« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Từ khoá: Phát triển, dịch vụ Ngân hàng điện tử, Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam.
- Trên thế giới hình thức dịch vụ NHĐT đã được hình thành và phát triển ở một số nước từ năm 1995.
- Tại Việt Nam dịch vụ NHĐT xuất hiện vào khoảng năm mặc dù mới xuất hiện nhưng đã gây được sự chú ý lớn với ngân hàng và khách hàng do tính tiện dụng, nhanh chóng, khả năng phục vụ mọi lúc, mọi nơi vô cùng thuận tiện.
- Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam là một trong số các ngân hàng thương mại có sản phẩm NHĐT đầu tiên tại Việt Nam, với phiên bản Internet Banking xuất hiện lần đầu năm 2009, đến cuối năm 2011 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đã cho ra đời hệ thống NHĐT đa kênh (M-Banking) nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng.
- Bằng sự nỗ lực của mình, sản phẩm NHĐT của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đã được ghi nhận “Ngân hàng trực tuyến tiêu biểu” tại “Vietnam Outstanding Banking Awards 2012”.
- Dù vậy, cũng giống như các hệ thống NHĐT của các ngân hàng khác, hệ thống NHĐT của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chưa thực sự mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, chưa làm cho khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ để thay đổi thói quen và hành vi trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng như là một kênh thanh toán hiệu quả.
- Một điều dễ nhận thấy là các ngân hàng thương mại Việt Nam nói chung, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam nói riêng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển hệ thống NHĐT, coi việc phát triển NHĐT là một xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của mình, đồng thời để góp phần đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
- Giai đoạn các ngân hàng đã đầu tư rất nhiều về công nghệ, con người nhằm cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
- Trong 2 tương lai, để khách hàng yên tâm và tin tưởng sử dụng dịch vụ, ngân hàng phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất các chỉ tiêu về bảo mật, an toàn, đồng thời phải đơn giản hóa các thủ tục, quy trình xử lý nghiệp vụ, đưa ra các thông tin phản hồi nhanh chóng và chính xác dành cho người sử dụng.
- Bên cạnh đó, cùng với sự bùng nổ của dịch vụ internet, sự lên ngôi nhanh chóng của các sản phẩm công nghệ thông tin như hiện nay, sản phẩm của các ngân hàng đòi hỏi phải bắt kịp sự thay đổi về hành vi của người tiêu dùng đối với các sản phẩm công nghệ con người sử dụng, đặc biệt là các sản phẩm di động (smartphone).
- Phải đảm bảo được yếu tố sản phẩm của mình đơn giản trong mắt người sử dụng nhưng lại phải cá nhân hóa được các nhu cầu về tài chính cho khách hàng, đồng thời phải đáp ứng không chỉ các dịch vụ ngân hàng truyền thống mà còn phải phát triển thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hỗ trợ cho các dịch vụ truyền thống.
- Xuất phát từ tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn nêu trên, với mong muốn đánh giá được thực trạng, cũng như đưa ra được một số giải pháp khả thi trong việc nâng cao chất lượng các dịch vụ NHĐT của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, tác giả đã lựa chọn đề tài "Phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam" làm đề tài luận văn Thạc sỹ của mình.
- Một số lý luận về dịch vụ NHĐT.
- Tìm hiểu tình hình kinh doanh chung và tình hình kinh doanh dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thượng mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam giai đoạn 2015-2017.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ NHĐT tại Ngân hàng Thượng mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ NHĐT.
- Về không gian: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
- Về thời gian: thực hiện nghiên cứu, phân tích, đánh giá dịch vụ NHĐT tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam .
- Phương pháp định tính: đọc, tổng hợp, phân tích thong tin từ mạng internet, sách, báo nghiệp vụ, các tài liệu tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
- Phương pháp định lượng: sau khi được ngân hàng cung cấp số liệu, tiến hành xử lý số liệu bằng phần mềm excel.
- Sau đó sử dụng phương pháp phân tích và so sánh để phân tích và nhận xét thực trạng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam 4.
- Chương 1: Một số lý luận về dịch vụ ngân hàng điện tử.
- Chương 2: Thực trạng về dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
- Chương 3: Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
- Hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ NHĐT của các ngân hàng thương mại, thực trạng dịch vụ NHĐT ở một số NHTM tại Việt Nam.
- Phân tích, đánh giá thực trạng dịch vụ NHĐT tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, những thành tựu và hạn chế khi phát triển dịch vụ NHĐT ở Việt Nam cũng như tại Maritime Bank.
- Đề xuất một số giải pháp để khắc phục các nguyên nhân gây nên hạn chế nhằm phát triển dịch vụ NHĐT tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam như: Hoàn thiện mô hình tổ chức hoạt động kinh doanh NHĐT.
- Phát triển cơ sở hạ tầng và đầu tư các công nghệ hiện đại.
- Tăng doanh thu từ dịch vụ ngân hàng điện tử.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử.
- Xây dựng dịch vụ ngân hàng trên điện thoại (Mobile Banking) trở thành thế mạnh, cốt lõi của ngân hàng so với toàn hệ thống.
- Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt