« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Tĩnh.
- Đoàn Xuân Thủy Từ khóa: Hoạt động tín dụng, giải pháp hoạt động tín dụng ngân hàng thương mại.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hoạt động tín dụng là hoạt động chủ đạo, quan trọng nhất mang lại nguồn thu nhập chính cho các ngân hàng thương mại của Việt Nam hiện nay.
- Hoạt động tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trong những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn thử thách, nợ xấu tăng cao, đã có tổn thất vốn xẩy ra, lợi nhuận giảm sút, tình hình tài chính tại một số chi nhánh khó khăn.
- Là một chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, hoạt động tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Tĩnh cũng chịu chung những tác động đó.
- Với những lý do đó, là một cán bộ công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Tĩnh, em chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Tĩnh” để viết luận văn thạc sỹ của mình.
- Tuy đây không phải là đề tài mới nhưng lại là lĩnh vực vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của ngân hàng, vừa đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, vừa mang tính thời sự trong kinh doanh tiền tệ của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam hiện nay.
- Mục đích: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tín dụngtại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Tĩnh trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng công tác này của Chi nhánh.
- Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu: Đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng trong giai đoạn và đề xuất giải pháp đến năm 2020.
- 2 c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp của tác giả: Chương 1: Cơ sở lý luận về tín dụng và hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại Chương 2: Phân tích hoạt động tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Tĩnh Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Tĩnh d) Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu tác giã đã sử dụng một số phương pháp sau.
- Tại Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành Phố Hà Tĩnh, tác giả trực tiếp tham gia khảo sát các hoạt động của chi nhánh đặc biệt là hoạt động tín dụng để thu thập thông tin và dữ liệu có liên quan đến vấn đề nghiên cứu thông qua xây dựng các bảng số liệu để đánh giá tình hình hoạt động tín dụng thực tế tại Chi nhánh.
- Nguồn thông tin được lấy từ chính báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tại chi nhánh giai đoạn năm 2014-2016.
- e) Kết luận: Hoạt động tín dụng là một trong những hoạt động kinh doanh tiền tệ của ngân hàng.
- Muốn tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường, ngân hàng cần phải đảm bảo cho các hoạt động của mình vừa an toàn vừa có hiệu quả.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng nói riêng, hoạt động kinh doanh nói chung của ngân hàng không chỉ là mong muốn của riêng chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Tĩnh mà còn là mong muốn của rất nhiều ngân hàng khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt