« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát hiện và ngăn chặn xâm nhập trái phép


Tóm tắt Xem thử

- Với một lượng thông tin lớn trao đổi thường xuyên trên Internet, việc cần thiết đảm bảo sự hoạt động ổn định và của các hệ thống tham gia Internet, ngăn chặn việc tấn công và đột nhập trái phép vào các hệ thống là hết sức quan trọng.
- Chính vì thế, vấn đề an ninh mạng đang đặt ra những thách thức lớn hơn bao giờ hết bởi gần đây, các cuộc tấn công phá hoại mạng diễn ra với số lượng và độ nguy hiểm ngày càng gia tăng, trình độ của hacker ngày càng cao.
- Vì thế, cần có những thiết bị đặc dụng để bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn cho hệ thống đứng vững trước các đợt tấn công.
- Chính vì vậy, đề tài em lựa chọn là: “Phát hiện và ngăn chặn xâm nhập mạng trái phép”, tập trung vào việc sử dụng thiết bị Intrusion Prevention Service (IPS) của Cisco.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là xác định vai trò, tầm quan trọng của an ninh mạng ngày nay, các hình thức tấn công xâm và nhập trái phép vào hệ thống mạng.
- Đối tượng nghiên cứu là các hình thức tấn công và xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng và tìm hiểu về thiết bị ngăn chặn xâm nhập IPS của Cisco bao gồm phần cứng và phần mềm, các mô hình của Cisco sử dụng IPS.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia ra làm 5 chương cụ thể như sau: Chương 1: Giới thiệu chung về an ninh mạng Giới thiệu vai trò của Internet đối với đời sống con người ngày nay và tầm quan trọng của an ninh mạng đối với mạng Internet và các hệ thống mạng trên toàn cầu.
- Các hình thức tấn công mạng Trình bày trình tự của một cuộc tấn công, xâm nhập hệ thống mạng, các hình thức tấn công Host attack và Network attach.
- Giới thiệu về thiết bị IPS của Cisco Giới thiệu về các thế hệ thiết bị bảo mật, chính sách bảo mật, phần cứng thiết bị Cisco IPS, phần mềm hệ điều hành Cisco IOS, hoạt động của Cisco IPS và mô hình sử dụng IPS của Cisco.
- Triển khai sử dụng IPS để ngăn chặn tấn công mạng Giới thiệu mô hình, kịch bản tấn công hệ thống mạng và ngăn chặn xâm nhập bằng Cisco IPS, các bước tiến hành và kết quả thực hiện.
- Kết luận Kết quả xâm nhập hệ thống mạng trước và sau khi triển khai Cisco IPS, hiệu năng của Cisco IPS trên thực tế.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn được hoàn thành dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Linh Giang, dựa trên kiến thức được học từ khóa học CCNA của Cisco và kinh nghiệm làm việc thực tế kết hợp với sự tìm hiểu thêm các tài liệu liên quan trên mạng Internet.
- Trình tự của một cuộc tấn công mạng và các hình thức tấn công mạng.
- Giới thiệu về thiết bị Cisco IPS, hệ điều hành Cisco IOS, chính sách bảo mật, hoạt động của Cisco IPS và mô hình của Cisco sử dụng IPS để đảm bảo an ninh trong hệ thống mạng.
- Về mặt ứng dụng: Thực hiện một cuộc tấn công, xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng, chiếm quyền điều khiển.
- Triển khai Cisco IPS để kiểm chứng hiệu năng trong viện ngăn chặn xâm nhập và đánh giá kết quả.
- Hướng phát triển: Luận văn này có thể tiếp tục phát triển bằng cách khai thác triệt để khả năng ngăn chặn tấn công mạng của Cisco IPS ngay cả khi các lỗ hổng mới chưa được vá kịp thời, Cisco IPS có thể đảm bảo lỗ hổng đó được vá tạm thời cho tới khi các bản vá của lỗ hổng đó được cập nhật.
- Bên cạnh đó, có thể thử nghiệm tấn công và bảo vệ theo mô hình NIPS để kiểm tra hiệu năng bảo vệ hệ thống mạng của Cisco IPS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt