« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế mô hình hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử cho ô tô có kết nối máy tính ứng dụng trong đào tạo


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế mô hình hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử cho ô tô có kết nối máy tính ứng dụng trong đào tạo Tác giả luận văn: Đỗ Anh Cường Khóa: 2016B Người hướng dẫn: PGS.TS Hoàng Sỹ Hồng Từ khóa (Keyword): Phun xăng đánh lửa điện tử, mô hình, đào tạo.
- Sự phát triển bùng nổ của công nghệ đã đem lại thành tựu là hệ thống phun xăng điện tử cho động cơ đốt trong.
- Hệ thống EFI được coi là trái tim của các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, do đó nhu cầu tìm hiểu về cấu tạo, quy trình vận hành của hệ thống EFI có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong các trường dạy nghề.
- Hệ thống phun xăng, đánh lửa điện tử được lắp ráp vào xe, việc quan sát, theo dõi sự vận hành của chúng sẽ gặp nhiều khó khăn.
- không thể theo dõi liên tục trong quá trình vận hành của động cơ.
- Một số mô hình trên thị trường chỉ mô phỏng lại quá trình làm việc của hệ thống, sử dụng tương tác bằng các nút bấm, chưa có khả năng xuất dữ liệu để đánh giá được hiệu suất hệ thống cũng như quan sát trên máy tính.
- Hoàng Sỹ Hồng tôi đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu thiết kế mô hình hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử cho ô tô có kết nối máy tính ứng dụng trong đào tạo” để thực hiện luận văn của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu Nghiên cứu thiết kế mô hình hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử ứng dụng trong đào tạo, có kết nối với máy tính để quan sát, theo dõi, tính toán các thông số, đạt tới các mục đích sau.
- Nguyên lý làm việc tương đương với hệ thống khi lắp ráp vào ô tô.
- Có thể thay đổi điều kiện làm việc, thay đổi thông số hệ thống nếu cần.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu cấu tạo của hệ thống phun xăng điện tử trên ô tô, đặc tính các cảm biến, các dạng tín hiệu truyền về ECU từ cảm biến, từ đó thiết kế mô hình của hệ thống phun xăng điện tử đa điểm có kết nối với máy tính.
- Cụ thể nghiên cứu và mô phỏng hệ thống EFI của động cơ 1NZ-FE được Toyota trang bị trên các mẫu xe Vios và Yaris 2007 bán tại Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu cấu tạo chung, phân loại của hệ thống phun xăng điện tử.
- Nghiên cứu đặc tính chung, đặc tính tín hiệu của các cảm biến.
- Thiết kế mô hình tổng thể hệ thống gồm phần cứng và phần mềm, có thể hiển thị dữ liệu trên máy tính để quan sát quá trình hoạt động của hệ thống EFI.
- Tính toán góc đánh lửa của động cơ.
- Tính toán tốc độ động cơ 4.
- Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết về hệ thống phun xăng điện tử đa điểm, nghiên cứu về đặc tính của các cảm biến trong hệ thống.
- Nghiên cứu thiết kế mô hệ thống hình phun xăng đánh lửa điện tử ứng dụng trong đào tạo cho các trường dạy nghề một cách trực quan.
- Nội dung chính Nội dung chính của luận văn bao gồm 3 chương như sau: Chương 1: Tìm hiểu chung về hệ thống phun xăng điện tử : lịch sử phát triển, khái niệm, ưu điểm, phân loại, cấu tạo, nguyên lý hoạt động.
- Chương 2 : Thiết kế mô hình hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử: bao gồm thiết kế tổng thể và thiết kế chi tiết mô hình.
- Tìm hiểu hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử trên ô tô.
- Tìm hiểu yêu cầu mô hình đào tạo cho hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử trên ô tô.
- Trải phẳng mô hình phun xăng đánh lửa điện tử để quan sát hoạt động trực tiếp.
- Thiết kế, lập trình truyền thông các dữ liệu từ hệ thống tới máy tính để giám sát trực quan.
- Hướng mở rộng đề tài - Mô phỏng hệ thống hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt