« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống điều khiển phân tán cho dây chuyền sản xuất axit sunfuric tại Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ thống điều khiển phân tán cho dây chuyền sản xuất axit sunfuric tại Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Tác giả luận văn : Đặng Thị Hương Khóa : Cao học Người hướng dẫn : TS Đỗ Mạnh Cường Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Hiện nay các hệ thống điều khiển phân tán đã trở nên phổ biến trong các nhà máy hiện đại trên thế giới.
- Ở nước ta, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, những năm gần đây hệ thống điều khiển phân tán đã được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp như: các nhà máy lọc dầu, phân bón, khí công nghiệp, hóa chất, sắt thép, giấy, điện năng, xử lý nước thải… Yokogawa là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm hệ thống điều khiển phân tán với hơn 40 năm kinh nghiệm.
- Một số nhà máy sử dụng các hệ thống điều khiển của hãng Yokogawa như nhà máy sản xuất Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, nhà máy nhiệt điện Phả Lại, nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer Hải Dương… Có thể nói rằng việc xây dựng ngày càng nhiều các nhà máy sử dụng các hệ thống điều khiển hiện đại sẽ là điểm nhấn trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn nghiên cứu hệ thống DCS CENTUM VP của hãng Yokogawa, tìm hiểu công nghệ sản xuất của dây chuyền sản xuất axit sunfuric tại Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem, từ đó ứng dụng hệ thống DCS CENTUM VP để thiết kế hệ thống điều khiển cho dây chuyền.
- Nội dung chính của luận văn và những đóng góp của tác giả Luận văn thực hiện việc nghiên cứu hệ thống DCS ứng dụng trong dây chuyền sản xuất axit sunfuric với những nội dung chính như sau: 2 Chương 1: Tổng quan hệ thống điều khiển phân tán.
- Chương này sẽ trình bày những vấn đề cơ bản về hệ thống điều khiển giám sát như cấu trúc, thành phần… cũng như các thành phần, các giải pháp, các vấn đề kỹ thuật của hệ thống điều khiển phân tán.
- Chương 2: Dây chuyền sản xuất axit sunfuric tại Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem.
- Chương 3: Hệ thống DCS CENTUM VP của hãng Yokogawa.
- Chương này nêu ra các đặc điểm nổi bật của hệ thống CENTUM VP cả về phần cứng và phần mềm Chương 4: Nghiên cứu ứng dụng hệ thống DCS CENTUM VP vào dây chuyền sản xuất axit sunfuric, lựa chọn cấu trúc phần cứng, đồng thời nêu trình tự lập trình phần mềm.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn được thực hiện dựa trên các tài liệu tham khảo và kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thi công và chạy thử dây chuyền sản xuất axit sunfuric tại Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem.
- Nghiên cứu, tìm hiểu hệ thống điều khiển CENTUM VP của hãng Yokogawa về cả phần cứng và công cụ phần mềm.
- Tìm hiểu dây chuyền sản xuất axit sunfuric tại Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem.
- Trên cơ sở yêu cầu công nghệ và vận hành, luận văn đã đưa ra các yêu cầu đối với hệ điều khiển của nhà máy, từ đó xây dựng cấu trúc của hệ thống DCS cho nhà máy và thiết lập chương trình cho hệ thống này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt