« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Hàm Yên


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN VĂN MẠNH GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNGTRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN HÀM YÊN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ KINH TẾ HÀ NỘI - 2018 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI --------o0o.
- NGUYỄN VĂN MẠNH GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNGTRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN HÀM YÊN Chuyên ngành: Quản lý kinh tế Mã số: CA160126 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS.
- Trần Văn Bình HÀ NỘI - 2018 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên.
- Trần Văn Bình Từ khoá: Tín dụng trung và dài hạn, Chất lượng tín dụng trung và dài hạn, Agribank chi nhánh huyện Hàm Yên.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cùng với sự tăng trưởng và phát triển không ngừng của nền kinh tế, nhu cầu vốn đã và đang là vấn đề vô cùng cấp thiết cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cũng như chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
- Tín dụng trung và dài hạn là công cụ đắc lực để đáp ứng nhu cầu đó.
- Hệ thống NHTM Việt Nam chiếm một vị trí chiến lược trong việc đáp ứng nhu cầu vốn đối với nền kinh tế.
- Nhận thấy tầm quan trọng của tín dụng trung và dài hạn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, các NHTM cũng đang triển khai nhiều biện pháp để có những bước chuyển dịch về cơ cấu tín dụng, tăng dần tỷ trọng cho vay trung và dài hạn với phương châm: “Đầu tư chiều sâu cho DN cũng chính là đầu tư cho tương lai của ngành NH”.
- Việc phát triển tín dụng NH không những chỉ mang lại lợi ích cho toàn bộ nền kinh tế mà nó còn trực tiếp mang lại lợi ích thiết thực cho ngành NH.
- Thực tế hoạt động tín dụng trung và dài hạn của NHNo&PTNT VN - Chi nhánh huyện Hàm Yên còn một số hạn chế như chất lượng tín dụng trung và dài hạn thấp, rủi ro cao, dư nợ tín dụng trung và dài hạn chiếm tỷ lệ chưa cao, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Từ thực tiễn trên em đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên” để làm luận văn tốt nghiệp.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên giai đoạn 2014-2016.
- Đánh giá những kết quả đạt được, tồn tại và hạn chế trong công tác tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh, vận dụng lý luận vào thực tiễn 2 để nghiên cứu và đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên giai đoạn 2017-2020.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi về không gian: Luận văn lựa chọn địa điểm nghiên cứu tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên.
- Phạm vi về thời gian: Luận văn tập trung nghiên cứu vào phân tích đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên trong 3 năm gần đây và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn trong thời gian tới .
- c) Tóm tắt cô dọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tác giả sử dụng số liệu thứ cấp trong Báo cáo của Ban Lãnh đạo Agribank chi nhánh huyện Hàm Yên tại Hội nghị người lao động để nghiên cứu thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên, luận văn là tài liệu tham khảo quan trọng để Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu Trong luận văn, tác giả sử dụng 3 phương pháp nghiên cứu chính là Phương pháp thu thập số liệu.
- e) Kết luận Nâng cao công tác tín dụng trung và dài hạn không chỉ có ý nghĩa đối với NHTM nói chung mà còn có ý nghĩa đối với NHNo&PTNTVN - Chi nhánh huyện Hàm Yên nói riêng.
- Đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo & PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Hàm Yên” đã làm sáng tỏ ba vấn đề sau: Một là: LuậnVăn tổng hợp làm rõ những lý luận cơ bản về tín dụng trung và dài hạn.
- Chất lượng tín dụng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các ngân hàng, hệ thống được một số vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng, các chỉ tiêu đánh giá chất lượng 3 tín dụng, đồng thời cũng đề cập đến những nhân tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng của một khoản tín dụng trung dài hạn của NHTM.
- Hai là: Trên cơ sở khái quát hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHNo & PTNTVN – chi nhánh huyện Hàm Yên, luận văn đã đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng T&DH của Ngân hàng, cơ cấu dự nợ tín dụng T&DH, vòng quay vốn tín dụng T&DH, nợ quá hạn T&DH, nợ xấu T&DH.
- Chỉ rõ những kết quả đạt được, những hạn chế của chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh NHNo&PTNT Việt Nam - Chi nhánh huyện Hàm Yên.
- Đó là cơ sở thực tiễn để đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh NHNo&PTNTVN-chi nhánh huyện Hàm Yên.
- Ba là: Trên cơ sở phân tích thực trạng và nguyên nhân hạn chế của hiệu quả công tác tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNTVN - Chi nhánh huyện Hàm Yên và định hướng cho hoạt động của chi nhánh trong thời gian tới, luận văn đã đề suất hệ thống giải pháp và kiến nghị cho Chi nhánh nhằm nâng cao công tác tín dụng trung và dài hạn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt