« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Agribank Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : Phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Agribank Nghệ An Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Học viên : Phan Hoàng Trung Khóa Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài: Thẻ ngân hàng là một sản phẩm tài chính đa chức năng dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.Thẻ đã thực sự trở thành phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến không chỉ ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển mà ngày càng được mở rộng ở các nước đang phát triển.
- Dịch vụ thẻ ra đời đó làm thay đổi phương thức thanh toán, chi tiêu trong nền kinh tế.
- Dịch vụ thẻ mang đến nhiều tiện ích, có ưu thế nhiều mặt trong việc thoả món nhu cầu thanh toán của khách hành nhanh chóng, an toàn.
- NHNo&PTNT Việt Nam - chi nhánh Nghệ An đó và đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ trong đó có dịch vụ thẻ thanh toán.
- So với toàn quốc thì các ngân hàng trên địa bàn Việt Nam nói chung và NHNo&PTNT Việt Nam - chi nhánh Nghệ An nói riêng còn dưới mức tiềm năng, hiệu quả chưa như mong muốn.
- Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh và sự phát triển của NHNo&PTNT Việt Nam – chi nhánh Nghệ An.
- Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề đó nên tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Phát triển dịch vụ thẻ thanh toán cho Agribank Nghệ An” nhằm đưa ra một số giải pháp phát triển dịch vụ thẻ và thanh toán trên thẻ, góp phần tăng thị phần, tăng thu dịch vụ, đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên địa bàn của NHNo&PTNT Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An (Sau đây viết tắt là NHNo&PTNT Nghệ An).
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận và phân tích thực trạng dịch vụ thẻ thanh toán của Agribank Nghệ An, từ đó tác giả tìm ra được những mặt mà chi nhánh đó làm được và những tồn tại hạn chế, đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ của Agribank thông qua các chỉ tiêu định lượng và chỉ tiêu định tính trong thời gian từ năm 2014 đến 2016.
- Đồng thời tác giả đề xuất các giải pháp, kiến nghị để phát triển và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ thẻ thanh toán của Agribank trong thời gian sắp tới.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Dịch vụ thẻ thanh toán của ngân hàng thương mại.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn: Phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Nghệ An giai đoạn năm 2014 đến năm 2016 3.
- Nội dung: Trên cơ sở lý luận và phân tích thực trạng dịch vụ thẻ thanh toán của Agribank Nghệ An, từ đó tác giả tìm ra được những mặt mà chi nhánh đó làm được và những tồn tại hạn chế, đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ của Agribank thông qua các chỉ tiêu định lượng và chỉ tiêu định tính trong thời gian từ năm 2014 đến 2016.
- Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại NHTM Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Agribank chi nhánh Nghệ An Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Agribank Nghệ An Từ kết quả thu được, bằng những luận cứ mang tính thực tế và có cơ sở khoa học, tác giả đã đưa ra một số giải pháp cụ thể có tính khả thi cao mà khi thực hiện tốt phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Agribank chi nhánh Nghệ An.
- Các giải pháp là.
- Giải pháp 1: Đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ thẻ - Giải pháp 2: Phát triển mạng lưới chấp nhận thẻ - Giải pháp 3 : Đầu tư đổi mới công nghệ, hiện đại hóa công nghệ thông tin - Giải pháp 4: Nâng cao hiệu quả tổ chức nhân sự , trình độ cán bộ làm công tác thẻ 3 - Giải pháp 5: Đẩy mạnh hoạt động Marketing - Giải pháp 6: Tăng cường công tác quản lý rủi ro thanh toán thẻ 4.
- Kết luận: Dịch vụ thẻ là một sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa tiện ích.Thẻ ra đời đã làm thay đổi cách thức chi tiêu của người dân, giảm thanh toán bằng tiền mặt trong nền kinh tế.
- Phát triển dịch vụ thẻ thanh toán đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, mang lại thu nhập cho các ngân hàng thương mại.
- Phát triển dịch vụ thanh toán thẻ là sự gia tăng về số lượng thẻ phát hành, gia tăng số lượng các phương thức thanh toán và các giao dịch thanh toán qua các tiện ích thẻ một cách nhanh chóng, bảo mật, chính xác dựa trên nền tảng công nghệ.
- Là một phương thức thanh toán hiện đại, đa tiện ích, rất được ưa chuộng trên thế giới.
- Agribank Nghệ An cần chú trọng và thúc đấy hơn nữa các giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt