« Home « Kết quả tìm kiếm

Áp dụng mạng Bayesian Belief để đánh giá chất lượng hệ thống thương mại điện tử theo chuẩn ISO 9126


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Thương mại điện tử hiện đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam.
- Các loại hình thương mại điện tử phổ biến có thể kể đến đó là B2C- Doanh nghiệp với khách hàng, C2C-khách hàng với khách hàng, B2B- Doanh nghiệp với doanh nghiệp.
- Vấn đề đánh giá giá chất lượng hệ thống thương mại điện tử là một vấn đề mới, không chỉ đối với lĩnh vực CNTT ở Việt Nam mà còn đối với thế giới.
- Việc đánh chất lượng các hệ thống thương mại điện tử cũng phải dựa trên các chuẩn đánh giá giống như đánh giá chất lượng phần mềm đó là chuẩn ISO 9126.
- Chuẩn này được dùng để đánh giá chất lượng phần mềm và có các đặc tính hoạt động (Functionality), tin cậy (Reliability), khả dụng (Usability), hiệu quả (Efficiency), duy trì (Maintainability), và khả chuyển (Protability).
- Đối với việc đánh giá chất lượng của hệ thống thương mại điện tử ta chỉ dùng bốn đặc tính chất lượng đó là tính năng (Functionality), độ ổn định hoặc khả năng tin cậy (Reliability), tính khả dụng (Usability), tính hiệu quả (Efficiency).
- Mô hình đánh giá sẽ dựa trên các đặc tính yêu cầu được đưa ra trong tiêu chuẩn trên, và mô hình được xây dựng trên nền mạng Baysian Network với cơ sở lý thuyết xác suất Bayes đế tính các giá trị xác suất của các thuộc tính chất lượng.
- Các giá trị xác suất này sẽ cho chúng ta biết được chất lượng các chức năng của hệ thống cũng như chất lượng tổng thể của toàn bộ hệ thống thương mại điện tử.
- Mô hình đánh giá đưa ra trong luận văn là mô hình đánh giá dành cho các hệ thống thương mại điện tử loại B2C, mô hình đã đưa vào đánh giá một số website thương mại và có báo cáo phân tích cụ thể chất lượng của từng hệ thống.
- Bố cục của luận văn bao gồm 4 chương với các nội dung tóm tắt như sau: Chương I Tổng quan về các loại hình thương mại điện tử, tình hình phát triển thương mại điện tử trên thế giới và Việt Nam Chương 2 Chất lượng của các hệ thống thương mại điện tử, vấn đề đánh giá chất lượng các hệ thống thương mại điện tử trên thế giới và ở Việt nam.
- Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng 9126 và vấn đề áp dụng vào đánh giá chất lượng các hệ thống thương mại điện tử dựa trên chuẩn ISO 9126 Chương 3 Đề xuất mô hình đánh giá chất lượng các hệ thống thương mại điện tử dựa trên chuẩn ISO 9126 và một số tiêu chí đánh giá của thế giới và Việt Nam Chương 4 Xây dựng công cụ đánh giá từ mô hình đã đề xuất dựa trên cơ sở lý thuyết Bayes mạng BBN.
- Áp dụng công cụ xây dựng để đánh giá một số website thương mại điện tử B2C hàng đầu tại Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt