« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế tính toán kiểm bền khung gầm và đánh giá ổn định lật của xe nâng điện cỡ nhỏ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế tính toán kiểm bền khung gầm và đánh giá ổn định lật của xe nâng điện cỡ nhỏ.
- Trần Thanh Tùng Từ khóa : Kiểm bền, khung gầm, ổn định lật, xe nâng điện.
- Nội dung tóm tắt : a) Lý do chọn đề tài Việc sử dụng xe nâng nhiều khi kém hiệu quả và mất an toàn do người vận hành không hiểu hết được nó.
- Xuất phát từ đó, tác giả chọn đề tài trên tìm hiểu những kiến thức chung nhất về xe nâng, đồng thời đi vào nghiên cứu sức bền của khung gầm và độ ổn định của xe trong các trường hợp làm việc thực tế để đưa ra cách vận hành xe sao cho đạt hiệu quả và an toàn nhất.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn đi vào nghiên cứu về xe nâng điện 4 bánh, mô phỏng kết cấu của khung gầm xe nâng - bộ phận chịu lực chính – và tìm hiểu, đánh giá sự ổn định của xe trong các điều kiện vận hành.
- c) Nội dung chính của luận văn - Chương 1: Tổng quan về xe nâng hàng - Chương 2: Cơ sở lý thuyết và thực tế của đề tài.
- Chương 3: Tính toán, kiểm nghiệm bền khung gầm và ổn định lật cho xe nâng điện.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nội dung luận văn được xây dựng dựa trên các cơ sở lý thuyết về sức bền vật liệu, cơ học ứng dụng và các cơ sở thực tiễn là các quy định, quy phạm và các thông tư hiện hành của các Bộ, Ban, Ngành sử dụng trong việc kiểm định chất lượng và an toàn của xe nâng trước khi đưa vào sử dụng.
- 2 e) Kết luận Phần thuyết minh ở trên bao gồm những nội dung cơ bản nhất về sự hiểu biết của xe nâng nói chung và xe nâng điện nói riêng, một trong những thiết bị quan trọng hỗ trợ con người trong việc vận chuyển hàng hóa.
- đồng thời nghiên cứu và tính toán, kiểm độ bền khung gầm và kiểm nghiệm độ ổn định trong các điều kiện vận hành làm việc của xe nâng.
- Tính thực tế của đề tài: Luận văn phân tích tìm hiểu các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn, Nghị định đã ban hành của Bộ GTVT, Bộ LĐTBXH để áp dụng tính toán kiểm nghiệm cho mô hình xe nâng điện cỡ nhỏ.
- Việc thiết kế kỹ thuật xe nâng cần đảm bảo: Theo đúng tiêu chuẩn quy chuẩn và các văn bản pháp luật thông tư hiện hành.
- Tác giả đã xây dựng mô hình khung xe nâng điện dựa trên sự tham khảo các mẫu xe thực tế đã được lưu hành tại thị trường.
- Tính khoa học của đề tài: tác giả đã nghiên cứu các phần mềm đang sử dụng, áp dụng để tính toán kiểm nghiệm mô hình khung gầm xe nâng theo các tiêu chuẩn hiện hành.
- Kết quả đưa ra phù hợp với thực tế.
- Tính mới của đề tài: Học viên đã xây dựng mô hình 3D khung xe nâng điện cỡ nhỏ, áp dụng phần mềm mô phỏng 3D để giải và phân tích bài toán kiểm bền.
- Kết quả chung: khung gầm xe nâng điện đảm bảo đủ bền với tải trọng thiết kế.
- Việc tính ổn định cho xe nâng, mới đánh giá khảo sát theo lý thuyết chưa thí nghiệm kiểm chứng trên mẫu xe cụ thể trong điều kiện làm việc thực tế của xe nâng.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo.
- Nghiên cứu đưa thêm đa dạng các trường hợp làm việc thực tế của xe nâng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt