« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án vay vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án vay vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnh.
- Tác giả luận văn: Đỗ Văn Khoa Khóa 2015A Người hướng dẫn: PGS.
- TS Phạm Thị Thu Hà Từ khóa: Thẩm định, dự án vay vốn, Vietinbank Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do thực hiện đề tài Trong quá trình hội nhập của nền kinh tế Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, chúng ta không thể phủ nhận vai trò của đầu tư trong sự phát triển kinh tế, đặc biệt là đầu tư xây dựng.
- Công cuộc đầu tư diễn ra trong thời gian dài, mang nhiều rủi ro và chịu tác động của nhiều yếu tố.
- Muốn cho công cuộc đầu tư có hiệu quả thì chúng ta phải làm tốt từ khâu chuẩn bị cho đến khi thực hiện và vận hành kết quả đầu tư.
- Nhưng không phải mọi dự án đầu tư khi thực hiện đều mang lại hiệu quả.
- Do vậy, trước khi thực hiện dự án đầu tư chúng cần phải được cân nhắc, xem xét một cách toàn diện các mặt của dự án có mang lại hiệu quả cho nền kinh tế hay không.
- Công việc đó gọi chung là thẩm định dự án đầu tư.
- Như vậy có thể thấy, thẩm định dự án đầu tư có vai trò lớn trong việc quyết định hay bác bỏ dự án đầu tư.
- Nó là cơ sở vững chắc giúp cho chủ đầu tư, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định cuối cùng cho công cuộc đầu tư.
- Thẩm định dự án đầu tư giúp cho nền kinh tế hạn chế được những dự án không có hiệu quả khi thực hiện gây lãng phí cho nền kinh tế đồng thời tạo điều kiện cho nhiều dự án khả thi đi vào hoạt động mang lại lợi ích cho nền kinh tế.
- Điều này càng đặc biệt quan trọng đối với những dự án vay vốn tại các tổ chức tín dụng, khi mà tỷ lệ vốn vay thường rất cao trong các dự án hiện nay.
- Thẩm định tốt sẽ giảm thiểu được các rủi ro cho tổ chức tín dụng, cho nhà đầu tư và rộng hơn là cho cả nền kinh tế quốc dân Với tầm quan trọng của công tác thẩm định dự án vay vốn em quyết định chọn đề tài Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án vay vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnh làm đề tài nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu Trên cơ sở đánh giá thực trạng công tác thẩm định các dự án vay vốn tại Vietinbank chi nhánh Hà Tĩnh để đề xuất các giải pháp có căn thực tiễn và khoa học làm để hoàn thiện công tác thẩm định dự án.
- Để đạt mục tiêu tổng thể đã nêu, những mục tiêu cụ thể của luận văn được xác định như sau: Hệ thống hóa những vấn đề lý luân về thẩm định dự án vay vốn.
- Đặc biệt nêu những nét đặc thù các dự án vay vốn tại tổ chức tín dụng.
- Vận dụng lý luận để phân tích thực trạng công tác thẩm định các dự án vay vốn tại Vietinbank chi nhánh Hà Tĩnh.
- Từ đó có cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thẩm định các dự án vay vốn tại Vietinbank chi nhánh Hà Tĩnh .
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Công tác thẩm định các dự án vay vốn tại Vietinbank chi nhánh Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu theo không gian: Vietinbank chi nhánh Hà Tĩnh .
- Phạm vi nghiên cứu theo thời gian giai đoạn từ 2013-2016.
- Các giải pháp đề xuất cho giai đoạn .
- Kết cấu luận văn Bố cục của luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được chia thành ba chương cụ thể như sau: Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về công tác thẩm định dự án tại các ngân hàng thương mại.
- Trong chương này luận văn đã hệ thống hóa những vấn đề cơ sở phương pháp luận về công tác thẩm định dự án tại các ngân hang thương mại: Khái niệm về thẩm định dự án.
- các phương pháp thẩm định dự án đầu tư.
- quy trình thẩm định dự án.
- các nhân tố ảnh hưởng đến công tác thẩm định .
- làm rõ cách nhìn nhận đánh giá về thẩm định dự án đầu tư của các NHTM qua việc nghiên cứu nội dung thẩm định dự án đầu tư, chất lượng thẩm định dự án đầu tư, những mặt được và chưa được cũng như những nhân tố ảnh hưởng trong việc thẩm định vay đối với dự án đầu tư của NHTM.
- Đây chính là cơ sở, là tiền đề quan trọng để tác giả phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng thẩm định dự án tại Ngân hàng CPTM Công thương Việt Nam - CN Hà Tĩnh.
- Chương 2: Phân tích thực trạng thẩm định các dự án vay vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh.
- Chương 2 luận văn đã đi sâu đánh giá thực trạng chất lượng thẩm định DAĐT tại Vietinbank Hà Tĩnh thông qua 1 dự án mẫu, 1 số dữ liệu và số liệu thực tế tại ngân hàng.
- Từ đó rút ra kết luận hết sức khách quan về những kết quả cũng như tồn tại, nguyên nhân của tồn tại trong từng công đoạn của quá trình thẩm định DAĐT tại Vietinbank Hà Tĩnh.
- Đây chính là cơ sơ, căn cứ quan trọng để luận văn đưa ra các giải pháp cũng như kiến nghị đối với NHCT Việt Nam, đối với Chính phủ, NHNN và các Bộ, ngành liên quan nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng thẩm định Vietinbank Hà Tĩnh.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định các dự án vay vốn ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết cũng như qua thực tế công tác tại Vietinbank Hà Tĩnh, tác giả xin mạnh dạn đưa ra 6 nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thẩm định DA tại Vietinbank Hà Tĩnh.
- Cụ thể là : giải pháp Hợp lý hóa quy trình thẩm định, tổ chức và điều hành công tác thẩm định khoa học, đảm bảo chất lượng.
- Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thẩm định.
- Phối hợp các phương pháp thẩm định một cách linh hoạt và phù hợp với đặc điểm của từng dự án.
- Bổ sung các nội dung thẩm định Tăng cường thu thập thông tin và tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và các ngân hàng thương mại khác.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình thẩm định.
- Đồng thời cũng trong chương 3 luận văn cũng đưa ra một số kiến nghị với các cơ quan chức năng có lien quan như các điều kiện cần thiết thực hiện tốt các giải pháp.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu sử dụng cả phương pháp định tính và định lượng nhưng chủ yếu là các phương pháp định lượng.
- Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trong Viện Kinh tế và Quản lý, Viện đào Sau đại học, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và đặc biệt cô giáo hướng dẫn đã tận tình truyền đạt kiến thức và hướng dẫn em trong quá trình làm luận văn.
- Em cũng xin cám ơn sự giúp đỡ các bạn sinh viên trong lớp cao học 2015 A cùng các anh chị nhân viên trong ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh đã đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt