« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá, phân tích và tính toán nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất điện năng cho lộ đường dây 371E2.24 tại đảo Cát Bà huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Đánh giá, phân tích và tính toán nâng cao chất lượng và giảm tổn thất điện năng cho lộ đường dây 371E2.24 tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng”.
- LÊ VIỆT TIẾN Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xã hội càng phát triển thì nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng tăng.
- Không chỉ đảm bảo tính liên tục cung cấp điện mà điện năng được cung cấp phải đảm bảo chất lượng.
- Hiện nay đất nước ta đã hội nhập quốc tế sâu và rộng, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam ở nhiều tình thành và nhiều lĩnh vực chủ yếu là công nghiệp nên nhu cầu cung cấp điện với chất lượng cao là nhiệm vụ thiết yếu của ngành điện.
- Do đó việc nâng cao chất lượng điện đặc biệt là trong lưới điện phân phối mang một ý nghĩa chiến lược và cần sự phối hợp nhận thức của toàn xã hội.
- Trước những yêu cầu đó ngoài việc mở rộng, phát triển nguồn điện thì vấn đề nghiên cứu, đưa ra các giải pháp đảm bảo các thông số chất lượng điện, giảm tổn thất điện năng là một vấn đề cấp bách hiện nay b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Do tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng điện năng, trong phạm vi của đề tài này để nghiên cứu các chỉ tiêu đặc trưng cho chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối như: điện áp ở nút phụ tải, tổn thất công suất và điện năng trên lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện đối với hộ tiêu thụ.
- nguyên nhân làm giảm chất lượng điện năng, từ đó phân tích, tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất điện năng đối với lưới điện phân phối.
- Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng của lưới phân phối nói chung và ứng dụng vào một xuất tuyến của lưới phân phối Thành phố Hải Phòng.
- Tác giả tập đi trung nghiên cứu 2 phương án cải tạo lưới kết hợp bù công suất phản kháng nhằm giải quyết bài toán giảm tổn thất điện năng nâng cao chất lượng điện năng đang đặt ra với ngành điện.
- Đồng thời luận văn ứng dụng một số Option của phần mềm PSS/ADEPT 5.0 để giải bài toán giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện năng trên lưới điện lộ 371E2.24 nhằm minh chứng cho các luận điểm nghiên cứu.
- 2 c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính của luận văn gồm 04 chương với những nội dung cụ thể các chương như sau: Chương 1: Chất lượng điện năng, các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng.
- Chương 2: Tổn thất điện năng, các biện pháp giảm tổn thất điện năng.
- Chương 3 Nghiên cứu giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện năng bằng phần mềm PSS/ADEPT trên lộ đường dây 371 – E2.24 lưới điện Đảo Cát Bà huyện Cát hải thành phố Hải Phòng.
- Chương 4: Kết Luận và kiến nghị Việc tính toán cải tạo lưới điện kết hợp bù công suất phản kháng giúp giảm tổn thất điện áp, giảm tổn thất công suất trên lộ đường dây 371E2.24.
- Từ kết quả tính toán giúp đơn vị quản lý vận hành có đề suất cải tạo lưới, lắp đặt bù công suất phản kháng kết hợp các biện pháp quản lý vận hành, quản lý kinh doanh, sẽ giúp nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất điện năng cho đơn vị chủ quản.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Trong luận văn trình bày về chất lượng điện năng, các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng, phương pháp tính toán tổn thất điện năng, các biện pháp giảm tổn thất điện năng.
- Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT trong việc tính toán trào lưu công suất cho lộ đường dây 371E2.24 đưa ra các kết luận và kiến nghị cho cac phương án cải tạo lưới điện.
- e) Kết luận: Trong luận văn trình bày các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất điện năng vận dụng phương pháp bù công suất phản kháng kết hợp cải tạo lưới điện để giảm tổn thất điện áp, giảm tổn thất công suất cho lộ đường dây 371E2.24.
- Áp dụng vào thực tiễn của lưới điện lộ 371E2.24 đơn vị quản lý có thể tham khảo áp dụng các phương pháp bù công suất phản kháng cũng như cải tạo lưới điện cho từng giai đoạn cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.
- Kết quả tính toán của luận văn có thể lấy làm căn cứ để đề ra các biện pháp khác trong việc quản lý vận hành nhằm đánh giá hiệu quả của cac biện pháp đó

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt