« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống điều khiển giám sát thu bụi tĩnh điện tại Nhà máy luyện đồng Lào Cai


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ thống điều khiển giám sát thu bụi tĩnh điện tại nhà máy Luyện đồng Lào Cai.
- Sở Tài Nguyên và Môi Trường của các tỉnh, Thành phố đã có quy định về việc bắt buộc lắp đặt trạm quan trắc tự động các cơ sở sản xuất, nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, truyền thông do Sở ban hành.
- Vì vậy việc trang bị các hệ thống xử lý bụi cho các nhà máy xí nghiệp là yêu cầu bắt buộc và cần thiết cho các nhà máy Đề tài “Thiết kế hệ thống điều khiển giám sát thu bụi tĩnh điện tại nhà máy Luyện đồng Lào Cai” là một đề tài mang tính ứng dụng thực tế, áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn.
- đề tài.
- Mục tiêu của đề tài là xây dựng được mô hình trạm điều khiển giám sát thu bụi tĩnh điện tại nhà máy Luyện đồng Lào Cai trong đó tích hợp tự động hóa hệ thống điều khiển và giám sát các thông số của hệ thống.
- Đối tượng của đề tài hướng đến là hệ thống điều khiển giám sát thu bụi tĩnh điện tại nhà máy Luyện đồng Lào Cai- Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai- Vimico Phạm vi nghiên cứu: Giới hạn trong lĩnh vực điều khiển phản hồi và truyền thông của hệ thống thu bụi tĩnh điện tại Nhà máy Luyện đồng Lào Cai.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính: Chương 1: Giới thiệu tổng quan nhà máy Luyện đồng Lào Cai Chương 2: Xây dựng giải pháp điều khiển và giám sát hệ thống thu bụi tĩnh điện Chương 3: Xây dựng hệ thống điều khiển giám sát hệ thống thu bụi tĩnh điện 2 Chương 4: Kết quả và bàn luận Đóng góp mới.
- Xây dựng được giải pháp khả thi để thực hiện điều khiển giám sát hệ thống thu bụi tĩnh điện tại nhà máy Luyện đồng Lào Cai dựa trên nguyên tắc ổn định dòng ra - Tạo ra một bản thiết kế chi tiết giải quyết vấn đề từ vấn đề chọn thiết bị đến các chương trình lập trình cho các bài toán điều khiển c) Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng phương pháp phân tích thiết kế hướng đối tượng để xây dựng bài toán giám sát và điều khiển.
- d) Kết luận Sau 08 tháng nghiên cứu, luận văn “ Thiết kế hệ thống giám sát điều khiển hệ thống thu bụi tĩnh điện tại nhà máy Luyện đồng Lào Cai” đã đạt được những kết quả sau.
- Xây dựng được giải pháp khả thi để lắp đặt hệ thống điều khiển và giám sát cho nhà máy Luyện đồng Lào Cai.
- Tạo nên một bản thiết kế chi tiết từ vấn đề chọn thiết bị đến các chương trình lập trình cho các bài toán điều khiển và giám sát tại nhà máy.
- Thực hiện thành công hệ thống tại trạm điều khiển thu bụi tĩnh điện của nhà máy, kết quả vận hành đạt mục tiêu đề ra, trong đó giám sát liên tục dòng điện, điện áp và nhiệt độ.
- Hướng phát triển của đề tài.
- Áp dụng các thuật toán điều khiển cao cấp vào bộ điều khiển như điều khiển tối ưu hiệu suất bằng cách khống chế lần phóng điện, tự động điều chỉnh các tham số của bộ điều khiển theo môi trường.
- Xây dựng các module điều khiển riêng sử dụng vi xử lý để đạt được chất lượng điều khiển cao hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt