« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý trang thiết bị y tế thông qua ứng dụng công nghệ thông tin trong Bệnh viện Việt Đức


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản lý trang thiết bị y tế thông qua ứng dựng Công nghệ thông tin trong Bệnh viện Việt Đức” Tác giả luận văn: Nguyễn Phúc Hải Khóa Người hướng dẫn: Tiến sĩ Trần Việt Hà Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn là nhiệm vụ quan trọng được Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện để phát triển.
- Trong những năm gần đây, bên cạnh việc đầu tư vào đội ngũ nhân sự, ngành y tế đã có nhiều chính sách đầu tư trang thiết bị y tế công nghệ cao nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị cho nhân dân.
- Với định hướng chung của ngành y tế là xây dựng các bệnh viện chuyên sâu về chuyên môn, các bệnh viện đã được trang bị các máy móc, thiết bị,...theo hướng phát huy những thế mạnh về chuyên môn của bệnh viện, như Bệnh viện Việt Đức với hệ thồng trang thiết bị chuẩn đoán hình ảnh và phòng mổ rất hiện đại, Bệnh viện Bạch Mai với hệ thống máy móc thiết bị cho hồi sức cấp cứu và tim mạch.
- Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, có đặc thù rất khách nhau và đóng góp hết sức quan trọng trong việc chuẩn đoán và điều trị, thì quản lý các hệ thống này bằng phương pháp truyền thống đã không còn phụ hợp và bộc lộ nhiều hạn chế, đây là các nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến các rủi ro trong điều trị.
- Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và giải phẫu sinh học, trang thiết bị y tế hiện đại ra đời với vai trò hỗ trợ đắc lực cho cán bộ, nhân viên y tế trong công tác chuẩn đoán và điều trị hiệu quả các căn bệnh hiểm nghèo.
- Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đã giúp cho việc chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh để xây dựng phác đồ điều trị đạt hiệu quả cao.
- Tuy nhiên, hệ thống các trang thiết bị hiện đại này phải đươc quản lý, theo dõi và vận hành đúng với các tiêu chuẩn quy định mới đảm bảo được sự ổn định, chính xác và lâu bền.
- Quản lý trang thiết bị y tế bằng công nghệ thông tin là giải pháp giúp nâng cao chất lượng chuẩn đoán và điều trị, giảm được kinh phí đầu tư, nâng cao tuổi thọ của thiết bị giảm chi phí và nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả kinh tế cho bệnh viện.
- 2 Xuất phát từ những lý do thực tiễn trên, tôi thực hiện nghiên cứu đề tài “Nâng cao năng lực quản lý trang thiết bị y tế bằng công nghệ thông tin trong Bệnh viện Việt Đức”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài nghiên cứu nhằm mục đích sau.
- Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý trang thiết bị y tế bằng công nghệ thông tin trong thời gian tới tại Bệnh viện Việt Đức.
- Tổng hợp và hệ thống hoá một số vấn đề về cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý trang thiết bị y tế.
- Phân tích thực trạng tình hình quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Việt Đức.
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý trang thiết bị y tế bằng công nghệ thông tin tại Bệnh viện Việt Đức.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Việt Đức ❖ Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Nghiên cứu tại Bệnh viện Việt Đức.
- Về thời gian: nghiên cứu trong giai đoạn 2014-2016.
- Về nội dung: phân tích, đánh giá về thực trạng công tác quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Việt Đức.
- Chương I-Cơ sở lý luận về quản lý trang thiết bị y tế • Chương II-Phân tích thực trạng công tác quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Việt Đức giai đoạn Chương III-Đề xuất giải hoàn thiện công tác quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh việnViệt Đức.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết: 3 ✓ Sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp: nội dung về khái niệm, các nhân tố tác động đến quản lý trang thiết bị y tế.
- Sử dụng phương pháp đối chiếu: công tác quản lý trang thiết bị y tế tại một số bệnh viện.
- Nghiên cứu thực tiễn.
- Sử dụng phương pháp tổng hợp và thống kê thực tế: đánh giá thực trạng quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Việt Đức giai đoạn Sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp: đề xuất giải pháp quản lý trang thiết bị y tế bằng công nghệ thông tin tại Bệnh viện Việt Đức.
- Trình bày cơ sở lý luận về quản lý thiết bị y tế - Trình bày và phân tích thực trạng chất lượng công tác quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Việt Đức.
- Từ đó nêu lên những thành tựu đạt được, những hạn chế còn tồn tại và chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong công tác quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Việt Đức.
- Đưa ra một số giải pháp nhằm nhằm hoàn thiện công tác quản lý trang thiết bị y tế Bệnh viện Việt Đức NGƯỜI HƯỚNG DẪN TÁC GIẢ LUẬN VĂN TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt