« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thiết bị đo tín hiệu truyền hình vệ tinh K+ để dự báo thời tiết


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thiết bị đo tín hiệu truyền hình vệ tinh K+ để dự báo thời tiết Tác giả luận văn: Vũ Hoàng Giang Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS Lâm Hồng Thạch Từ khóa (Keyword): Thiết kế bộ thu tín hiệu sóng vệ tinh K+ sử dụng dự báo thời tiết Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Dự báo thời tiết là một ngành ứng dụng của khoa học và công nghệ để tiên đoán trạng thái và vị trí của bầu khí quyển trong tương lai gần.
- Công tác dự báo thời tiết được thực hiện bằng cách thu thập số liệu về trạng thái hiện tại của bầu khí quyển và áp dụng những hiểu biết khoa học về các quá trình của khí quyển để tiên đoán sự tiến triển của khí quyển.
- Dựa trên cơ sở về sự thay đổi của thông số khí quyển, điều kiện hiện tại của thời tiết, và điều kiện bầu trời, các mô hình dự báo được sử dụng để dự báo trong tương lai.
- Những dữ liệu đầu vào đòi hỏi phải thực hiện việc lựa chọn mô hình dự báo tốt nhất có thể để làm căn cứ cho việc dự báo.
- Cảnh báo thời tiết là dự báo quan trọng bởi vì nó cung cấp thông tin nhằm bảo vệ cuộc sống con người cũng như tài sản và các hoạt động ngoài trời.
- Dự báo về nhiệt độ và lượng mưa là quan trọng trong nông nghiệp, giao thông… Hiện nay ở nước ta công tác dự báo thời tiết chủ yếu dựa vào Rada khí tượng và bóng thám không.
- Theo sự tìm hiểu và nghiên cứu của bản thân dưới sự hướng dẫn của TS.Lâm Hồng Thạch và TS.
- Nguyễn Xuân Anh thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng sóng truyền hình vệ tinh để khai thác các dữ liệu phục vụ công tác dự báo thời tiết.
- Trong đề tài này em tìm hiểu và nghiên cứu về phương pháp và thiết bị đo cường độ sóng vệ tinh K+ để phục vụ dự báo thời tiết.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- 2 - Mục đích nghiên cứu: Thiết kế, chế tạo hệ thiết bị thu sóng truyền hình vệ tinh K.
- Đối tượng: Sóng truyền hình vệ tinh K.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu ảnh hưởng của khí hậu tới tín hiệu vệ tinh K+ qua đó thiết kế chế tạo hệ thiết bị thu và truyền dữ liệu sóng K+ gửi về Viện vật lý địa cầu nhằm đánh giá thời tiết tại từng điểm thu.
- Chương 1: Nghiên cứu về truyền sóng vệ tinh trong điều kiện khí quyển Việt Nam + Chương 2: Nghiên cứu thiết kế hệ thiết bị đo và chuyển đổi dữ liệu + Chương 3: Chế tạo thiết bị - đo thử và phân tích biến động của dữ liệu đo d.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Trong quá trình làm luận văn tác giả đã nghiên cứu về tín hiệu truyền hình vệ tinh K+, qua đó thiết kế bộ thu, xử lý và thu thập các thông số kĩ thuật truyền về trạm đặt tại Viện vật lý địa cầu.
- Từ các thông số kĩ thuật thu được đã tiến hành phân tích đưa ra dự báo thời tiết tại các vùng đặt trạm thu sóng tín hiệu e.
- Quá trình thiết kế luận văn với đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thiết bị đo tín hiệu truyền hình vệ tinh K+ để dự báo thời tiết” đã giúp em củng cố thêm kiến thức về lĩnh vực dự báo thời tiết, các phương pháp dự báo thời tiết, lắp ráp và phân tích đánh giá sóng vệ tinh K+ để đưa ra dự báo thời tiết tại từng điểm thu.
- Đề tài trình bày về cấu trúc, chức năng của hệ thiết bị đo và truyền dữ liệu sóng vệ tinh K+ gửi về Viện vật lý địa cầu nhằm đánh giá sự biến động của dạng sóng tại từng thời điểm thu qua đó đưa ra dự báo thời tiết tại các vùng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt