« Home « Kết quả tìm kiếm

Xác định hàm lượng đồng và kẽm trong đất nông nghiệp bằng phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử ngọn lửa (F-AAS)


Tóm tắt Xem thử

- Trần Quang Tùng Học viên: Phan Thị Oanh 1 MSHV: CB160005 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xác định hàm lượng Đồng và Kẽm trong đất nông nghiệp bằng phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử ngọn lửa (F-AAS) Tác giả luận văn : Phan Thị Oanh.
- Mục đích: Nghiên cứu, thẩm định phương pháp xác định hàm lượng đồng và kẽm trong đất để áp dụng cho phòng phân tích thuộc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang.
- Đối tượng nghiên cứu là đất nông nghiệp được lấy ở xã Dĩnh Trì, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang - Phạm vi nghiên cứu: Phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử kỹ thuật ngọn lửa (F-AAS) 3.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Khảo sát các điều kiện của máy đo phổ F-AAS xác định Cu, Zn.
- Trần Quang Tùng Học viên: Phan Thị Oanh 2 MSHV: CB160005 - Khảo sát ảnh hưởng của cation khác có trong mẫu - Phương pháp đường chuẩn để xác định Cu, Zn + Khảo sát khoảng tuyến tính của Cu, Zn.
- Thẩm định phương pháp thông qua việc đánh giá độ chính xác và độ thu hồi của phép đo.
- Phân tích mẫu thực tế theo phương pháp đường chuẩn.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu được chọn là phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử kỹ thuật ngọn lửa (F-AAS) 5.
- Kết luận Từ những kết quả thu được của đề tài “Xác định hàm lượng đồng và kẽm trong đất nông nghiệp bằng phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử F- AAS” chúng tôi rút ra một số kết luận sau: 5.1.
- Đã khảo sát và chọn được các điều kiện nguyên tử hóa mẫu tối ưu và phù hợp để xác định Cu, Zn bằng phương pháp F - AAS.
- Đã khảo sát ảnh hưởng của các loại axit HCl và HNO3 và chọn được môi trường phù hợp cho phép xác định Cu, Zn theo phương pháp F - AAS là HNO3 2%.
- không gây ảnh hưởng đến kết quả của phép đo xác định Cu2+, Zn2+.
- Xác định được khoảng nồng độ tuyến tính của Cu, Zn bằng phương pháp F – AAS và xây dựng đường chuẩn, xác định giới hạn định lượng, giới hạn phát hiện của phép đo đường chuẩn.
- Xác định thành công hàm lượng Cu, Zn trong 05 mẫu đất tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt