« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển thanh toán điện tử tại Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam giai đoạn từ 2016 đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp phát triển thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2016 đến năm 2020” Tác giả luận văn: Trần Thế Anh Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Phân tích thị trường cho thấy, doanh thu từ các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin truyền thống đã bão hòa và tiếp tục có xu hướng đi xuống, do vậy để đảm bảo được hiệu quả kinh tế đòi hỏi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phải tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản hiện có để mở rộng dịch vụ mới từ đó gia tăng doanh thu.
- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hiện đang sở hữu một hạ tầng truyền dẫn trong nước và quốc tế (02 trục cáp quang Bắc - Nam NGN và SDH, 02 trục cáp quang kết nối quốc tế trên bờ SDH, trục cáp quan kết nối quốc tế SeaMeWay 3 và AGG, 02 vệ tinh Vinasat 1 và 2), một mạng viễn thông di động (Vinaphone) và một tổ chức tài chính phi ngân hàng (Công ty Tài chính Bưu Điện), đây là các nhân tố quan trọng để triển khai các dịch vụ theo mô hình hội tụ dịch vụ tài chính ngân hàng với viễn thông công nghệ thông tin.
- Để khai thác tốt hơn nữa hiệu quả các nguồn lực có sẵn của VNPT, học viên đã lựa chọn đề tài "Giải pháp phát triển thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2016 đến năm 2020".
- Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về thanh toán điện tử.
- Phân tích thực trạng hoạt động thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Đề xuất giải pháp nhằm phát triển thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động thanh toán điện tử.
- 2 - Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu hoạt động thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2015 và định hướng đến năm 2020.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chủ yếu của luận văn gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về thanh toán điện tử.
- Chương 2: Thực trạng hoạt động thanh toán điện tử tại Tâp đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu lý luận và phương pháp phân tích - tổng hợp.
- Trình bày cơ sở lý luận về hoạt động thanh toán điện tử.
- Trình bày và phân tích thực trạng hoạt động thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Từ đó nêu lên những yếu tố thuận lợi, những hạn chế còn tồn tại và chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong việc phát triển hoạt động thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển hoạt động thanh toán điện tử tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt