« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải tại Công ty TNHH vận tải và dịch vụ Vinafco


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải tại Công ty TNHH vận tải và Dịch vụ Vinafco Từ khóa: Chất lượng dịch vụ vận tải.
- Dịch vụ Vinafco Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Báu.
- Khóa: 2016A Người hướng dẫn: TS Nguyễn Thị Xuân Hòa a, Lý do chọn đề tài Dịch vụ vận tải giao nhận là yếu tố không thể tách rời trong việc phát triển kinh tế đất nước cũng như mở rộng quan hệ kinh doanh quốc tế.
- Kinh doanh ngày càng phong phú với nhiều thành phần, nhiều dịch vụ được cung cấp, đáp ứng nhu cầu đặt ra trong vận chuyển hàng hóa của xã hội, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu.
- Song thực tế cho thấy hoạt động giao nhận vận tải ở Việt Nam còn nhiều bất cập mà nổi trội hơn cả chính là chất lượng dịch vụ.
- hoạt động vận tải.
- Phát triển đa dạng, phong phú dịch vụ vận tải chưa đạt hiệu quả cao do nguyên nhân chủ yếu chính là phương thức kinh doanh chưa thích hợp , chưa để cao đến chất lượng sản phẩm .
- Vì vậy, thực tiễn đòi hỏi cần có phương thức kinh doanh mới tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải .
- Dịch vụ vận tải giao nhận rất đa dạng và Logistics chính là phương thức kinh doanh tiên tiến cần được nghiên cứu để áp dụng và phát triển trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải giao nhận ở Việt Nam.
- b,Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài: Liên quan đến đề tài này đã có một số công trình khoa học nghiên cứu như.
- PGS.TS Nguyễn Như Tiến- Logistics, Khả năng ứng dụng và phát triển trong kinh doanh dịch vụ vận tải giao nhận Việt Nam - NXB GTVT, 2006 - PGS.TS.
- Giáo trình Giao nhận vận tải hàng hóa quốc tế - NXB GTVT, 2010 - Đoàn Thị Hồng Vân và Kim Ngọc Đạt, 2010.
- Trần Thị Mỹ Hằng,Nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics tại các Doanh nghiệp Vận tải Việt Nam trên địa bàn TP HCM đến năm 2020, năm 2012 - Phùng Linh Sơn, Nâng cao chất lượng dịch vụ logistics tại công ty TNHH MTV Giao nhận và Kho vận Ngoại Thương, 2012 2 c, Mục tiêu nghiên cứu.
- Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ vận tải tại Công ty TNHH vận tải và dịch vụ Vinafco nói riêng và Công ty cổ phần Vinafco nói chung, làm rõ các vấn đề và nguyên nhân khiến cho chất lượng dịch vụ vận chuyển còn gặp hạn chế.
- Đề xuất một số giải pháp cải thiện, nâng cao hiệu quả chất lượng dịch vụ vận tải tại Công ty.
- d, Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Công tác dịch vụ vận chuyển của công ty TNHH Vận tải và dịch vụ Vinafco Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về chất lượng dịch vụ vận chuyển của công ty trong giai đoạn 2015-2017 e, Nội dung chính: Đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh của công, phân tích tình hình sản xuất kinh doanh, đánh giá chất lượng dịch vụ hiện tại các điểm mạnh, yếu.
- Tác giả đề xuất phương án khắc phục nâng cao chất lượng dịch vụ tại công ty.
- 3.3.1 Giải Pháp 1: Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ triển khai các phần mền vận tải tiên tiến.
- 3.3.2 Giải pháp 2 : Nâng cao chất lượng nguổn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
- 3.3.3 Hoàn thiện qui trình, giám sát , đánh giá chất lượng dịch vụ theo định kỳ , đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
- f, Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phối hợp nhiều phương pháp nghiên cứu như: phương pháp điều tra, thống kê, phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh, và phân tích, sử dụng mô hình SPSS 2.0 Sự phát triển mạnh mẽ của nghành Logistics trên thế giớ cùng với sự cạnh tranh gay gắt của các công ty trong nước là một thách thức lớn.
- Nhưng cũng tạo ra các cơ hội cho Vinafco khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực Logistisc (Vận tải) chính vì vậy vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải của công ty TNHH vận tải và dịch vụ Vinafco là hết sức cần thiết nó góp phần vào việc thúc đẩy, nâng co vị thế của tổng công ty Vinafco trong tiến trình hội nhập quốc tế g, Kết luận: Trên cơ sở vận dụng các phương pháp nghiên cứu, bám sát mục tiêu, phạm vi nghiên cứu, luận văn: “Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải tại công ty TNHH vận tải và dịch vụ Vinafco” đã đi sâu nghiên cứu và giải quyết được một số vấn đề cơ bản sau: 3 Hệ thống hóa và làm rõ hơn các vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng dịch vụ vận tải, đồng thời xác định khung lý thuyết về chất lượng dich vụ vận tải, xây dựng thang đo đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải.
- Trên cơ sở tổng hợp thông tin từ phiếu khảo sát sự hài long khách hàng, phỏng vấn sâu, hệ thống thông tin thứ cấp, tác giả đã phân tích và chỉ rõ thực trạng chất lượng dịch vụ vận chuyển tại công ty TNHH vận tải và dịch vụ Vinafco.
- Đồng thời, luận văn đã chỉ ra điểm hạn chế về chất lượng dich vụ vận tải và nguyên nhân các điểm yếu của chất lượng dịch vụ này.
- Trên cơ sở nghiên cứu, phân tích thực trạng và ý kiến của khách hàng và chuyên gia, luận văn đã đưa ra các giải pháp có cơ sở khoa học và thực tiễn đ nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải tại công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Vinafco giao đoạn từ 2017 đến 2022 Một số hạn chế của luận văn: Trong quá trình nghiên cứu đề tài, nguồn số liệu sơ cấp được thu thập, tổng hợp từ số liệu điều tra ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ còn mang tính định tính nên có thể có những sai lệch do ý kiến chủ quan của người được hỏi.
- Tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp quý báu của thầy cô giáo và những ai quan tâm đến đề tài nhằm giúp học viên rút kinh nghiệm và hoàn thiện trong điêù kiện nghiên cứu sâu hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt