« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Mức độ ảnh hưởng của chính sách tiền tệ Mỹ và Việt Nam đến giá chứng khoán Việt Nam giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012


Tóm tắt Xem thử

- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Dữ liệu nghiên cứu.
- Bố cục của bài nghiên cứu.
- TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC ĐÂY.
- Một số nghiên cứu thực nghiệm trước đây.
- Những nghiên cứu trước đây hỗ trợ cho quan điểm chính sách tiền tệ có khả năng ảnh hưởng đến giá chứng khoán.
- Những nghiên cứu thực nghiệm phân tích sự tương tác giữa chính sách tiền tệ và giá chứng khoán.
- Những nghiên cứu trước đây về mối quan hệ giữa lãi suất và thị trường chứng khoán.
- Những nghiên cứu trước đây về mối quan hệ giữa tỷ giá và thị trường chứng khoán.
- Những nghiên cứu trước đây về mối quan hệ giữa cung tiền và thị trường chứng khoán.
- 3.5.2.7 Biến chỉ số thị trường chứng khoán (Vn-Index.
- CSTT Chính Sách Tiền Tệ..
- TTCK Thị Trường Chứng Khoán..
- Vn-Index Chỉ số giá chứng khoán..
- Bài nghiên cứu tập trung vào việc ứng dụng phương pháp SVAR nhằm xây dựng một mô hình phân tích mối liên hệ giữa chính sách tiền tệ và giá chứng khoán ở Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là sự tác động của chính sách tiền tệ Mỹ và Việt Nam tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam.
- Trong bài nghiên cứu đã sử dụng nhiều phương pháp như:.
- Phương pháp phân tích kinh tế lượng: Bài nghiên cứu tập trung vào việc ứng dụng phương pháp SVAR nhằm xây dựng một mô hình phân tích mối liên hệ giữa chính sách tiền tệ và giá chứng khoán ở Việt Nam.
- Bài nghiên cứu này được tổ chức như sau:.
- Chương 2: Tổng quan các nghiên cứu trước đây..
- Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và dữ liệu..
- Ứng dụng mô hình SVAR nghiên cứu tác động của chính sách tiền tệ nội địa và Mỹ đến chỉ số giá chứng khoán Vn-Index.
- CHƯƠNG II – TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC ĐÂY.
- Có nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng chỉ số giá chứng khoán chịu ảnh hưởng mạnh bởi các biến số vĩ mô.
- Những nghiên cứu này hỗ trợ cho quan điểm chính sách tiền tệ có khả năng ảnh hưởng đến giá chứng khoán.
- Nghiên cứu cũng.
- Bài nghiên cứu này phát hiện rằng trong.
- Những cú sốc CPI có tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán NZSE40 trong thời gian nghiên cứu và tác động tiêu cực này tối đa trong tháng tư.
- Bài nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng về tác động ngược lại trực tiếp của một cú sốc chính sách tiền tệ trong các nền kinh tế.
- Kết quả của bài nghiên cứu chỉ ra rằng sự thay đổi chính sách tiền tệ ảnh hưởng đáng kể tỷ suất sinh lợi cổ phiếu, qua đó hỗ trợ các khái niệm về truyền dẫn của chính sách tiền tệ thông qua thị trường chứng khoán.
- Cuối cùng, bài nghiên cứu đưa vào tài khoản tăng đồng chuyển động trong thị trường chứng khoán quốc tế.
- Những phát hiện của bài nghiên cứu có ý nghĩa sâu sắc cho việc xây dựng chính sách tiền tệ, vì các ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến sự định giá thị trường chứng khoán bằng cách thay đổi lãi suất..
- Cụ thể, bài nghiên cứu thấy rằng trong hầu hết các nước trong mẫu một chính sách tiền tệ chặt chẽ sẽ làm giảm tỷ suất sinh lợi cổ phiếu dự kiến .
- Kết quả của bài nghiên cứu ủng hộ giả thuyết hội nhập dần dần.
- Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp STCC-GARCH mới được phát triển để phân tích mức độ đồng chuyển động giữa các thị trường chứng khoán trong năm quốc gia CEECs và khu vực đồng euro.
- Trong nghiên cứu trong tương lai sẽ thú vị để xác định các yếu tố trong quá trình hội nhập thị trường chứng khoán..
- Bài nghiên cứu này nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về các kênh truyền chính sách tiền tệ ở Trung Quốc.
- Nghiên cứu này phân tích các kênh giàu có thông qua thị trường chứng khoán và nhà ở sử dụng một mô hình cấu trúc VAR và dữ liệu năm 1998-2008.
- Kết quả của bài nghiên cứu có thể chỉ ra rằng các tác dụng phụ có thể từ chính sách tiền tệ nới lỏng để các hộ gia đình.
- Kết quả bài nghiên cứu cho rằng giá chứng khoán ở các quốc gia này nhạy cảm với sự thay đổi lãi suất của khu vực đồng Euro hơn so với nội địa.
- Đã có một vài nghiên cứu thực nghiệm phân tích sự tương tác giữa chính sách tiền tệ và giá chứng khoán, dựa trên những phương pháp thống kê khác nhau.
- Nhìn chung những nghiên cứu này ủng hộ quan điểm cho rằng chính sách tiền tệ có thể tác động đáng kể đến giá cổ phiếu.
- Đa số những nghiên cứu này dựa trên phương pháp SVAR và tập trung vào thị trường cổ phiếu Mỹ và chính sách tiền tệ của FED, ít nhất là ở đoạn đầu..
- lợi nhuận chứng khoán.
- Trong bài nghiên cứu này, tác dụng của độ lệch chuẩn cú sốc chính sách tiền tệ (đo bằng nhiều cách khác nhau) trên lợi nhuận vốn chủ sở hữu là một thứ tự cường độ lớn hơn.
- Kết quả của ông phù hợp với quan điểm cho rằng cú sốc tiền tệ thắt chặt khiến chỉ số thị trường cổ phiếu giảm xuống tại tất cả các nước được nghiên cứu.
- Bài nghiên cứu đã tìm thấy rằng những cú sốc chính sách thắt chặt tiền tệ (đo lường bằng cách tăng lãi suất ngắn hạn) có tác dụng nhỏ tiêu cực và tạm thời trên các chỉ số thị trường chứng khoán.
- Bài nghiên cứu thấy rằng những cú sốc chính sách tiền tệ ở Mỹ, cụ thể là những thay đổi không đoán trước trong lãi suất qua đêm do Cục Dự trữ Liên bang ấn định có tác động đáng kể đến biến động giá cổ phiếu của Canada.
- Mối quan hệ giữa lãi suất và thị trường chứng khoán đã xuất hiện trong nhiều bài nghiên cứu của nhiều nhà kinh tế vì vai trò quan trọng của chúng trong nền kinh tế hiện tại..
- Và trong phạm vi nghiên cứu của bài, tổng hợp một số nghiên cứu về tác động của tỷ giá lên thị trường chứng khoán nói chung..
- Mối quan hệ giữa cung tiền và giá chứng khoán đã được từng được nghiên cứu rất nhiều trước đây..
- Bài nghiên cứu cho rằng bình quân giá chứng khoán có mối quan hệ tích cực với cung tiền..
- Bài nghiên cứu kết luận rằng những sự thay đổi trong tăng trường tiền tệ có thể dẫn đến một số ảnh hưởng khác biệt đến thị trường chứng khoán..
- Bài nghiên cứu cho kết luận rằng cú sốc cung tiền tích cực sẽ làm tăng giá chứng khoán và ngược lại..
- Nghiên cứu ở Hàn Quốc Từ tháng 1/1980.
- Nghiên cứu các nước G7 (Mỹ, Anh, Nhật, Đức, Pháp, Ý và Canada) và Hà Lan.
- khoán) có ảnh hưởng đến giá chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu) ở các nước nghiên cứu.
- Nghiên cứu ở Mỹ Từ quý 1/1966 đến quý 3/1996.
- Nghiên cứu ở Mỹ Từ quý 3/1959 đến quý 1/1999.
- Nghiên cứu vai trò của các biến kinh tế vĩ mô (GNP, chỉ số giá tiêu dùng, cung tiền, lãi suất, tỷ giá hối đoái) đối với giá chứng khoán trong ngắn hạn và dài hạn..
- Nghiên cứu vai trò của thị trường chứng khoán trong cơ chế truyền dẫn các biến vĩ mô (GDP giảm phát, lãi suất liên ngân hàng Châu Âu.
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa chỉ số giá chứng khoán New Zealand với các biến vĩ mô (lãi suất ngắn hạn SR, lãi suất dài hạn LR, cung tiền M 1 , chỉ số giá tiêu dùng CPI, GDP thực và giá dầu bán lẻ trong nước).
- Nghiên cứu các nước thuộc tv mới EU.
- Phương pháp khái niệm hội tụ beta Tập trung nghiên cứu về hội nhập thị trường tài chính (thị trường tiền tệ, thị trường ngoại tệ, thị trường trái phiếu và thị trường cổ phiếu)..
- Nghiên cứu ở 52 nước gồm 8 nước pt.
- Nghiên cứu ở Trung Quốc Từ tháng 1/1992.
- Nghiên cứu mức độ chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến tiêu thụ hộ gia đình thông qua tác động và thu nhập hộ gia đình từ đó ảnh hưởng đến thị trường nhà đất và giá cổ phiếu..
- Nghiên cứu ở 3 nước (Anh, Mỹ và Đức) Từ quý 1/1991 đến quý 4/2010.
- Nghiên cứu ở Mỹ Từ quý 1/1960 đến quý 4/2004.
- Nghiên cứu ở nước Mỹ Mô hình cấu trúc VAR.
- Nghiên cứu ở Mỹ Từ quý 4/1994 đến quý 1/1999.
- Các biến vĩ mô (cung tiền, danh mục đầu tư, tổng chi tiêu và tổng cung) truyền dẫn chính sách tiền tệ lên giá chứng khoán thực..
- Nghiên cứu ở Mỹ Từ tháng 1/1994 đến tháng 11/2001.
- Tập trung nghiên cứu tác động của chính sách tiền tệ đến giá chứng khoán (chỉ số trung bình Dow Jones DJIA, chỉ số S&P 500, chỉ số Nasdaq và chỉ số Wishire 5000), lãi suất dài hạn (lãi suất trái phiếu 6 tháng, 1 năm, 2 năm, 5 năm, 10 năm và 30 năm) và lãi suất tương lai đồng Đô la.
- Các biến (lãi suất danh nghĩa, tổng tiền tệ, chỉ số sản xuất công nghiệp, chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá cả hàng hóa thế giới) tác động lên giá chứng khoán.
- Kết luận bài nghiêm cứu là cú sốc tiền tệ thắt chặt khiến giá chứng khoán sụt giảm ở tất cả các nước được nghiên cứu..
- Nghiên cứu ở Mỹ và Canada.
- Nghiên cứu ở 15 nước pt và đang pt.
- Tập trung nghiên cứu mối quan hệ giữa lãi suất và giá chứng khoán và kết quả là ở hầu hết thị trường đều tồn tại mối quan hệ giữa lãi suất và giá chứng khoán..
- Nghiên cứu ở Mỹ Dữ liệu tháng từ năm 1987 đến năm 2005.
- Nghiên cứu ở Mỹ Từ quý 1/ 1954 đến quý 4/1969.
- Bài nghiên cứu chỉ ra rằng những thay đổi trong tăng trưởng tiền tệ có thể dẫn đến một số ảnh hưởng khác biệt trên thị trường chứng khoán..
- Nghiên cứu ở Mỹ Dữ liệu theo tháng.
- Các biến nghiên cứu (lợi nhuận kỳ vọng của chứng khoán e(r i.
- Nghiên cứu ở Mỹ Các biến nghiên cứu (cung tiền, lạm phát, chỉ số hoạt động thực của nền kinh tế, lãi suất chiết khấu).
- Nghiên cứu ở Mỹ Đánh giá sự tương tác giữa lợi nhuận chứng khoán với các biến vĩ mô (lạm phát, tăng trưởng tiền..
- Nghiên cứu ở Mỹ Từ tháng 6/1989 đến tháng 9/2001.
- Nghiên cứu ở nước Mỹ Từ quý 1/1959.
- Bài nghiên cứu tập trung nghiên cứu mối quan hệ giữa cung tiền và giá chứng khoán..
- CHƯƠNG III – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ DỮ LIỆU.
- chính sách tiền tệ.
- Bài nghiên cứu xác định tỷ giá hối đoái giữa Việt Nam và.
- Bài nghiên cứu tập trung kiểm định các biến sau:.
- Chỉ số thị trường chứng khoán (Vn-Index).
- Bài nghiên cứu có kết quả về tính dừng của các biến như sau:.
- Do vậy, bài nghiên cứu sẽ xây dựng mô hình SVAR với độ trễ là 2..
- Tổng hợp các kết quả thực nghiệm phân rã phương sai đối với biến chỉ số giá chứng khoán Vn-Index trên, bài nghiên cứu có một số nhận định như sau:.
- Thông qua việc mô hình hóa chỉ số giá chứng khoán tại Việt Nam theo cách tiếp cận SVAR, bài nghiên cứu đã đưa ra được những kết quả khảo sát thực nghiệm về ảnh hưởng của những đổi mới trong các biến của chính sách tiền tệ Mỹ và trong nước đối với chỉ số giá chứng khoán (Vn-Index).

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt