« Home « Kết quả tìm kiếm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Myplc


Tóm tắt Xem thử

- Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Myplc A.
- PlanetLab và mô hình hệ thống MyPLC 1.Về PlanetLab Tham khảo chính: https://planet-lab.org/doc/guides/user • Hiện có 2 mạng PlanetLab chính trên thế giới là o PlanetLab original của US : planet-lab.org o PlanetLab Europe của châu Âu : onelab.eu • PLC = PlanetLab Central, là hệ thống phần mềm cài trên một máy chủ để quản lý toànmạng Planet Lab.
- Là người dùng thuộc 1 số slice nào đó, được cài đặt và sử dụng các ứng dụng trongslice của mình.
- Hướng dẫn cài đặt và sử dụng MyPLC Tài liệu tham khảo chính:https://svn.planet-lab.org/wiki/MyPLCUserGuidehttp://www.maxgigapop.net/twiki/bin/view/GENI/Deploying-MyPLC-v43 Yêu cầu.
- Cấu hình thực tế:Máy chủ: central.onelab.net Các node:node1.onelab.net.
- node2.onelab.net.
- node3.onelab.net.
- Cài đặt hệ điều hành Fedora 12 cho máy chủ -Sau khi cài Fedora, cấu hình mạng cho máy:IP Hostnamecentral.onelab.net-Để đăng nhập máy trung tâm với quyền root trong chế đồ họa: sửa 2 file /etc/pam.d/gdm và file /etc/pam.d/gdm-password, ở.
- root quiet -Tắt SELINUX :là hệ thống kiểm soát bảo mật cho linux, sẽ cản trở việc cài đặt MyPLC.sửa file /etc/selinux/config thành SELINUX=disabled.
- 3.Chuẩn bị repo và các gói Trường hợp cài đặt lần đầu: -Trỏ yum tới kho cài đặt MyPLC của châu Âu : http://build.onelab.eu Thêm vào đầu file /etc/yum.repos.d/fedora nội dung sau: [onelab]name=onelabbaseurl=http://build.onelab.eu/5.0/rc20/onelab--5.0-rc20-f12-32/RPMS/enabled=1gpgcheck=0 -Để Fedora lưu lại các gói sau khi đã download và cài đặt:Chỉnh /etc/yum.conf : keepcache=1.Thư mục chứa cache packages: /var/cache/yum/.
- Sao lưu thư mục này (khoảng 400 MB) để phục vụ các lần cài đặt sau.
- severity dynamic;};};zone IN-ADDR.ARPA" IN {type master;file db";};zone "onelab.net" IN {type master;file "onelab.net.db";};zone.
- Thêm vào folder /var/named/ 2 file có tên là onelab.net.db và dbonelab.net.db ;$ORIGIN onelab.net.$TTL 86400@ IN SOA onelab.net.
- central.onelab.net.
- minimum, seconds)@ IN NSonelab.net.INA central INA node1 INA node2 INA node3 INA db: $TTL 86400.
- la onelab.net@ IN SOA onelab.net.
- minimum)@ IN NS onelab.net.58 IN PTR central.onelab.net.61 IN PTR node1.onelab.net.62 IN PTR node2.onelab.net.63 IN PTR node3.onelab.net.
- -Tắt DNS server của PLC: plc-config-ttye plc_dnsPLC_DNS_ENABLED = false -Khởi động DNS service named start 7.2.Nâng cấp MyPLC Node repo dùng để tạo ra trên máy central một thư mục repo, thư mục này chứa các gói cài đặt hay nângcấp cho các node client

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt