« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại Cục quản lý cạnh tranh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại Cục Quản lý Cạnh tranh.
- Vũ Quang Từ khóa (Keyword): Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Kinh doanh đa cấp hay chúng ta thường gọi là Bán hàng đa cấp là thuật ngữ chung chỉ một phương thức tiếp thị sản phẩm.
- Ngành kinh doanh đa cấp với phương pháp sử dụng nhà phân phối giới thiệu và kinh doanh sản phẩm để ăn hoa hồng có thể đem lại lợi nhuận rất lớn mà không hề mất một đồng quảng cáo nào.
- Tại nước ta hiện nay, các cơ quan quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp được quy định tại Chương 6 Nghị định 42/2014/NĐ-CP, cụ thể: Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp trong phạm vi cả nước.
- Bài luận văn này sẽ cố gắng đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của hoạt động BHĐC, vai trò của quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp, các bài học kinh nghiệm quản lý của một số nước của một số nước trên thế giới, đặc biệt là các nước bán hàng đa cấp phát triển mạnh, trên cơ sở đó tìm ra hướng hoàn thiện công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại Cục Quản lý Cạnh tranh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động bán hàng đa cấp và quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu, luận văn tập trung đi sâu tìm hiểu thực trạng quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp BHĐC tại Việt Nam những năm gần đây.
- Song song với nó, luận văn cũng chú trọng tìm hiểu các bài học kinh nghiệm từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… để hoàn thiện các giải pháp quản lý đối với lĩnh vực này.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Đề tài gồm 3 bộ phận chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý BHĐC và kinh nghiệm một số nước trên thế giới về BHĐC.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp ở Cục Quản lý cạnh tranh.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện vai trò quản lý nhà nước của Cục Quản lý Cạnh tranh đối với BHĐC d) Phương pháp nghiên cứu:Sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu khoa học trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử bao gồm: Phương pháp tổng hợp, phân tích, thống kê, so sánh, đối chiếu.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý để thấy những điểm còn hạn chế, chưa hợp lí.
- Đề xuất các phương hướng, giải pháp hoàn thiện vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động BHĐC

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt