« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống mạng cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và mô hình triển khai


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài luận văn: Nghiên cứu thiết kế hệ thống mạng cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và mô hình triển khai.
- Phạm Huy Hoàng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Nhiệm vụ đặt ra cần đổi mới toàn diện về hệ thống Công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu dịch vụ cao phù hợp với quy mô tổ chức trong giai đoạn mới.
- Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là nơi tập trung toàn bộ dữ liệu tiền gửi của các Ngân hàng, Quỹ tín dụng và Tổ chức tín dụng trong và ngoài nước tại Việt Nam do vậy yêu cầu hệ thống Công nghệ thông tin mới xây dựng một trung tâm dữ liệu hiện đại, an toàn bảo mật và đáp ứng nhu cầu truy xuất dữ liệu lớn, chính xác, tin cậy.
- Đổi mới và nâng cấp hệ thống mạng hiện trạng tại trụ sở chính và các chi nhánh với các thiết bị đã cũ, không có thiết bị dự phòng luôn tồn lại rủi ro rất lớn hỏng thiết bị.
- Thiết kế hệ thống công nghệ thông tin mới cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Trung tâm dữ liệu chính (DC), trung tâm dự phòng (DRC) và trụ sở chính, 8 chi nhánh.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Thiết kế hệ thống mạng mới kết nối thông suốt tất cả các điểm, tại mỗi điểm đều có 2 đường truyền kết nối trên 2 thiết bị độc lập đảm bảo tính sẵn sàng cao.
- 2 Thiết kế sơ đồ logic thể hiện tất cả các điểm trên sơ đồ và các kết nối logic giữa các điểm với nhau thông qua mạng WAN, các kết nối giữa các thiết bị trong sơ đồ.
- Trên cơ sở sơ đồ thiết kế logic lựa chọn thiết bị mạng đúng chức năng đáp ứng yêu cầu về cấu hình phần cứng, phần mềm.
- Thiết kế sơ đồ kết nối vật lý của các điểm với thiết bị đã được lựa chọn, thiết kế chi tiết các kết nối vật lý giữa các thiết bị đảm đảm bảo tối ưu.
- Trên cơ sở thực tiễn hiện trạng hệ thống kết hợp các case study của các hãng cung cấp thiết bị mạng: Juniper, Palo alto, Cisco.
- Các cơ sở lý thuyết mô hình OSI, phương pháp thiết kế theo 6 bước PPDIOO (Prepare, Plan, Design, Implement, Operate, Optimize).
- e) Kết luận Thiết kế hệ thống mạng mới cho BHTGVN và mô hình triển khai đáp ứng đúng yêu cầu thực tế của đơn vị, góp phần hoạt động hiệu quả hệ thống CNTT, Hệ thống thiết kế mới đảm bảo an toàn và có độ sẵn sàng cao tại mỗi điểm có 02 đường truyền Wan kết nối đến 02 thiết bị độc lập, tại mỗi điểm đều chia tách ra các mạng Vlan và các zone tương ứng.
- Thiết lập các chính xách cho các zone đảm bảo quản trị toàn bộ traffic trong hệ thống.
- Hệ thống thiết kế mới đáp ứng hoạt động hiện tại khắc phục được các tồn tại hạn chế của hệ thống cũ, trên cơ sở đó hệ thống mới tính đến khả năng đáp ứng mở rộng sau này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt