triển của trung tâm TLVHNTVN nói chung và hoạt động triển lãm mỹ thuật nói riêng, cần có quản lý chặt chẽ, nghiêm túc và hiệu quả.
- Đánh giá công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm 2.4.1.
- Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam là đơn vị có bề dạy hoạt động hơn 50 năm, có chuyên môn cao về việc tổ chức triển lãm, hội chợ và các hoạt động liên quan đến văn hóa, nghệ thuật.
- Hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm TLVHNTVN là một phần quan trọng trong các hoạt động của trung tâm.
- Các công tác liên quan đến hoạt động triển lãm mỹ thuật như công tác chuẩn bị, truyền thông đều đã được thực hiện..
- Trung tâm TLVHNTVN vẫn chưa thực sự phát huy được hết tiềm năng của mình trong hoạt động triển lãm, hội chợ, sự kiện nói chung và các triển lãm mỹ thuật nói riêng..
- Chưa tiếp cận và có cơ sở vật chất phù hợp hỗ trợ cho các hoạt động triển lãm mỹ thuật của công nghệ 4.0..
- Chưa vẫn dụng được sức mạnh của xã hội hóa vào công tác phát triển dịch vụ phục vụ triển lãm mỹ thuật..
- Đưa nơi đây trở thành địa chỉ gợi nhớ đến các hoạt động triển lãm mỹ thuật có chất lượng, có chuyên môn cao..
- Những yếu tố tác động đến quản lý triển lãm mỹ thuật tại trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- Từ đây đã tạo nên một áp lực không nhỏ cho hoạt động quản lý triển lãm mỹ thuật tại trung tâm..
- Đối với trung tâm TLVHNTVN hiện nay, yếu tố về nguồn lực cơ sở vật chất và kinh phí dành cho hoạt động triển lãm mỹ thuật là một vấn đề cần được đầu tư và thay đổi.
- Nếu không thay đổi thì chính yếu tố này sẽ trở thành rào cản lớn nhất cho sự phát triển của trung tâm trong hoạt động quản lý, tổ chức triển lãm mỹ thuật..
- Nếu như trung tâm TLVHNTVN có nguồn kinh phí đầu tư cho các hoạt động liên quan đến triển lãm mỹ thuật, phù hợp với mỹ thuật hiện đại,..
- Và điều này trở thành một yếu tố tác động đến hoạt động triển lãm mỹ thuật và quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm TLVHNTVN.
- Nếu yếu tố này được quan tâm, đầu tư sẽ là một sự khác biệt của trung tâm TLVHNTVN với các trung tâm triển lãm mỹ thuật khác..
- Định hướng công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật trong bối cảnh hội nhập.
- Các nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm.
- Nâng cao nhận thức thông qua đào tạo nhân sự của trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- Lên kế hoạch bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ các hoạt động triển lãm mỹ thuật nói riêng và của trung tâm nói chung..
- Cử cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách mảng triển lãm mỹ thuật tham gia các khóa học, các buổi hội thảo, tập huấn về quản lý các hoạt động triển lãm, triển lãm mỹ thuật.
- Nhóm giải pháp đối với trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- kiểm tra các hoạt động triển lãm mỹ thuật.
- Tăng cường đào tạo cán bộ có chuyên môn, có tâm với nghề để đưa họ trở thành yếu tố chính phát triển các hoạt động triển lãm mỹ thuật..
- Làm tốt được công tác xã hội hóa trong việc phát triển triển lãm mỹ thuật của trung tâm TLVHNTVN sẽ là một điều kiện thuận lợi nhất,có ý nghĩa quan trọng tạo bước đột phá cho trung tâm..
- Nhóm giải pháp đối với các chủ thể tham gia hoạt động triển lãm mỹ thuật.
- Đầu tư kinh phí cho hoạt động tổ chức tuyên truyền, quảng cáo cho các hoạt động mỹ thuật, các triển lãm..
- Hình thành phong cách làm việc chuyên nghiệp trong tất cả các khâu tổ chức một buổi triển lãm mỹ thuật.
- Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý triển lãm mỹ thuật tại trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- Ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý triển lãm mỹ thuật tại trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
- Đầu tư nâng cấp các trang thiết bị của công nghệ 4.0 để có thể áp dụng công nghệ này vào quản lý triển lãm mỹ thuật.
- Máy tính có chất lượng tốt, phần mềm quản lý...và các trang thiết bị thuộc công nghệ 4.0 có liên quan đến triển lãm mỹ thuật..
- Phòng Triển lãm 3D tại trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
- Để thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm TLVHNTVN, trung tâm cần thực hiện theo các chỉ đạo, định hướng của cơ quan chủ quản – Bộ VHTT&DL.
- Cũng như việc đưa ra và thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật tại trung tâm..
- Trước sự phát triển của đất nước, cùng với những cơ hội phát triển là những thách thức đặt ra trong công tác quản lý nhà nước và hoạt động sự nghiệp lĩnh vực triển lãm mỹ thuật.
- Từ việc phân tích thực trạng của trung tâm TLVHNTVN, chúng tôi đã rút ra được những ưu điểm và nhược điểm trong công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật của trung tâm.
- Dựa trên các kết quả nghiên cứu thu được, chúng tôi đưa ra các biện pháp nhằm giúp nâng cao hơn chất lượng hiệu quả của công tác quản lý hoạt động triển lãm mỹ thuật..
- Đoàn kết và cùng nhau xây dựng các kế hoạch cụ thể, thực chất cho công tác phát triển hoạt động triển lãm mỹ thuật

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt