« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp quy hoạch tần số phục vụ mạng 4G


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1/2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các giải pháp quy hoạch tần số phục vụ mạng 4G.
- Nguyn Hu Pht Từ khóa: Quy hoạch tần số phục vụ mạng 4G Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài: Các hệ thống thông tin di động Việt Nam nói chung và mạng MobiPhone nói riêng có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm liên tiếp với số thuê bao lên đến trên 120 triệu (Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM, 2015).
- Do đó công việc quy hoạch vô tuyến là một phần trong vấn đề quy hoạch mạng phải thường xuyên thực hiện.
- Bởi quy hoạch mạng vô tuyến Quy hoạch mạng vô tuyến là một sự thỏa hiệp gia các phạm vi vùng phủ, công suất, chất lượng và chi phí.
- Thiết kế mạng xem xét các yếu tố trong giai đoạn quy hoạch của mạng.
- Các mục tiêu vùng phủ cần phải được chọn một cch thông minh để đp ứng yêu cầu kinh doanh với chi phí tối thiểu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích của luận văn “Nghiên cứu các giải pháp quy hoạch tần số phục vụ mạng 4G” là nghiên cứu các khía cạnh thực tế chủ chốt cho quy hoạch dung lượng và phạm vi vùng phủ của một mạng LTE đã được thương mại hóa.
- Các vấn đề cơ bản triển khai quy hoạch vùng phủ và dung lượng được đề cập chi tiết.
- Các khía cạnh vùng phủ của hệ thống LTE đã được so sánh với hệ thống HSPA + (truy cập gói tốc độ cao).
- Luận văn này có thể được sử dụng như là một tài liệu tham khảo cho các thiết kế và quy hoạch mạng LTE trong thực tin.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Mục tiêu của chương mở đầu này là cung cấp kỹ thuật thiết kế và quy hoạch mạng để thiết kế và ước lượng kích thước mạng LTE thương mại giai đoạn đầu.
- Trong bối cảnh này, Hình 1.1 minh họa giai đoạn từ đầu đến kết thúc quy hoạch và triển khai của một mạng LTE thương mại.
- Quy hoạch và triển khai một mạng LTE được chia thành các giai đoạn sau đây: Giai đoạn chuẩn bị: yêu cầu về phạm vi vùng phủ và công suất giai đoạn được xác định.
- Giai đoạn quy hoạch danh nghĩa: Ngân sách liên kết, định cỡ công suất và dự đon RF được tiến hành.
- Giai đoạn quy hoạch chi tiết: trong giai đoạn này, chúng ta cần phải xác minh quy hoạch danh nghĩa bằng cách xác định các tọa độ site, tiến hành các cuộc khảo sát các site và chọn ứng cử viên thích hợp, đp ứng mục tiêu vùng phủ.
- Giai đoạn triển khai mạng: trong giai đoạn này các buổi giới thiệu mạng và xây dựng site được thực hiện, dựa trên giai đoạn quy hoạch chi tiết.
- Tiền tối ưu hóa mạng: trong giai đoạn này, các mạng trước được tối ưu hóa bằng cách dựa vào các tham số di động, mục tiêu vùng phủ và thông lượng.
- Khởi động mềm: Đây là giai đoạn cuối cùng khi mạng đã thông qua tất cả các yêu cầu tiêu chí và SLA (thỏa thuận cấp dịch vụ.
- Chương 1: Tổng quan hệ thống LTE.
- Trong phần này tóm tắt nhng khái niệm cơ bản của hệ thống LTE hình thành nền tảng quy hoạch cho mạng LTE - Chương 2: Quy hoạch thuộc tính tế bào lớp vật lý và vùng theo.
- Chương này đã đưa ra khi niệm khu vực theo dõi (TA) và quy hoạch TA nhằm mục đích làm giảm báo hiệu cập nhật vị trí do thay đổi vị trí trong hệ thống LTE.
- Khu vực theo dõi (TA) tương ứng RA trong UMTS và GSM được sử dụng cho nhắn tin trong hệ thống LTE.
- Chương 3: Quy hoạch kênh vật lý truy cập ngẫu nhiên, Kênh truy cập ngẫu nhiên vật lý (PRACH) luôn luôn tiêu thụ 6 RBs trong UL.
- Điều này rất quan trọng để quy hoạch các chuỗi được sử dụng cho RACH nhằm đp ứng KPI tỷ lệ thành công RACH, giảm thiểu xung đột và làm giảm tải báo hiệu trên eNB.
- Trang 3/2 - Chương 4: Quy hoạch vùng phủ, Trong phần này, tác giả phân tích các thông số chính để đnh gi phạm vi vùng phủ hệ thống LTE.
- Đóng góp của tc giả: Luận văn này trình bày cc khía cạnh quy hoạch công suất và phủ sóng của mạng LTE thương mại tương đối gắn liền thực tế.
- Giải quyết các vấn đề cơ bản gồm quy hoạch vùng phủ và dung lượng cơ bản.
- Ngoài ra, công trình còn có nhng khảo st phân tích dung lượng của hai hệ thống LTE / HSPA.
- Các phân tích so sánh với mạng HSPA + để đnh gi và đnh gi hệ thống LTE.
- Nhng nội dung trong luận văn này có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho nhng thực tin tốt nhất trong thiết kế và lập kế hoạch mạng LTE.
- Tác giả kiến nghị, ngoài công việc quy hoạch cho mạng LTE đã trình bày, thì cần hoàn thiện các việc như chọn mô hình truyền lan thích hợp với dự báo phủ sóng RF LTE sử dụng công cụ lập kế hoạch

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt