« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thu thập số liệu và giám sát cho dây chuyền lắp ráp encoder


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ thu thập số liệu và giám sát cho dây chuyền lắp ráp Encoder Tác giả luận văn: Dương Bá Hải Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Bùi Đăng Thảnh Nội dung tóm tắt: Trong công nghiệp ngày nay, hàng hóa thường được sản xuất theo các dây chuyền công nghiệp hiện đại theo các quy trình sản xuất được nghiên cứu kỹ càng.
- Cho nên hàng hóa sản xuất trên các dây chuyền công nghiệp được đảm bảo chất lượng rất khắt khe.
- Do đó hệ thống tự động điều khiển giám sát, thu thập dữ liệu là rất thiết thực và cần thiết.
- Chính vì vậy tôi đã lựa chọn đề tài này với mục đích xây dựng một hệ thống thu thập số liệu và giám sát dây chuyền lắp ráp sản phẩm encoder.
- Chương 1: Giới thiệu về sản phẩm và dây chuyền lắp ráp encoder, các thông số chính, thông số cần đo và giám sát của dây chuyền  Chương 2: Thiết kế hệ thống thu thập số liệu và giám sát  Yêu cầu của hệ thu thập và giám sát.
- Thiết kế sơ đồ đồ khối của hệ thống: hệ thống gồm một máy tính trung tâm đã cài phần mềm WinCC kết nối với bộ thu thập trung tâm là PLC SIEMENS S7-300.
- Bộ thu thập trung tâm kết nối với 4 cụm máy trên dây chuyền sử dụng PLC SIEMENS S7-300 theo mạng PROFIBUS để gửi các thông số cần thu thập của dây chuyền.
- Thiết kế phần cứng: Phần cứng gồm có phần thiết bị đo là các thiết bị dùng để đo đạc thu thập các thông số cần giám sát trên dây chuyền như nhiệt độ, số lượng sản phẩm, lực ấn,… Bộ thu thập trung tâm là PLC SIEMENS S7-300.
- Trạm giám sát trung tâm là một máy tính có cài phần mềm điều khiển giám sát WINCC.
- Thiết kế phần mềm: Phần mềm cho bộ thu thập và phần mềm trên máy tính trung tâm  Phần mềm cho bộ thu thập gồm lưu đồ thuật toán cho từng cụm máy và chương trình điều khiển.
- Phần mềm trên máy tính trung tâm là giao diện điều khiển giám sát được viết bằng phần mềm WINCC  Chương 3: Kết quả đạt được, hình ảnh giao diện.
- Kiểm tra hoạt động của hệ thống bằng mô phỏng kết nối giữa PLC SIEMENS và phần mềm WINCC Đề tài đã tập trung vào phân tích đánh giá và thiết kế hệ thu thập số liệu và giám sát trung tâm cho dây chuyền lắp ráp Encoder

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt