« Home « Kết quả tìm kiếm

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý hoạt động dịch vụ Karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương


Tóm tắt Xem thử

- QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ KARAOKE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG,.
- LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ VĂN HÓA Khóa .
- Trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương đã có những chuyển biến tích cực, do đó hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke tương đối ổn định, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt văn hóa của nhân dân.
- Là cán bộ đang công tác trong ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), với mong muốn nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ karaoke, tôi lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương".
- làm luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý văn hoá..
- Đã có nhiều công trình nghiên cứu bàn tới lý thuyết và thực tiễn những vấn đề liên quan đến quản lý văn hoá, quản lý dịch vụ văn hoá, quản lý dịch vụ karaoke.
- Đỗ Thị Hằng Nga (2013), Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa và ngành nghề có ảnh hưởng, liên quan đến môi trường văn hóa trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, Đề tài khoa học..
- Nguyễn Cao Cương (2014), Quản lý hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản lý văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội..
- Đỗ Trường Quân (2017), Quản lý dịch vụ karaoke trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, Luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản lý văn hóa, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương..
- Đến nay, chưa có công trình nào nghiên cứu về hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
- Nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động dịch vụ karaoke và quản lý hoạt động dịch vụ karaoke nhằm đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương..
- Hệ thống hoá những vấn đề lý luận về quản lý dịch vụ văn hoá và karaoke.
- Khái quát hoạt động dịch vụ karaoke và phân tích, đánh giá thực trạng quản lý nhà nước về dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương.
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương..
- Quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương..
- Phạm vi không gian: hoạt động dịch vụ karaoke và quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương..
- Về mặt lý luận: Luận văn làm rõ một số vấn đề lý luận về quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ karaoke.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương..
- Về mặt thực tiễn: Đề xuất một số giải pháp ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả của quản lý dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương.
- Đồng thời là nguồn tư liệu tham khảo cho các sinh viên, cán bộ làm công tác quản lý văn hoá và các chủ thể kinh doanh dịch vụ karaoke..
- Chương 1: Những vấn đề chung về quản lý hoạt động dịch vụ karaoke và hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương..
- Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương..
- Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương..
- NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ KARAOKE VÀ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ KARAOKE.
- Quản lý nhà nước về văn hoá.
- Quản lý dịch vụ văn hóa và karaoke.
- Quản lý dịch vụ văn hóa là quá trình điều chỉnh xã hội và văn hoá bằng quyền lực của nhà nước thông qua pháp luật với các chính sách cụ thể.
- Để công tác quản lý có hiệu quả, cần phải nhận diện, phân loại, đánh giá các sản phẩm văn hóa và thực hiện cơ chế giám sát, quản lý các hoạt động dịch vụ văn hoá..
- Quản lý dịch vụ karaoke là dựa trên các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động dịch vụ karaoke để đưa ra các quy định quản lý nhà nước..
- Qua đó, nhà quản lý yêu cầu chủ thể kinh doanh hoạt động dịch vụ karaoke phải chấp hành và thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật nếu không sẽ bị xử lý vi phạm..
- Bộ máy quản lý và cơ chế quản lý.
- Nội dung quản lý hoạt động dịch vụ karaoke.
- Quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương gồm các nội dung cơ bản: Triển khai và ban hành các văn bản quản lý nhà nước;.
- Các văn bản quản lý về hoạt động dịch vụ karaoke 1.4.1.
- Văn bản quản lý của Nhà nước.
- Khái quát về hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương.
- Hoạt động dịch vụ karaoke ở thành phố Hải Dương hiện nay 1.5.2.1.
- Trong đó riêng TP Hải Dương có 74 cơ sở dịch vụ karaoke (chiếm tỷ lệ 13,7.
- Về chất lượng dịch vụ.
- Đặc điểm hoạt động.
- Hiệu quả hoạt động.
- Vai trò của quản lý đối với hoạt động dịch vụ karaoke 1.6.1.
- Để quản lý tốt hoạt động dịch vụ karaoke đòi hỏi những nhà quản lý phải có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa của quản lý và thông thạo nội dung cần quản lý.
- Việc quản lý hoạt động dịch vụ karaoke có vai trò quan trọng góp phần tạo ổn định chính trị xã hội, phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa ngày một phát triển..
- Trên cơ sở phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương là cơ sở lý luận để tác giả phân tích cũng như đánh giá thực trạng quản lý hoạt động dịch vụ karaoke ở TP Hải Dương tại chương 2 của đề tài luận văn..
- THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ KARAOKE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG.
- Chủ thể quản lý và cơ chế quản lý 2.1.1.
- Chủ thể quản lý.
- Trong 12 nhiệm vụ cơ bản của Phòng VHTT TP Hải Dương có nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các cơ sở hoạt động dịch vụ văn hoá, thể dục, thể thao, du lịch và quảng cáo, các điểm vui chơi công cộng thuộc phạm vi quản lý của phòng trên địa bàn..
- Thành phố Hải Dương có 21 phường, xã, mỗi phường, xã được bố trí 01 công chức phụ trách chung các lĩnh vực văn hoá xã hội trong đó có lĩnh vực văn hoá, trực tiếp theo dõi, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ karaoke trên địa bàn..
- Cơ chế quản lý.
- Đối với các hoạt động văn hoá nói chung và hoạt động dịch vụ văn hoá, dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương chịu sự quản lý của các cơ.
- Cơ chế quản lý theo chuyên ngành.
- Cơ chế quản lý liên ngành..
- Các hoạt động quản lý dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương.
- Phòng VHTT TP Hải Dương tham mưu cho UBND TP Hải Dương ban hành các văn bản quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn.
- ban hành văn bản hướng dẫn các xã, phường trong việc tăng cường quản lý hoạt động dịch vụ karaoke cũng như theo dõi, hướng dẫn các cơ sở hoạt động dịch vụ karaoke trong việc chấp hành các quy định của nhà nước trong quá trình hoạt động..
- Quản lý về nguồn lực 2.2.2.1.
- Các phòng chuyên môn, cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về dịch vụ văn hoá của Sở VHTTDL và Phòng VHTT TP Hải Dương được bố trí địa điểm làm việc, trang bị các phương tiện, thiết bị tối thiểu cho hoạt động nhưng chưa được trang bị các thiết bị hiện đại để thực hiện các hoạt động nghiệp vụ do đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý các hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn..
- Thực hiện cấp phép hoạt động dịch vụ karaoke 2.2.3.1.
- Hoạt động kinh doanh karaoke được thực hiện cấp phép trên địa bàn tỉnh Hải Dương từ khi có Nghị định số 87/1995/NĐ-CP ngày của Chính phủ về tăng cường công tác quản lý các hoạt động dịch vụ văn hoá đẩy mạnh bài trừ tệ nạn xã hội nghiêm trọng với hình thức là Giấy phép hành nghề..
- Nội dung chủ yếu kiểm tra tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đó là:.
- Sở VHTTDL đã phát động các phong trào thi đua đến các Phòng VHTT cấp huyện với nội dung đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong đó đưa nội dung về quản lý hoạt động dịch vụ văn hoá là một trong những tiêu chí chấm điểm thi đua và bình xét khen thưởng.
- Hàng năm, Phòng VHTT TP Hải Dương cũng đã phát động và triển khai các phong trào thi đua đến 21 xã, phường trên địa bàn trong đó tiêu chí về quản lý hoạt động dịch vụ văn hoá là một trong những tiêu chí có biểu điểm cao nhất..
- Đánh giá công tác quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương.
- Bộ máy tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ karaoke được kiện toàn tương đối đầy đủ từ cấp tỉnh đến cơ sở.
- lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước các cấp cũng đã từng bước được nâng cao..
- Việc quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke thông qua các hoạt động nghiệp vụ như kiểm tra, thẩm định đủ điều kiện mới cấp phép được các bộ phận chức năng thực hiện nghiêm túc, đúng quy định..
- Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được tiến hành thường xuyên đã tạo những chuyển biến tích cực góp phần quản lý tốt hoạt động dịch vụ karaoke, hạn chế những tiêu cực..
- Bộ máy tổ chức quản lý hoạt động dịch vụ karaoke về chức năng, nhiệm vụ chưa được đồng bộ, thống nhất..
- Nhận thức của một số cấp uỷ, chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm, chỉ đạo, chưa coi trọng công tác quản lý hoạt động dịch vụ karaoke..
- Hệ thống các văn bản quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke chưa đồng bộ, thường xuyên thay đổi làm cho công tác tuyên truyền cũng như việc triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khăn..
- Trong quản lý cấp phép hoạt động dịch vụ karaoke chưa thực hiện phân cấp cho cấp huyện trong việc thực hiện các quy trình, thủ tục cấp phép về hoạt động dịch vụ karaoke..
- Công tác quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương về cơ bản đã được thực hiện tốt theo chức năng, nhiệm vụ được giao góp phần làm cho hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke tương đối ổn định, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt văn hóa của nhân dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của TP Hải Dương.
- Bên cạnh đó thì công tác quản lý nhà nước còn bộc lộ những hạn chế nhất định..
- Quản lý dịch vụ văn hóa trong đó có dịch vụ karaoke là một lĩnh vực hoạt động phức tạp và khó khăn.
- GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ KARAOKE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG 3.1.
- Những yếu tố tác động đến quản lý hoạt động karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương.
- Những vấn đề trên sẽ ảnh hưởng đến công tác quản lý các hoạt động dịch vụ karaoke..
- Việc bãi bỏ quy hoạch karaoke và nhiều điều kiện trong kinh doanh dịch vụ karaoke cũng đặt ra những khó khăn thách thức đối với công tác quản lý nhà nước đặc biệt là vấn đề hậu kiểm..
- Công tác quản lý nhà nước về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ karaoke ngày càng được các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh, TP Hải Dương chú trọng tăng cường.
- Tuy nhiên, một số chính quyền cấp xã và một số ngành chức năng có liên quan chưa thật sự quan tâm đến công tác quản lý hoạt động dịch vụ karaoke nên công tác quản lý nhà nước chưa được phối hợp toàn diện, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn..
- Cơ chế quản lý đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương hiện nay còn chồng chéo, chưa đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất dẫn đến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn..
- Nguồn nhân lực quản lý văn hoá.
- Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý.
- Nhóm giải pháp về nâng cao hiệu quả bộ máy tổ chức và cơ chế quản lý.
- Kiện toàn bộ máy tổ chức các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ karaoke, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của từng đơn vị để tránh chồng chéo trong quản lý hoạt động.
- nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở trong việc quản lý các hoạt động dịch vụ văn hoá công cộng..
- Các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nên có quy định cụ thể về cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành liên quan để công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke được đồng bộ, thống nhất.
- Nhóm giải pháp về quản lý nguồn lực 3.2.2.1.
- Nâng cao năng lực cán bộ quản lý văn hoá.
- Tăng cường đầu tư tài chính cho các cơ quan quản lý trong việc thực hiện các hoạt động như: tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
- Nhóm giải pháp về thực hiện các hoạt động quản lý.
- Ban hành các văn bản quản lý nhà nước và cơ chế chính sách UBND tỉnh cần ban hành quy chế, quy định về quản lý hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
- Cùng với đó, UBND thành phố Hải Dương có thể xây dựng đề án quy hoạch phát triển toàn diện các loại hình kinh doanh dịch vụ văn hóa trong đó có dịch vụ karaoke và xây dựng quy chế phối hợp với các ngành, địa phương trong quản lý hoạt động dịch vụ karaoke..
- Thực hiện phân cấp cấp phép hoạt động dịch vụ karaoke.
- Phân cấp cấp phép hoạt động dịch vụ karaoke cho cấp huyện, cụ thể là phòng Văn hoá Thông tin TP Hải Dương giải quyết và xử lý sẽ giảm tải được áp lực công việc đối với cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh là Sở VHTTDL.
- Cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương cần thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề và có những hình thức khen thưởng phù hợp.
- Tuy nhiên với đặc điểm, tính chất, môi trường hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiêu cực tạo nên những khó khăn thách thức trong công tác quản lý nhà nước..
- Để quản lý tốt các hoạt động dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hải Dương cần thực hiện các nhóm giải pháp mang tính tổng hợp và toàn diện về: nâng cao hiệu quả bộ máy tổ chức và cơ chế hoạt động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt