« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định xe cơ giới tại Công ty TNHH MTV đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định xe cơ giới tại Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh”.
- Dương Mạnh Cường Từ khóa: Chất lượng dịch vụ kiểm định xe cơ giới.
- Công ty Đăng kiểm Hà Tĩnh.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Phương tiện cơ giới là phương tiện giao thông phổ biến ở Việt Nam cũng như hầu hết các nước trên thế giới.
- Trong thời gian qua, cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là quá trình cơ giới hóa các phương tiện giao thông và sự phát triển mạnh mẽ các phương tiện vận tải.
- Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội, trong những năm qua ngành đăng kiểm đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.
- Hiện nay số lượng ô tô hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh đã lên tới hơn 25.000 phương tiện các loại.
- Hoạt động kiểm định xe cơ giới góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ, giảm ô nhiểm môi trường do khí xả từ phương tiện hoạt động gây ra, đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện cơ giới của các chủ phương tiện.
- Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục đó là: Còn có hiện tương ùn tắc phương tiện khi vào kiểm định, dây chuyền kiểm định lạc hậu, một số trang thiết bị quá cũ kỹ, số lượng dây chuyền quá ít không đủ đáp ứng với lượng phương tiện hiện tại và tăng trưởng trong tương lai, chất lượng dịch vụ… b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Đề tài sẽ tập trung nghiên cứu, phân tích môi trường hoạt động của Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh trong điều kiện kinh tế hiện nay, phân tích đánh giá môi trường nội bộ để nêu ra các vấn đề tồn tại và phân tích các nguyên nhân gây ra các tồn tại đó, xác định các điểm mạnh, điểm yếu của công ty.
- Từ đó, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định xe cơ giới của Công ty Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng dịch vụ kiểm định xe cơ giới thông qua việc nghiên cứu hoạt động kiểm định xe cơ giới tại Công ty Đăng kiểm Hà Tĩnh.
- 2 Phạm vi nghiên cứu: Chất lượng dịch vụ kiểm định xe cơ giới ở tỉnh Hà Tĩnh.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Trên cơ sở tập trung nghiên cứu, phân tích môi trường hoạt động của Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh trong điều kiện kinh tế hiện nay, phân tích đánh giá môi trường nội bộ để nêu ra các vấn đề tồn tại và phân tích các nguyên nhân gây ra các tồn tại đó, xác định các điểm mạnh, điểm yếu của Công ty.
- Từ đó đưa ra các định hướng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định xe cơ giới nhằm hoàn thiện lĩnh vực này trong thời gian tới.
- Đóng góp mới: Nếu như Luận văn được áp dụng vào thực tiễn sẽ mang lại những giá trị thực tiễn hết sức to lớn về hoạt động dịch vụ kiểm định xe cơ giới.
- Góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ, giảm ô nhiểm môi trường do khí xả từ phương tiện hoạt động gây ra, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau như phân tích, tổng hợp, thống kê, điều tra khảo sát với việc phát thu phiếu hỏi.
- e) Kết luận: Chất lượng kiểm định phương tiện cơ giới có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng phương tiện tham gia giao thông.
- Trong những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông đường bộ có nguyên nhân do lỗi kỹ thuật đã giảm nhiều và không có vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng nào do lỗi kỹ thuật gây ra, tuy nhiên vẫn còn nhiều phương tiện cũ nát, xả khói đen khi lưu hành trên đường.
- Vì vậy việc nghiên cứu để tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định phương tiện cơ giới là vấn đề cấp bách trong giai đoạn hiện nay.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt