« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, phát triển hệ thống bảo mật CSDL cho Tổng cục thuế


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, phát triển hệ thống bảo mật CSDL cho Tổng cục thuế Tác giả luận văn: DƯƠNG TIẾN ĐẠT - Khóa: 2016A Người hướng dẫn: TS PHẠM ĐĂNG HẢI Từ khóa: Bảo mật CSDL Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Thông tin luôn là tài sản vô giá nhất trong lĩnh vực tài chính, thuế và cẩn phải được bảo vệ bằng mọi giá.
- Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ cũng như những đòi hỏi ngày càng gắt gao của của môi trường, ngành thuế cần tinh giảm các thủ tục hành chính cho nên để theo kịp xu hướng các nước phát triển việc nộp thuế và làm các thủ tục về thuế qua mạng internet chính vì vậy tác giả đưa ra ý tưởng xây dựng luận văn “Nghiên cứu, phát triển hệ thống bảo mật CSDL cho Tổng cục thuế “ nhằm mục đích tìm hiểu rõ hơn về an ninh mạng qua đó tìm hiểu và làm chủ hệ thống bảo mật CSDL qua đó có thể tùy biến hệ thống khi cần thiết.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Nghiên cứu, tìm hiểu về hệ thống trục tích hợp của Tổng cục thuế, các kiến thức cơ bản về tấn công cũng như phòng tránh bảo mật.
- Làm chủ được công nghệ, thiết kế, và vận hành hệ thống.
- Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống trục tích hợp.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về Trục tích hợp dựa trên hệ thống thật của tổng cục thuế .
- c, Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính của đề tài được chia thành 3 chương: Chương 1: Giới thiệu: Trong chương này, luận văn sẽ trình bày tổng quan về an ninh mang,các phương pháp tấn công phòng tránh cơ bản của hệ thống cơ sở dữ liệu, giới thiệu về hệ thống bảo mật của Tổng cục thuế 2 Chương 2: Thiết kế và cài đặt hệ thống trục tích hợp Trong chương này tác giả sẽ giới thiệu và tập trung nghiên cứu, trình bày thiết kế, các thiết bị phần cứng và cách cài đặt hệ thống trục tích hợp của Tổng cục thuế.
- Chương 3: Vận hành và đánh giá hệ thống Trong chương này, trên cơ sở nghiên cứu vệ hệ thống trục tích hợp và các kết quả tìm hiểu, nghiên cứu của Chương 1 và Chương 2 và xuất phát từ những ý tưởng thực tế, tác giả sẽ trình bày cách vận hành một hệ thống trục tích hợpvà đưa ra những đánh giá về hệ thống.
- d, Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu về tình hình an ninh mạng hiện nạy, các lý thuyết bảo mật hệ thống.
- Nghiên cứu về hệ thống bảo mật của tổng cục thuế, mô hình thiết kế thực tế, các công nghệ, để từ đó tiếp tục nghiên cứu và đưa ra kết luận về hệ thống này.
- Vận hành hệ thống và đưa ra các nhận xét đánh giá sau khi đã nghiên cứu.
- Giới thiệu, tổng quan an ninh mang, đây là một vấn đề rất đáng lo ngại hiện nay và có cần phải được ngăn chặn để đảm bảo an toàn cho hệ thống.
- Nghiên cứu về các phương pháp tấn công và phòng tấn công hệ thống.
- Nghiên cứu về hệ thống truc tích hợp của tổng cục qua đó làm chủ hệ thống bảo mật CSDL và có thể tùy biến nâng cấp hệ thống khi cần thiết.
- Hướng nghiên cứu tiếp của luận văn là tiếp tục nghiên cứu các tính năng của trục tích hợp, hy vọng những năm sắp tới công nghệ ESB sẽ được mở rộng triển khai và đưa vào ứng dụng tại nhiều ngân hàng ở Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt