« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống xác thực người dùng sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay trên thẻ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống xác thực người dung sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay trên thẻ Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Xiêm Khóa: 2015B – Thạc sĩ kỹ thuật Người hướng dẫn: TS.
- Hoàng Phương Chi Từ khóa (Keyword): Biometric, Finger Present, Raspberry, Getline, Minutiae Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài  Như chúng ta biết từ xưa đến nay con người bằng nhiều hình thức khác nhau đã biết lợi dụng dấu vân tay phục vụ một số lĩnh vực của cuộc sống, nhận dạng vân tay là phương pháp được sử dụng rất phổ biến và lâu dài.
- Dấu vân tay là duy nhất theo thời gian, là đặc điểm để phân biệt giữa người này và người khác.
- Với các đặc trương riêng biệt của vân tay đã chứng minh nhân dạng vân tay là chính xác và hiệu quả hơn các phương pháp sinh trắc học khác.
- Nhận dạng vân tay là công nghệ được đề cao hơn nữa trong lĩnh vực như an ninh, quan sự và xác thực công nghệ cao.
- Ứng dụng nhận dạng vân tay hiện nay đã được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như : An ninh, ngân hàng, an ninh mạng, thiết bị công nghệ cao, quản lý nhân sự trong các cơ quan doanh nghiệp.
- Mục đích thứ nhất của luận văn là thực hiện trích xuất vân tay trên kít phát triển Raspberry Pi từ nguồn ảnh lấy từ cảm biến vân tay.
- File được triết xuất cuối cùng được tạo ra sẽ là đầu vào của khối so sánh với file được triết xuất được lưu trước đó để kiểm tra xem hai dấu vân tay có trùng khớp nhau.
- Đây là bước quan trọng quyết định đến cả hệ thống bảo mật bằng vân tay  Mục đích thứ hai của luận văn là dựa trên phần mềm trích xuất đã chạy tốt, các thiết bị linh kiện điện tử, các thiết bị phần cững phụ trợ khác.
- Tiến hành thiết kế một hệ thống xác thực vân tay hoàn chỉnh và triển khai thiết bị vào công việc thực tế c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Xây dựng một hệ thống khóa cửa thông minh dùng vân tay hoàn chỉnh, hệ thống xác thực một cá nhân bằng cách tìm kiếm và đối sánh toàn bộ các đặc trưng vân tay của người xác thực với các mẫu đã lưu trong CSDL  Mô hình chức năng hệ thống.
- Kết nối cảm biến vân tay NEXT Biometrics NB-1010-S với Raspberry Pi qua các chân GIPO sử dụng giao tiếp SPI  Xử lý ảnh đầu vào từ cảm biến vân tay để tạo ra một tập Minutiae (tập giá tri các đặc trưng vân tay) để lưu vào CSDL hoặc dùng để đối sánh d) Phương pháp nghiên cứu.
- Thử nghiệm nhiều lần trên phần mềm máy tính, trên các thiết bị thử nghiệm, quan sát thực tế và thu thập dữ liệu sau mỗi lần thử nghiệm e) Kết luận  Tìm hiểu và nghiên cứu công nghệ sinh trắc học nhận dạng vân tay  Thiết kế khối kiến trúc và khối thuận toán triển khai trên Raspherry Pi  Nghiên cứu các lý thuyết, phương pháp xử lý ảnh đầu vào để tạo ra tập Minutiae có chất lượng tốt nhất phục vụ đối sánh  Thiết kế tích hợp khối thiết bị phần cứng : Cảm biến, màn hình hiển thị, Raspberry Pi và khóa vân tay  Nghiên cứu lập trình trích xuất ảnh vân tay trên Raspberry PI

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt