« Home « Kết quả tìm kiếm

chap02 - Thiết kế web bằng adobe dreamwear cs5


Tóm tắt Xem thử

- Thiết kế website bằng phần mềm Adobe Dreamweaver CS5 - Phần 2 Cập nhật lúc 17h21' ngày Bản in Chia sẻ Trong phần 2 sẽ giới thiệu đến các bạn cách chèn các nội dung đa phương tiện như ảnh (kèmhiệu ứng khi di chuyển trỏ chuột), đoạn flash, video clip.
- Chèn hình vào trang web - Chèn ảnh tĩnh Trước khi muốn chèn hình ảnh vào trang web, bạn nên chép tất cả các hình ảnh cần chèn vào thưmục Image của bộ web.
- Việc lựa chọn hình ảnh để chèn vào trang web cũng phải chú ý đến sốlượng và kích thước của ảnh vì nếu chèn quá nhiều hoặc ảnh quá lớn sẽ làm cho trang web có dụnglượng lớn, việc tải về xem cũng chậm hơn.
- Để thực hiện việc chèn hình ảnh vào trang web, bạn làmnhư sau: vào Insert , chọn Image và tìm đến hình ảnh muốn chèn .
- Sau khi chèn hình ảnh vào trang web, bạn tiến hành thiết lập các thuộc tính cho hình ảnh vừa mớichèn ở khung Properties (hình 8) Hình 8.
- Thuộc tính của hình ảnh - Tạo Rollover Images..
- Rollover Images là một hình ảnh sẽ thay đổi khi con trỏ đi ngang qua nó.
- When Clicked, Go to URL : bấm vào nút Browse chỉ ra trang web liên kết đến khi bấm vào nó.
- Chèn ảnh động flash, video clip vào trang web.
- Tạo menu cho trang web.
- Menu là một phần không thể thiếu cho mọi trang web.
- Việc tạo ra một menu thật đẹp và chuyên nghiệp là ước aocủa nhiều người thiết kế web.
- Đối với phần mềm thiết kế web Dreamweaver, đã có một cộng cụ tích hợp hỗ trợ tạo menu thậtchuyên nghiệp là SothinkDHTMLMenu .
- Bạn có thể dùng phần mềm đó để thiết kế menu chotrang web của mình.
- Khởi động DHTML Menu Đầu tiên mở trang web cần tạo menu bằng phần mềm Adobe Dreamweaver đặt con trỏ ở vị trí cầnchèn menu, chọn menu Sothink , trong bảng hiện ra chọn DHTML Menu (hoặc bấm tổ hợp phím Alt+Shift+D).
- Lưu ý, bạn phải lưu trang web trước khi tiến hành tạo menu.
- Trong cửa sổ mở ra của SothinkDHTMLMenu , chọn Blank Menu để thiết kế mới, From Template nếu muốn chọn một kiểu menu có sẵn.
- Toàn bộ quá trình thiết kế trong SothinkDHTMLMenu được thực hiện chủ yếu bởi các khung tínhnăng: Popup Menu, Menu Item .
- Các tác vụ thiết kế - Khung Menu Item: Cửa sổ này cho phép bạn định dạng cho từng chủ đề, từng mục trong menu (hình 13).
- Trong cửa sổnày, bạn có thể điều chỉnh các mục như sau: SothinkDHTMLMenu tạo ra nằm “ mất trật tự ” trong thư mục chứa trang web bạn tạo ra một thưmục mới trong thư mục chứa trang web (thư mục Menu chẳng hạn), tiếp theo sao chép tất cả cáctập tin mà SothinkDHTMLMenu tạo ra vào thư mục mới này.
- Tạo liên kết cho trang web.
- Một trang web được thiết kế ra không chỉ chứa thông tin của nội bộ trang web mà nó còn phải đượcliên kết với nhiều trang web khác để nội dung thêm phong phú.
- Có thể tạo liên kết từ một hình ảnhđến trang web hoặc từ một dòng chữ tùy theo sở thích của người thiết kế.
- hập vào ô Link ở khung Properties địa chỉ trang web cần liên kết tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt