« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Từ khóa: Hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản .
- Huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Lý do chọn đề tài: Trong những năm vừa qua nguồn ngân sách nhà nước đầu tư về các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Thạch Hà do Ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện quản lý tăng lên đáng kể, có nhiều công trình đưa vào khai thác sử dụng đã phát huy tốt hiệu quả, làm cho hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện được nâng cao và đời sống của nhân dân trong vùng hưởng lợi từ dự án được cải thiện rõ rệt Tuy nhiên, công tác quản lý vốn đầu tư XDCB trên địa bàn huyện thời gian qua vẫn còn những tồn tại, tình trạng thất thoát lãng phí kém hiệu quả trong đầu tư XDCB từ nguồn vốn NSNN vẫn thường xuyên xảy ra.
- Các nguyên nhân chủ yếu làm công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN trên địa bàn huyện còn tồn tại là: Quy hoạch, lập kế hoạch, bố trí vốn đầu tư XDCB phân tán, dàn trải, bộ máy quản lý vốn đầu tư XDCB chưa thực sự hiệu quả, năng lực chưa cao không đáp ứng được yêu cầu công việc.
- Thêm vào đó, do đặc thù của vốn đầu tư XDCB là rất lớn, thời gian đầu tư dài nên dễ xảy ra tình trạng thất thoát vốn đầu tư XDCB của Nhà nước.
- Những tồn tại và hạn chế trên làm cho hiệu quả đầu tư các dự án của huyện còn chưa được cao, nhưng hiện nay vẫn chưa có đề tài nào thực sự nghiên cứu đề tìm giải pháp cho vấn đề này trên địa bàn huyện.
- Vì vậy qua những hiểu biết của mình và những kiến thức đã học, tôi chọn đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Mục tiêu của đề tài - Mục tiêu chung Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh dựa trên có sở phân tích, đánh giá thực trạng.
- 1 - Mục tiêu cụ thể - Hệ thống cơ sở lý thuyết về hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ nguồn NSNN.
- Phân tích thực trạng quản lý vốn đầu tư XDCB từ nguồn NSNN của huyện Thạch Hà.
- Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước của huyện Thạch Hà.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động quản lý vốn đầu tư XDCB từ nguồn NSNN.
- Về không gian: Quản lý vốn đầu tư XDCB từ nguồn NSNN được nghiên cứu trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh + Về thời gian: Từ năm 2012 đến năm 2016.
- Phương pháp nghiên cứu Để có cơ sở cho việc phân tích và đưa ra các giải pháp trong việc hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, luận văn đã sử dụng các phương pháp sau.
- Phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh trên cơ sở tổng kết các số liệu thực tế tại đơn vị tác giả công tác.
- Từ đó đưa ra những nhận xét, đánh giá và đề xuất các giải pháp.
- Phương pháp phân tích, chuyên gia và sử dụng các công cụ toán để phân tích các yếu tố tác động đến công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ nguồn NSNN.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn Ý nghĩa khoa học: Góp phần hệ thống hóa và làm rõ thêm những vấn đề lý luận về hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn NSNN cấp huyện.
- Ý nghĩa thực tiễn: Tìm ra và đề xuất những giải pháp hiệu quả nhất áp dụng vào thực tế, góp phần giải quyết những tồn tại hiện nay và từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cấp huyện, là tài liệu tham khảo cho công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn NSNN cấp huyện.
- Kết luận: Công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản là một trong những nhân tố hết sức quan trọng cho phát triển kinh tế và văn hóa xã hội, trong đó công tác quản lý vốn là một trong những khâu then chốt.
- Quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản là một vấn đề phức tạp, có nhiều giai đoạn thực hiện, giá trị khối lượng đầu tư lớn, thời 2 gian thực hiện dài ngày, chế độ chính sách thay đổi thường xuyên.
- Dựa trên cơ sở lý luận và thực tế công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng kết cấu HTNN tại huyện Thạch Hà giai đoạn tác giả đã chỉ ra những tồn tại của công tác này trên địa bàn huyện như: Công tác phân bổ vốn không đồng đều.
- nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp công tác đầu tư XDCB chưa đáp ứng tốt yêu cầu.
- quản lý chất lượng công trình còn lỏng lẻo, xử phạt chưa nghiêm minh khi có vi phạm.
- Những tồn tại đó là cơ sở để tác giả đưa ra một số giải pháp phân tích, hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu xây dựng cơ bản ở huyện Thạch Hà trong thời gian tới.
- Đồng thời tác giả có mộ số kiến nghị đối với Chính phủ và các Bộ ngành, UBND các cấp tạo điều kiện cho giải pháp thực hiện.
- Đề tài được viết trên cơ sở lý luận kết hợp thực tiễn trong công tác của tác giả, hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ trong việc hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản ở huyện Thạch Hà

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt