« Home « Kết quả tìm kiếm

Đẩy mạnh công tác hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Sơn Dương


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đẩy mạnh công tác hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Sơn Dương Tác giả luận văn: Hoàng Thùy Linh Khóa: CH2016A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Trần Thị Bích Ngọc Từ khóa (Keyword): huy động vốn, Agribank chi nhánh Sơn Dương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay, hệ thống ngân hàng thương mại nước ta đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ và trở thành một mắt xích quan trọng cấu thành sự vận động liên tục của nền kinh tế.
- Cùng với các thành phần khác trong thị trường tài chính, hệ thống ngân hàng thương mại đóng một vai trò quan trọng trong việc tham gia bình ổn thị trường tiền tệ, kìm chế lạm phát, phát triển thị trường ngoại hối.
- Đối với ngân hàng thương mại, hoạt động huy động và cho vay vốn có vai trò hết sức quan trọng vì nó quyết định đến kết quả hoạt động kinh doanh cũng như sự tồn tại, phát triển của ngân hàng.
- Nghiệp vụ cho vay là nghiệp vụ sinh lợi chủ yếu của ngân hàng thương mại và các ngân hàng thương mại làm tốt nghiệp vụ cho vay cũng chính là thực hiện một trong những chức năng rất quan trọng của ngân hàng thương mại, đó là chức năng tín dụng ngân hàng.
- Tuy nhiên, muốn thực hiện tốt chức năng này thì các ngân hàng thương mại cần thực hiện tốt hoạt động huy động vốn, bởi đây là điều kiện đảm bảo để thực hiện chức năng trung gian tín dụng của ngân hàng.
- Do đó, huy động vốn là hoạt động đặc biệt quan trọng đối với các ngân hàng thương mại.
- Được thành lập ngày 26 tháng 3 năm 1988, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Sơn Dương (Agribank chi nhánh Sơn Dương), tỉnh Tuyên Quang là chi nhánh Ngân hàng loại III, là đơn vị thực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Tỉnh Tuyên Quang.
- Agribank chi nhánh Sơn Dương là một trong những đơn vị thành lập đầu tiên tại huyện Sơn Dương nên Chi nhánh sở hữu số lượng lớn khách hàng, có tầm ảnh hưởng tương đối trên địa bàn huyện Sơn Dương.
- Tuy nhiên, trong điều kiện cạnh tranh hiện nay khi các chi nhánh ngân hàng xuất hiện ngày càng nhiều, nhiều yếu tố về kinh tế-xã hội tác 2 động bất lợi cho hoạt động của ngân hàng, nguồn vốn nhàn rỗi của dân chúng, của các tổ chức ngày càng bị phân tán qua nhiều kênh huy động khác nhau như đầu tư vào chứng khoán, bất động sản, dự trữ vàng và ngoại tệ khiến cho công tác huy động vốn của Chi nhánh trong những năm tới sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.
- Do đó, phát triển các hình thức mới và tăng cường các hình thức huy động vốn hiện có để đảm bảo và tăng được nguồn vốn huy động trong những năm tới của Chi nhánh là hết sức cần thiết để đảm bảo hoạt động cho vay, tăng lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu thanh khoản cho Chi nhánh.
- Xuất phát từ các lý do trên, em đã lựa chọn tiến hành nghiên cứu đề tài: “Đẩy mạnh công tác hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Sơn Dương” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu Đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Sơn Dương trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Sơn Dương.
- Phạm vi nghiên cứu + Phạm vi về không gian: đề tài được nghiên cứu tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Sơn Dương.
- c) Tóm tắt cô dọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tác giả sử dụng số liệu thứ cấp trong Báo cáo của Ban Lãnh đạo Agribank chi nhánh huyện Sơn Dương tại Hội nghị người lao động để nghiên cứu thực trạng hoạt động huy động vốn tại Agribank chi nhánh Sơn Dương, luận văn là tài liệu tham khảo quan trọng để Agribank chi nhánh Sơn Dương đưa ra những giải pháp để đẩy mạnh hoạt động huy động vốn tại Chi nhánh trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu Trong luận văn, tác giả sử dụng 3 phương pháp nghiên cứu chính là Phương pháp thu thập số liệu.
- 3 e) Kết luận Đề tài “Đẩy mạnh công tác hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Sơn Dương” với mục tiêu làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Sơn Dương trong giai đoạn 2015-2017.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động huy động vốn của ngân hàng thương mại, bao gồm các nội dung: tổng quan về ngân hàng thương mại (khái niệm, đặc điểm, chức năng và các hoạt động dịch vụ của ngân hàng thương mại).
- tổng quan về hoạt động huy động vốn của ngân hàng thương mại (khái niệm huy động vốn, các phương thức huy động vốn, vai trò của huy động vốn, nội dung huy động vốn và các yếu tố ảnh hưởng đến huy động vốn của ngân hàng thương mại).
- Bên cạnh đó, tác giả đi tìm hiểu kinh nghiệm huy động vốn của Vietcombank chi nhánh Bắc Ninh và BIDV chi nhánh thành phố Thái Nguyên, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Agribank chi nhánh Sơn Dương.
- Thông qua việc phân tích thực trạng hoạt động huy động vốn tại Agribank chi nhánh Sơn Dương trong giai đoạn tác giả đã đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong hoạt động huy động vốn tại Agribank chi nhánh Sơn Dương.
- Từ đó làm cơ sở để tác giả đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động huy động vốn tại Agribank chi nhánh Sơn Dương trong thời gian tới.
- Xuất phát từ những hạn chế và nguyên nhân của các hạn chế, dựa vào định hướng phát triển và mục tiêu của Agribank chi nhánh Sơn Dương về hoạt động huy động vốn đến năm 2020, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động huy động vốn tại Agribank chi nhánh Sơn Dương gồm: Đa dạng hóa các phương thức huy động vốn.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong Chi nhánh.
- Thực hiện phân loại khách hàng và có chính sách huy động phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
- Tăng cường hoạt động marketing.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt