« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển tự động phần thải xỉ cho nhà máy nhiệt điện đốt than


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển tự động phần thải xỉ cho nhà máy nhiệt điện đốt than.
- Tác giả: Nguyễn Hoài Phương Khóa: CH2015B Người hướng dẫn: TS Đỗ Mạnh Cường Từ khóa: Hệ thống điều khiển tự động thải xỉ, Nhà máy nhiệt điện đốt than.
- Để đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ điện, nhiệt điện đốt than đang được ưu tiên lựa chọn và phát triển vì nguồn nhiên liệu ổn định, chi phí xây dựng thấp và thời gian xây dựng nhanh hơn so với thủy điện.
- Đề tài thiết kế hệ thống điều khiển tự động cho phần thải xỉ của nhà máy nhiệt điện đốt than là một đề tài mang tính ứng dụng thực tế, áp dụng những kiến thức đã được học để xây dựng hệ thống điều khiển tự động nâng cao hiệu quả sản xuất.
- Đề tài sẽ là tiền đề để cho các ứng dụng rộng rãi về điều khiển tự động trong sản xuất hiện nay.
- Thứ hai bản thân là một người hoạt động trong ngành sản xuất điện nên cần nghiên cứu để bổ sung sự hiểu biết về các yêu cầu điều khiển, giám sát của các nhà máy nhiệt điện.
- Xây dựng được giải pháp khả thi để lựa chọn hệ thống điều khiển và giám sát cho phần thải xỉ của nhà máy nhiệt điện đốt than nói chung và nhà máy nhiệt điện Uông bí nói riêng.
- Tạo ra một bản thiết kế chi tiết giải quyết nhiều vấn đề từ vấn đề chọn thiết bị đến các chương trình lập trình cho các bài toán điều khiển và giám sát tại nhà máy.
- Xây dựng thành công hệ thống điều khiển tự động hóa cho phần thải xỉ của nhà máy nhiệt điện đốt than, kết quả vận hành đạt mục tiêu đề ra.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính: Chương 1: Giới thiệu tổng quan nhà máy Nhiệt điện Uông Bí Chương 2: Xây dựng giải pháp điều khiển và giám sát cho phần thải xỉ 2 Chương 3: Xây dựng hệ thống điều khiển giám sát của trạm thải xỉ Chương 4: Chương trình điều khiển và giao diện vận hành Đóng góp mới.
- Xây dựng được giải pháp khả thi để lựa chọn hệ thống điều khiển và giám sát cho phần thải xỉ của nhà máy nhiệt điện đốt than.
- Tạo ra một bản thiết kế chi tiết giải quyết nhiều vấn đề từ vấn đề chọn thiết bị đến các chương trình lập trình cho các bài toán điều khiển c) Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng phương pháp phân tích thiết kế hướng đối tượng để xây dựng bài toán giám sát và điều khiển.
- Xây dựng mô hình thực tế để vận hành, kiểm tra và khẳng định các mục tiêu đề ra.
- d) Kết luận Nội dung trình bày về luận văn “Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển tự động cho phần thải xỉ của nhà máy nhiệt điện đốt than.” đã đạt được những kết quả sau: Xây dựng được giải pháp khả thi để lựa chọn hệ thống điều khiển và giám sát cho phần thải xỉ của nhà máy nhiệt điện đốt than nói chung và nhà máy nhiệt điện Uông bí nói riêng, Tạo ra một bản thiết kế chi tiết giải quyết nhiều vấn đề từ vấn đề chọn thiết bị đến các chương trình lập trình cho các bài toán điều khiển và giám sát tại nhà máy.
- Những vấn đề còn tồn tại: Hệ thống thải tro xỉ là hệ thống thu các loại tro, xỉ của nhà máy nên phần thiết bị của hệ thống điều khiển luôn trong môi trường bụi bặm, ẩm ướt.
- Nên phải tốn kém chi phí cho việc lắp đặt thêm các phòng kính kín chống bụi, ẩm cho hệ thống điều khiển nhưng cũng chỉ hạn chế được phần nhỏ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt